So sánh tivi QLED và OLED: Loại tivi nào có nhiều tính năng nổi bật hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
QLED và OLED là hai dòng tivi cao cấp nổi tiếng hiện nay khiến người dùng phân vân. Vậy khi so sánh tivi QLED và OLED thì loại nào tốt hơn?

Tivi QLED và OLED là hai loại tivi đang cạnh tranh nhau trên thị trường tivi. Hai dòng tivi này khiến người dùng phân vân không biết nên chọn mua loại nào mới tốt. Để giúp bạn hiểu hơn về hai loại tivi này thì mời bạn xem bài so sánh tivi QLED và OLED dưới đây. Hy vọng những thông tin này giúp bạn đưa ra được quyết định tốt nhất cho mình.

So sánh về công nghệ OLED và QLED

Tivi OLED là tivi sử dụng diot phát quang hữu cơ. Với tấm nền màn hình là những điểm sáng độc lập. Khi nhận tín hiệu hình ảnh, các điểm này sẽ phát sáng mà không cần đến đèn nền hay bộ lọc màu sắc.

So sánh về công nghệ OLED và QLED

Tivi QLED là dòng tivi được trang bị chấm lượng tử phủ trên đèn nền LED. Các chấm lượng tử này có nhiệm vụ tạo ra màu sắc cho từng điểm ảnh nhờ ánh sáng của đèn nền LED.

Cơ chế đèn nền là sự khác biệt lớn nhất giữa hai dòng tivi QLED và OLED. Tivi QLED có sử dụng đèn nền và chấm lượng tử điều khiển mức độ ánh sáng khác nhau. Do đó, hình ảnh mang lại có màu sáng rực rỡ. Trong khi đó, OLED lại không cần đèn nền mà nhận tín hiệu hình ảnh thì các diot phát quang sẽ tự phát sáng. Cũng nhờ vào đó tivi OLED tiết kiệm điện hơn tivi QLED.

So sánh về độ đen sâu

Màn hình tivi OLED được cấu tạo từ hợp chất hữu cơ có thể tự phát sáng khi dòng điện chạy qua. KHi không có dòng điện chạy qua thì màn hình OLED sẽ hiển thị màu đen toàn phần. Chính vì thế tivi OLED luôn có độ tương phản và độ sắc nét tốt nhất.

Còn dòng tivi QLED thì luôn cần dòng điện để kích hoạt đèn nền. Chính vì vậy, độ đen sâu của tivi QLED không tuyệt đối giống như tivi OLED.

Kiểu dáng thiết kế màn hình OLED và QLED

Thiết kế màn hình của tivi OLED thông thường sẽ mỏng hơn, nhỏ gọn hơn thiết kế màn hình tivi QLED. Tuy nhiên, hiện nay nhiều dòng tivi QLED cao cấp cũng có thiết kế mỏng và ấn tượng không thua gì tivi OLED.

So sánh độ sáng

So sánh về độ sáng thì tivi QLED vượt trội hơn so với tivi OLED. Bởi vì độ sáng của tivi QLED được sử dụng các chấm lượng tử do đó nó có có khả năng tối đa hóa ánh sáng. Tạo nên những màu sắc sáng hơn trong phổ màu mà không mất đi độ bão hòa.

So sánh về độ sáng thì tivi QLED vượt trội hơn so với tivi OLED.

So sánh về độ bền sản phẩm

Hợp chất hữu cơ của OLED có nhược điểm lớn về độ bền, nhạy cảm với môi trường có độ ẩm cao. Do đó, khả năng hiển thị hình ảnh của tivi OLED sẽ kém dần. Ngược lại với màn hình tivi QLED sở hữu các chấm lượng tử Quantum Dot. Chính vì thế, độ bền của tivi QLED được cải thiện đáng kể trước các tác động khác nhau của môi trường bên ngoài.  Khi so sánh về độ bền sản phẩm thì QLED có thể vượt trội hơn hẳn.

So sánh về giá thành của tivi QLED và OLED

Tivi OLED có chi phí sản xuất rất cao. Chính vì thế, giá thành của tivi OLED cũng cao hơn nhiều so với tivi QLED. Có lẽ cũng chính vì thế mà người Việt mình ưa chuộng lựa chọn dòng tivi QLED hơn.

So sánh về giá thành của tivi QLED và OLED

Nên mua dòng Tivi OLED hay QLED?

Dù tivi OLED hay tivi QLED thì đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, dường như tivi QLED ngày càng được cải tiến về mẫu mã, thiết kế. Do đó, mẫu mã của QLED ngày càng đa dạng và có nhiều sự lựa chọn hơn OLED. Tuy nhiên để lựa chọn loại tivi nào thì còn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của riêng mình.

Trên đây là bài so sánh tivi QLED và OLED để bạn đọc tham khảo, đánh giá xem tivi nào nổi bật hơn. Hy vọng với những thông tin trên đây thì bạn có thể đã đưa ra được lựa chọn cho riêng mình. Chúc bạn sớm tìm được một sản phẩm phù hợp với sở thích, điều kiện kinh tế của bản thân mình nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh tivi Qled và Oled: Nên chọn mua màn hình nào

So sánh tivi Qled và Oled: Nên chọn mua màn hình nào

Tivi Qled và Oled là hai dòng Tivi cao cấp trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, mỗi công nghệ đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, nếu bạn đang thắc mắc không biết nên mua tivi Oled hay Qled thì hãy tham khảo những điểm khác biệt của hai dòng Tivi này qua bài viết dưới đây nhé.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!