So sánh tai nghe 1MORE ComfoBuds Pro với AirPods Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hôm nay Websosanh sẽ so sánh mẫu tai nghe true wireless 1MORE Comfobuds Pro với sản phẩm đầu ngành hiện nay là AirPods Pro để xem xem liệu nó có những gì hay, và những gì cần cải thiện.

Bây giờ đang làm năm 2021, năm mà tai nghe chống ồn không dây đang trở thành xu hướng của thị trường. Trên thực tế, từ hai năm qua tai nghe true wireless với khả năng khử ồn chủ động đã tiềm nhập rất sâu tiềm thức người tiêu dùng. Và, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu chắc chắn sẽ dẫn đến một cuộc chiến về giá. Nếu nhìn vào thị trường, bạn sẽ thấy tai nghe true wireless ANC đã rất dễ dàng để sở hữu chứ không như trước đây, thậm chí một số model giá còn chưa đến 2 triệu đồng. Tất nhiên, tiền nào thì của nấy. Hiện tại sản phẩm đầu ngành tiêu biểu đang là AirPods Pro, và hôm nay, Websosanh sẽ thử so sánh một cặp TWC ANC giá rẻ là 1More ComfoBuds Pro với nó để xem xem sự chênh lệch giữa chúng là như thế nào nhé.

So sánh 1More ComfoBuds Pro và AirPods Pro về mặt ngoại hình

Trước hết hãy nói về hình thức, case của 1More ComfoBuds Pro trông giống một viên sỏi lớn, dạng dẹt, dài và tròn, trong khi case của AirPods Pro dạng đứng, cảm giác vừa vặn hơn.

so sánh 1more comfobuds pro và airpods pro

Cả hai tai nghe đều là dạng tay cầm nhưng hình dáng khác nhau, ComfoBuds Pro có hình nón còn AirPods Pro hình hạt đậu. Xét về khối lượng, tai nghe 1More lớn hơn nhưng trọng lượng vẫn nhẹ hơn tai nghe Apple khoảng 0,2 gram. Về trải nghiệm đeo, cả hai tai nghe đều là kiểu in-ear và cảm giác thoải mái tốt. Nút tai bằng silicon mềm và thân thiện với da cũng mang lại độ fit chắc chắn, về cơ bản nó không dễ rơi trong khi sử dụng và cũng không gây nhiều áp lực lên tai.

Về cơ chế điều khiển, ComfoBuds Pro áp dụng thao tác chạm. So với thao tác nhấn vật lý truyền thống trên AirPods Pro. Ở mặt này mỗi người sẽ có cách nhìn nhận khác nhau, tuỳ thuộc thói quen sử dụng và không thể chỉ rõ đâu là cơ chế tối ưu nhất. Tuy nhiên, xét về mức độ thuận tiện thì ComfoBuds Pro hơi nhỉnh hơn AirPods Pro một chút.

So sánh và hiệu suất khử ồn

Đây là phần quan trọng nhất mà chắc hẳn nhiều người sẽ quan tâm.

Ở AirPods Pro, ta có 2 chế độ là khử ồn và trong suốt. Chế độ khử ồn của AirPods Pro được đánh giá là một trong những công nghệ tốt nhất hiện nay, sạch và triệt để, trong khi độ trong suốt rõ ràng và tiếp cận tính tự nhiên nhất. Ngoài ra, trong quá trình khử ồn thì AirPods Pro cũng không gây áp lực lên khoang tai vì vậy người sử dụng có thể dùng chức năng này trong nhiều giờ mà không thấy nặng đầu. Tóm lại, trải nghiệm tổng thể về hai chức năng này của AirPods Pro có thể nói là rất tốt.

so sánh 1more comfobuds pro và airpods pro

Còn ở 1More ComfoBuds Pro, ngoài khử ồn và trong suốt nó bổ sung thêm hai chức năng là ‘giảm tiếng ồn cân bằng’ và ‘chống tiếng ồn do gió’, giúp tinh chỉnh thêm các tình huống sử dụng của người dùng. Chẳng hạn khi đang làm việc gì đó cần sự yên tĩnh, bạn có thể chuyển tai nghe sang chế độ giảm ồn cân bằng, chức năng này mang lại cảm giác rất tự nhiên. Còn nếu ở nơi quá ồn ào, bạn có thể bật chế độ khử ồn mạnh nhất để thưởng thức âm nhạc một cách yên tĩnh.

Nói sơ về công nghệ trên ComfoBuds Pro, 1More đã sử dụng công nghệ giảm ồn QuietMax do chính hãng tự phát triển, độ sâu mà nó có thể khử đạt tới 35dB. Mặc dù vẫn chưa thể đo lường con số thực tế nhưng hiệu quả ban đầu của công nghệ này khá tốt. Nếu đặt lên bàn cân với AirPods Pro thì ComfoBuds Pro chắc chắn chưa phải là đối thủ về mặt khử ồn, tuy nhiên, hãy nhìn lại mức giá của nó. Bên cạnh đó, ComfoBuds Pro còn có một lợi thế khác là đa dạng chức năng để sử dụng cho ngoại cảnh nhiều hơn. 1More cũng đã nâng cấp ứng dụng đồng hành của họ để cá nhân hoá các chức năng tai nghe tốt hơn, thuận tiện cho người dùng.

Tóm lại, về hiệu suất khử ồn, AirPods Pro vẫn là nhất. Nhưng xét ở mức độ hiệu suất/chi phí, thì ComfoBuds Pro lại có lợi thế hơn.

So sánh 1More ComfoBuds Pro và AirPods Pro về chất lượng âm thanh

Trước hết, phải nói rằng cả hai tai nghe này có phong cách chơi khá giống nhau, đó là cân bằng ở cả 3 dải. Và sau khi kiểm nghiệm nhiều lần, thì 1More ComfoBuds Pro có vẻ chiếm lợi thế hơn AirPods Pro nhờ phạm vi tần số động rộng hơn. Có lẽ nguyên nhân một phần là do 1More sử dụng driver dynamic đường kính 13,4 mm rất lớn, dẫn đến việc trải nghiệm nghe của nó dễ chịu hơn.

so sánh 1more comfobuds pro và airpods pro

Tất nhiên, bên cạnh ưu điểm thì cũng có khuyết điểm. Ví dụ như âm thanh tần số thấp của ComfoBuds Pro vẫn hơi dày, đặc biệt là khi nghe nhạc rock, nhạc sôi động thì sẽ hơi to, nghe lâu dễ bị mỏi tai. Về mặt này AirPods Pro làm tốt hơn, nó điều tiết âm thanh rất tốt, cân bằng và tự nhiên nên luôn thoải mái sau nhiều giờ. Mặc dù cũng có nhiều người cho rằng âm thanh của tai nghe Apple nghe hơi lép nhưng thực ra đó cũng chỉ là đánh giá từ góc độ cá nhân, mỗi người có một sở thích nghe nhạc khác nhau.

Nhìn chung, chất lượng âm thanh của 1MORE ComfoBuds Pro rất cạnh tranh trong số các sản phẩm tai nghe true wireless ở mức giá này.

Thời lượng pin

Về thời lượng pin, 1More ComfoBuds Pro có thể dùng liên tục trong 6 giờ ở chế độ giảm ồn và case sạc nạp thêm 20 giờ; khi tắt khử ồn, tai nghe có tới 8 giờ sử dụng và case sạc là 28 giờ. Về mặt này AirPods Pro sẽ hơi lép vế, nó chỉ có 4,5 giờ sử dụng với giảm ồn (5 giờ khi tắt) và case sạc tối đa cũng chỉ thêm 24 giờ.

Dù các chỉ số hoàn toàn nghiêng về ComfoBuds Pro, tuy nhiên đối với nhu cầu sử dụng không quá nhiều của người dùng thì điều đó cũng không quan trọng cho lắm, về cơ bản chúng đều có thể phải cần đến 1 tuần mới sạc một lần. Trong trường hợp dùng thường xuyên trong ngày, thì ComfoBuds Pro có lợi thế hơn.

Lời kết

Nhìn chung, xu hướng phát triển của tai nghe true wireless đang diễn ra với tốc độ rất nhanh. Từ thiết kế sản phẩm đến giải pháp chip, cho đến driver âm thanh, các nhà cung cấp đang không ngừng tìm kiếm những cải tiến mới để sản phẩm nhà mình trở nên nổi bật. Thực tế, đã có rất nhiều thương hiệu làm được và AirPods Pro thực sự cũng chưa có được nhiều lợi thế trong ngành. Hậu phương vững chắc nhất của AirPods Pro đó là nó có một hệ sinh thái của Apple gần như là hoàn thiện nhất, sự đồng bộ giữa các thiết bị Apple mang đến quá trình trải nghiệm trơn tru, liền mạch và tiện lợi hơn rất nhiều. Nếu gạt bỏ hệ sinh thái đó sang một bên, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều sản phẩm trong ngành có thể cạnh tranh với AirPods Pro. Đơn cử như ComfoBuds Pro, giá của nó thấp hơn, chất lượng âm thanh cũng tốt hơn. Có thể nói, ở phân khúc giá dưới 3 triệu đồng, đây là sản phẩm rất đáng để bạn quan tâm và tham khảo.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.