So sánh tủ đông Daiichi và Sanaky cái nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa các thương hiệu sản xuất tủ đông, luôn có sự so sánh để xem hãng nào tốt hơn. Rồi từ đó, khách hàng sẽ chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình. Vậy tủ đông Daiichi và tủ đông Sanaky loại nào chất lượng hơn? Cùng Websosanh.vn tìm đáp án qua nội dung sau:

Trên thị trường tiêu dùng trong nước, có hàng chục thương hiệu sản xuất tủ đông. Điều này, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, sao cho phù hợp với nhu cầu bảo quản thực phẩm cũng như điều kiện kinh tế của cá nhân. Một vấn đề xảy ra tại đây chính là người dùng “đôi lúc” hoang mang và không biết nên chọn loại nào mới tốt. Giữa hai thương hiệu uy tín Daiichi và Sanaky, chúng ta thường hay cân nhắc xem nên mua bên nào hơn?  Vì thế, hãy theo dõi nội dung sau đây để đi tìm đáp án cho câu hỏi trên nhé.

1. Nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu Daiichi và Sanaky

Daiichi là thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản chuyên sản xuất các thiết bị điện tử, điện lạnh và điện gia dụng. Ở Việt Nam, tủ đông Daiichi được đánh gái cao bởi khả năng giữ lạnh tốt, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu. Các model tủ đông Daiichi với đa dạng kiểu dáng, dung tích (từ dưới 100 lít đến hơn 800 lít). Vì thế, được nhiều cửa hàng bách hóa, bếp ăn công ty, nhà hàng và gia đình lựa chọn để bảo quản thực phẩm.

Tủ đông
Logo thương hiệu tủ đông Daiichi.

Còn Sanaky là thương hiệu của Việt Nam, được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại và quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, đúng tiêu chuẩn Nhật Bản. Các dòng sản phẩm của Sanaky, đặc biệt là tủ đông được đánh giá là tốt, bền, hoạt động ổn định, đa dạng về thiết kế, dung tích. Từ đó, phục vụ đa dạng nhu cầu lưu trữ thực phẩm tại gia đình, nhà hàng, quán ăn, siêu thị,…

Tủ đông
Logo thương hiệu tủ đông Sanaky.

Daiichi và Sanaky đều là thương hiệu uy tín trong ngành sản xuất tủ đông. Nếu so sánh nguồn gốc xuất xứ nào tốt hơn thì hơi khó vì đều dựa trên tiêu chuẩn Nhật Bản để sản xuất. Tuy nhiên, tủ đông Daiichi nguyên kiện nếu được sản xuất tại Nhật Bản sẽ tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Ở Việt Nam, thì Daiichi chưa có độ phủ sóng rộng rãi như Sanaky (Sanaky chiếm đến 70% thị phần trong ngành hàng điện gia dụng).

2. Ưu nhược điểm của tủ đông Daiichi

2.1 Ưu điểm của tủ đông Daiichi

+ Về thiết kế: Tủ đông Daiichi sở hữu thiết kế tiện lợi, thông minh cùng gam màu sang trọng, độc lạ. Bạn sẽ thấy hài lòng về những chi tiết lắp đặt như hệ thống đèn Led chiếu sáng ít tỏa nhiệt, bảng điều chỉnh nhiệt độ bên ngoài, cửa kính chắc chắn, chống mờ hay lỗ thoát nước dưới đáy tủ và bánh xe linh động.

Tủ đông
Tủ đông Daiichi với gam xanh dương độc lạ.

+ Về công nghệ: Với sự tiếp thu tinh hoa của công nghệ thời đại, thiết bị làm lạnh của Daiichi có nhiều tính năng nổi bật bởi việc trang bị nhiều công nghệ tân tiến. Phải kể đến công nghệ Inverter tiết kiệm điện; công nghệ làm lạnh trực tiếp, bảo quản thực phẩm tươi ngon. Một số model còn được tích hợp thêm công nghệ kháng khuẩn với tinh thể ion âm, giúp đánh bay mùi hôi, ngăn ngừa vi khuẩn, đem lại bầu không khí trong tủ luôn thơm mát, sạch sẽ.

+ Về độ bền: Tủ đông Daiichi với tuổi thọ sử dụng từ 5 đến 15 năm. Đây là số năm sử dụng trung bình của một thiết bị làm lạnh trên thị trường.

+ Về giá: Đa dạng phân khúc giá, giúp người dùng chọn sao cho phù hợp với ví tiền của mình.

2.2 Nhược điểm của tủ đông Daiichi

– Độ cạnh tranh không bằng các thương hiệu tủ đông khác như Sanaky.

– Linh kiện chính hãng khó tìm kiếm, nên khi thiết bị gặp vấn đề, chi phí tốn kém hơn, thời gian sửa chữa cũng lâu hơn.

3. Ưu nhược điểm của tủ đông Sanaky

3.1 Ưu điểm của tủ đông Sanaky

+ Về thiết kế: Tủ đông Sanaky với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Gam màu chủ đạo được dùng ở thiết bị là trắng phủ thêm lớp sơn bóng, giúp tủ bạn luôn bền màu, lịch lãm. Không chỉ thế, việc lắp đặt thêm giỏ đựng thực phẩm ở tủ đông dạng nằm, kính cường lực chắc chắn chống mờ ở tủ đông đứng, sẽ giúp người dùng tận dụng được tối đa không gian lưu trữ cũng như quan sát thực phẩm một cách dễ dàng.

+ Về tính năng: Tủ đông Sanaky nổi bật với hiệu quả làm lạnh nhanh chóng với công nghệ làm lạnh đa chiều – trực tiếp; tiết kiệm điện và vận hành êm ái nhờ công nghệ Inverter kết hợp khí gas R600a, R134a thân thiện môi trường; diệt khuẩn tốt với chế độ làm lạnh sâu kết hợp tinh thể kháng khuẩn.

Tủ đông
Tủ đông Sanaky tích hợp tính năng vượt trội.

+ Về mức độ cạnh tranh/độ tiện lợi: Sanaky chiếm 70% thị phần trên toàn quốc trong ngành hàng điện tử – gia dụng. Tủ đông của Sanaky với mức độ cạnh tranh cao, độ phủ sóng và khả năng bán chạy tốt tại Việt Nam. Nhờ đó, cơ sở bảo hành trải dài ở các tỉnh, giúp bạn dễ dàng tiếp cận sản phẩm.

+ Về giá: Phân khúc giá tủ đông Sanaky đa dạng từ thấp đến cao. Mức giá trung bình tủ đông của thương hiệu phù hợp với thu nhập bình quân của người tiêu dùng Việt.

3.2 Nhược điểm của tủ đông Sanaky

Tủ đông Sanaky có tuổi thọ tốt đối với dàn lạnh được làm từ đồng. Nhưng nhiều model tủ đông Sanaky làm từ dàn lạnh nhôm nên độ bền thấp hơn.

Model tủ đông dạng nằm sẽ khiến người dùng khó khăn trong việc lấy đồ ở ngăn dưới cùng.

4. Đánh giá chất lượng tủ đông Daiichi và tủ đông Sanaky, loại nào tốt hơn?

Dựa vào ưu điểm cũng như hạn chế của tủ đông đến từ hai thương hiệu Daiichi và Sanaky, Websosanh.vn cho rằng chất lượng về mảng tính năng làm lạnh, tiết kiệm điện,…thì không có quá nhiều chênh lệch (nếu thiết bị đó có dung tích, giá thành gần như nhau). Về độ nhận diện trên thị trường, Sanaky được đông đảo khách hàng biết đến hơn Daiichi. Đây cũng là một lợi thế về sau này nếu thiết bị có xảy ra hư hỏng. Lúc sửa, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm linh kiện và kỹ sư chuyên môn từ cơ sở bảo hành. Xét về mức giá, cả hai thương hiệu đều đa dạng phân khúc giá. Giá thành Sanaky thì rẻ hơn một chút nhưng độ bền đôi khi chưa bằng. Do đó, hãy cân nhắc nhu cầu cũng như mong muốn của mình về một thiết bị làm lạnh để chọn ra model phù hợp nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!