"Giải ngố" về tivi Neo QLED của Samsung, so sánh với OLED TV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Neo QLED là gì mà tại sao có giá bán đắt tới vậy, và so sánh với tivi OLED thì chất lượng có tốt không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn tivi Neo QLED của Samsung từ đó có quyết định có nên mua dòng tivi này hay không.

Tivi Neo QLED là dòng tivi mới được Samsung giới thiệu tới thị trường từ năm 2021 nhưng mới bán ra phổ biến từ năm 2022. Đây là dòng sản phẩm hoàn toàn mới và hướng tới phân khúc tivi cao cấp.

Vậy tivi Samsung Neo QLED là gì? Vì sao giá tivi Neo QLED lại đắt như vậy? So sánh tivi Neo QLED và OLED thì loại nào tốt hơn? Cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng tivi cao cấp này và cho mình câu trả lời.

1. Tivi Neo QLED là gì?

Tivi Neo QLED là bản nâng cấp của tivi QLED mà Samsung giới thiệu từ năm 2019. Theo đó, tivi Neo QLED sử dụng đèn nền là các bóng mini LED – với kích thước chỉ bằng 1/40 so với các bóng LED thông thường ở tivi QLED, cụ thể bạn có thể xem hình dưới đây:

tivi neo qled là gì
Tivi Neo QLED là gì? Cấu trúc của tivi Neo QLED

Như vậy, có thể nói tivi Neo QLED về cơ bản vẫn là một dòng tivi LED (và cũng là một dòng tivi LCD về nghĩa rộng hơn), khi vẫn sử dụng đèn nền để chiếu sáng các điểm ảnh, từ đó tạo ra các hình ảnh trên màn hình cuối cùng. Và công nghệ Neo QLED cũng là công nghệ độc quyền (ít nhất là về mặt tên gọi) của thương hiệu Samsung.

tivi neo qled là gì kích thước bóng mini led
Sự khác biệt giữa bóng đèn nền của tivi QLED thường (bóng LED) và tivi Neo QLED (bóng Quantum mini LED).

2. Ưu nhược điểm của tivi Neo QLED Samsung

Ngoài cấu trúc kết hợp giữa công nghệ Mini LED và công nghệ Quantum Dot, thì Samsung cũng áp dụng hàng loạt các trang bị hiện đại để kiểm soát và đưa ra hiệu quả hình ảnh tốt nhất:

Trước tiên là công nghệ ma trận lượng tử Quantum Matrix Pro giúp đảm bảo khả năng kiểm soát và độ chính xác gần như tuyệt đối của các bóng mini LED, hiển thị màu trắng sáng hơn và màu đen sâu hơn.

tivi neo qled là gì
Tivi Neo QLED có được độ mỏng ấn tượng, đi kèm với nhiều trang bị hiện đại.

Bên cạnh đó, là bộ xử lý Neo Quantum với 16 mạng thần kinh nhân tạo, giúp kiến tạo và tự nâng cấp hình ảnh gần chuẩn 4K và 8K. Thay vì chỉ sử dụng 1 mạng thần kinh nhân tạo để phân tích dữ liệu hình ảnh thì với việc được trang bị 16 nơ ron thần kinh, mỗi nơ-ron phụ trách phân tích và xử lý một loại nội dung khác nhau, giúp tivi xử lý chất lượng hình ảnh nhanh và chính xác hơn.

Với những trang bị được tích hợp thì bản thân dòng tivi Neo QLED sở hữu những ưu, nhược điểm riêng.

– Ưu điểm

+ Màu sắc có độ chính xác cao bởi mỗi điểm ảnh được kiểm soát tốt hơn nhờ các bóng mini LED.

+ Độ sáng màn hình có thể đạt tới 2000 nit – mức cực kỳ tốt với một chiếc tivi

+ Có thể đạt tới độ phân giải 8K siêu sắc nét

+ Thiết kế cũng mỏng nhẹ, tạo điều kiện áp dụng những công nghệ cao cấp trên tivi.

– Nhược điểm

+ Giá thành hiện vẫn khá cao

+ Tốc độ phản hồi của màn hình đã cao nhưng vẫn còn hạn chế

3. So sánh tivi Neo QLED và tivi OLED: Loại nào tốt hơn?

Về cơ bản, tivi QLED vẫn nằm ở phân khúc cao cấp hơn so với tivi Neo QLED, bởi lẽ nó sử dụng các bóng đi-ốt hữu cơ tự phát sáng. Loại tấm nền này tách biệt hoàn toàn khỏi các dòng tivi sử dụng đèn nền (bao gồm cả LCD, LED, QLED, mini LED hay Neo QLED).

Chính vì thế, so với với tivi OLED thì tivi Neo QLED có những nổi trội, nhưng cũng có nhiều điểm còn thua kém. Trước tiên cùng tham khảo qua bảng so sánh tivi Neo QLED và OLED dưới đây.

so sánh tivi neo qled và oled
So sánh tivi Neo QLED và OLED thì OLED vẫn nằm ở phân khúc cao hơn. 
Thông số Tivi Neo QLED Tivi OLED
Nguyên lý Sử dụng đèn nền Mini LED kết hợp với các chấm lượng tử Quantum Dot Sử dụng các bóng Diode hữu cơ tự phát sáng
Độ sáng màn hình 2000 nit 700 nit
Độ chính xác màu Rất tốt Gần như tuyệt đối
Góc nhìn Tốt Rất tốt
Tốc độ phản hồi Nhanh (8-10ms) Cực nhanh (0,1ms)
Độ phân giải màn hình Lên tới 8K 4K
Giá bán Từ 20 triệu đồng Từ 40 triệu đồng

Nhìn chung, so với tivi OLED thì tivi Neo QLED có điểm nổi trội hơn là độ phân giải màn hình cộng với độ sáng màn hình tốt hơn, còn các thông số khác thì gần như là thua kém, bao gồm cả khả năng tiết kiệm điện.

Dẫu vậy so với các dòng tivi còn lại trên thị trường như tivi Mini LED, tivi LED, tivi QLED, tivi LCD… thì chất lượng tivi Neo QLED của Samsung vẫn ở mức tốt hơn.

Hiện tại Samsung đã bán ra thị trường 2 dòng tivi Neo QLED chính gồm:

  • Tivi Samsung Neo QLED 8K: bao gồm các dòng như Samsung QN700B, Samsung QN900B, QN800B…
  • Tivi Samsung Neo QLED 4K: bao gồm các dòng như Samsung QN90B, Samsung QN85B…

Với đa dạng các chủng loại màn hình từ tivi 55 inch tới tivi 98 inch, người sử dụng chắc chắn sẽ có được lựa chọn phù hợp với các dòng tivi Neo QLED cao cấp từ nhà Samsung.

Thông qua bài viết này mong rằng bạn đã được “giải ngố” về tivi Neo QLED của Samsung, và hiểu hơn về dòng tivi cao cấp Samsung này.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!