So sánh sữa NAN và Colosbaby - Sữa bột nào tốt hơn cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa NAN và Colosbaby là 2 dòng sữa được đánh giá cao trên thị trường sữa công thức hiện nay. Bạn có từng nghĩ tới việc đặt lên bàn cân so sánh sữa NAN và Colosbaby xem loại sữa nào tốt, nên lựa chọn cho bé?

1. So sánh sữa NAN và Colosbaby về thương hiệu

NAN và Colosbaby đều là 2 thương hiệu sữa bột tốt được nhiều người dùng đặc biệt là các mẹ bỉm sữa Việt ưa chuộng và tin dùng. Vậy giữa 2 thương hiệu sữa bột tốt này thương hiệu nào uy tín hơn?

So sánh sữa NAN và Colosbaby - Sữa bột nào tốt hơn cho bé?
So sánh sữa NAN và Colosbaby – Sữa bột nào tốt hơn cho bé?

1.1 Sữa NAN

NAN là từ viết tắt của Nestle Advanced Nutrition, được sản xuất bởi tập đoàn Nestlé (Thụy Sĩ, có bề dày lịch sử phát triển hơn 150 năm). Sữa NAN là dòng sữa bột công thức có hàm lượng dưỡng chất cao, giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ hệ tiêu hóa cho trẻ. Sữa NAN có nhiều loại khác nhau như NAN Kid, Nan Optipro HA,… nhưng chúng đều có thành phần dưỡng chất tương tự nhau.

Sữa bột NAN được nghiên cứu đa dạng, phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng giai đoạn phát triển ở trẻ. Sữa NAN được sản xuất cho một thị trường nhất định nên thường được gọi là: NAN Nga, NAN Đức, NAN Úc, NAN Thụy Sĩ,…

1.2 Sữa Colosbaby

Colosbaby là sản phẩm dinh dưỡng của VitaDairy (thành lập năm 2005 tại Việt Nam). Sản phẩm được bổ sung sữa non Colos IgG 24h giàu kháng thể IgG tự nhiên, được nhập khẩu độc quyền từ các trang trại tại Mỹ. Colosbaby phát triển các dòng sữa khác nhau như IQ Gold, Bio Gold,… giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe, tăng cân tốt nhờ nguồn nguyên liệu sữa non cùng lactium và hệ dưỡng chất đầy đủ.

Sữa Colosbaby được sản xuất tại Việt Nam, vỏ hộp ghi bằng tiếng Việt. Thành phần sữa non Colos IgG 24h được nhập khẩu từ Mỹ.

Nhìn chung:

– So với Colosbaby thì thương hiệu NAN có lịch sử hình thành và phát triển lâu năm hơn, độ phủ rộng và cũng có số lượng người tiêu dùng biết tới nhiều hơn.

– Còn về độ uy tín thì cả 2 thương hiệu này đều đang khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa Việt.

– Nhược điểm của việc nổi tiếng quá nên thương hiệu sữa bột NAN dễ bị làm giả hơn so với sữa Colosbaby được sản xuất trong nước.

2. So sánh sữa NAN và Colosbaby về công dụng, tính năng

Cả 2 dòng sữa tuy có bảng thành phần dinh dưỡng khác nhau nhưng đều có những công dụng tuyệt vời cho bé. Đó là:

2.1 Cải thiện hệ thống miễn dịch

Sữa NAN và Colosbaby giúp nâng cao hệ miễn dịch của trẻ, giúp bé ít ốm vặt. Điểm đặc biệt là sữa bột Colosbaby có thành phần sữa non Colos IgG24h giàu kháng thể IgG, giúp cải thiện hệ miễn dịch cho bé tốt hơn.

Sữa Colosbaby giàu kháng thể IgG tăng cường sức đề kháng của trẻ
Sữa Colosbaby giàu kháng thể IgG tăng cường sức đề kháng của trẻ

2.2 Hỗ trợ tiêu hóa

Cả 2 dòng sữa đều hỗ trợ tiêu hóa tốt ở trẻ. Cụ thể:

– Sữa NAN: Có chứa 2 loại lợi khuẩn là Probiotics Bifidobacterium longum và Probiotics Lactobacillus rhamnosus. Hệ lợi khuẩn độc quyền của sữa NAN giúp đường ruột của trẻ được nuôi dưỡng khỏe mạnh, bé ăn ngon, ngủ khỏe và tiêu hóa tốt hơn;

– Sữa Colosbaby: Có chứa chất xơ hòa tan FOS, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột để trẻ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt, dòng sữa Colosbaby Bio Gold có công thức dinh dưỡng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt cho trẻ.

2.3 Phát triển trí não

Cả 2 dòng sữa NAN và Colosbaby đều giúp trẻ phát triển trí não tốt. Cụ thể:

– Sữa NAN: Chứa DHA và ARA – các axit béo hỗ trợ phát triển trí não và thị lực của bé;

– Sữa Colosbaby: Có công thức khoa học, tăng cường DHA từ tảo, ARA, choline và taurin giúp bé phát triển não bộ và thị lực.

2.4 So sánh sữa NAN và Colosbaby về công dụng tăng cân

Thông tin so sánh sữa NAN và Colosbaby cho thấy 2 dòng sữa đều có thành phần dinh dưỡng hợp lý, giúp bé hấp thu dưỡng chất tối đa và tăng cân đều đặn. Tuy nhiên, điểm chung của 2 loại sữa bột này là đều không tập trung vào công dụng tăng cân mà mục đích chính của NAN là cải thiện hệ tiêu hóa tốt để trẻ tăng cân tự nhiên, còn Colosbaby tập trung cải thiện về hệ miễn dịch giúp trẻ khỏe, cải thiện ăn uống rồi tăng cân từ từ.

Việc tăng cân nhiều hay ít còn phụ thuộc vào cơ địa và khả năng hấp thu của mỗi trẻ nên rất khó đưa ra nhận định rằng sữa bột nào giúp bé tăng cân tốt hơn.

2.5 So sánh sữa NAN và Colosbaby về công dụng chiều cao

Nếu để ý kỹ hàm lượng canxi, photpho và vitamin D3 trong 2 loại sữa bột công thức này bạn sẽ dễ nhận thấy tỉ lệ các chất này có trong sữa NAN cao hơn Colosbaby một chút. Nên nếu cơ địa trẻ hấp thu tốt thì dùng NAN sẽ hỗ trợ phát triển chiều cao tốt hơn. 

Hình ảnh sữa Nan Optipro số 4 hộp 1.7kg cho trẻ 2-6 tuổi
Hình ảnh sữa Nan Optipro số 4 hộp 1.7kg cho trẻ 2-6 tuổi

3. Giữa sữa NAN và Colosbaby: sữa bột nào tốt hơn cho bé?

Dễ thấy là giữa sữa NAN và Colosbaby, người dùng khó có thể khẳng định loại sữa nào tốt hơn. Về cơ bản thì cả 2 dòng sữa đều bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Việc đánh giá loại sữa nào tốt hơn tùy thuộc vào khả năng hấp thu dưỡng chất của từng bé.

Với bài viết so sánh sữa NAN và Colosbaby kể trên, Websosanh.vn hy vọng các bà mẹ đã hiểu thêm về 2 dòng sữa này và đưa ra được lựa chọn thích hợp, giúp bé phát triển một cách tốt nhất. 

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!