So sánh tủ lạnh Hitachi 6 cửa R-HW540RV(XK) và Hitachi R-HW540RV(X)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh Hitachi 6 cửa R-HW540RV(XK) và tủ lạnh 6 cửa Hitachi R-HW540RV(X) đều thuộc dòng tủ lạnh Hitachi ngăn đá dưới được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được hãng cho ra mắt vào cuối năm 2022. Vậy hai mẫu tủ lạnh này có gì khác biệt? Cùng tìm hiểu trong nội dung sau.

1. Điểm khác biệt giữa tủ lạnh Hitachi 6 cửa R-HW540RV(XK) và tủ lạnh 6 cửa Hitachi R-HW540RV(X)

Thực tế, tủ lạnh Hitachi 6 cửa R-HW540RV(XK)Hitachi R-HW540RV(X) không có sự khác biệt về tính năng, công nghệ, dung tích sử dụng hay kiểu dáng. Điều này cũng có thể nhận thấy rõ thông qua tên model sản phẩm là Hitachi R-HW540RV và được phân biệt thông qua ký tự thêm vào hàng cuối là  X hoặc XK.

Trong đó mẫu tủ lạnh Hitachi ngăn đá dưới R-HW540RV(XK) là dòng tủ thiết kế mặt cửa kiểu gương pha lê đen truyền thống, còn tủ lạnh Hitachi ngăn đá dưới R-HW540RV(X) được tạo hình mặt cửa là gương thủy tinh pha lê cao cấp. Chính sự khác biệt về cấu tạo mặt cửa của 2 mẫu khiến giá thành của chúng cũng có sự khác biệt rõ rệt.

Tủ lạnh Hitachi 6 cửa R-HW540RV(XK) và tủ lạnh 6 cửa R-HW540RV(X)
Tủ lạnh Hitachi 6 cửa R-HW540RV(XK) và tủ lạnh 6 cửa R-HW540RV(X)

Hiện tại, mẫu tủ lạnh Hitachi 6 cửa R-HW540RV(XK) gương pha lê đen thường rẻ hơn tầm 6 – 10 triệu đồng so với mẫu tủ lạnh Hitachi 6 cửa Hitachi R-HW540RV(X). Cụ thể, giá bán lẻ tủ lạnh Hitachi Inverter 540 lít R-HW540RV(XK) đang dao động khoảng 48 – 50 triệu đồng. Mẫu Tủ lạnh Hitachi Inverter 540 lít R-HW540RV (X) thì có giá bán lẻ khoảng 54 – 60 triệu đồng.

2. Những đặc điểm nổi bật của tủ lạnh 6 cửa R-HW540RV(XK) và Hitachi R-HW540RV(X)

Sau đây là một số thông tin nổi bật về dung tích, công nghệ của tủ lạnh Hitachi R-HW540RV XK/X:

2.1. Thiết kế không gian tủ rộng rãi, dễ phân loại thực phẩm

Tủ lạnh Hitachi Inverter R-HW540RV X/XK hiện có tổng dung tích 540 lít và dung tích sử dụng là 520 lít (dung tích lượng thực phẩm có thể được lưu trữ bên trong). Do đó, trên thị trường sản phẩm này thường được với 2 tên gọi phổ biến như tủ lạnh Hitachi Inverter 540 lít R-HW540RV X/XK hoặc tủ lạnh Hitachi Inverter 520 lít R-HW540RV X/XK.Với dung tích này, hai mẫu tủ lạnh sẽ thích hợp sử dụng trong những gia đình có nhu cầu lưu trữ thực phẩm lớn hoặc số lượng thành viên đông từ 5 – 7 người.

Thiết kế tủ lạnh Hitachi Inverter R-HW540RV X/XK
Thiết kế tủ lạnh Hitachi Inverter R-HW540RV X/XK

Chưa kể với thiết kế có đến 6 cánh cửa chia thành 3 không gian bảo quản chính (ngăn lạnh, ngăn đông và ngăn rau), tủ lạnh còn hỗ trợ người dùng dễ dàng hơn trong việc sắp xếp, phân loại thực phẩm phù hợp theo nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Hơn nữa, các hộc chứa và khay kính cường lực ở ngăn lạnh có thể thay đổi chiều cao để phù hợp với kích thước thực phẩm.

2.2. Tủ lạnh có ngăn mát lớn

Bên cạnh đó, đây là mẫu tủ lạnh 6 cánh Hitachi có ngăn lạnh (hay còn gọi là ngăn mát) với dung tích chứa thực phẩm lớn, lên đến 380 lít, được tạo hình theo phong cách tủ lạnh Hitachi ngăn đá dưới. Kiểu dáng này sẽ rất phù hợp với những gia đình có nhu cầu bảo quản thực phẩm nhiều ở ngăn lạnh, giúp người dùng dễ dàng lấy đồ ăn, thức uống mà không phải khom cúi người. 

Tủ lạnh Hitachi R-HW540RV có ngăn mát lớn nằm ở phía trên
Tủ lạnh Hitachi R-HW540RV có ngăn mát lớn nằm ở phía trên

2.3. Thiết kế ngăn chân không hiện đại, không cần cấp đông vẫn giữ thực phẩm tươi ngon lâu dài

Một điểm khác biệt nữa của 2 mẫu tủ lạnh Hitachi R-HW540RV X và Hitachi R-HW540RV XK là có thêm ngăn chân không Vacuum Compartment với chất xúc tác Platinum đảm bảo giữ mức áp suất khoảng 0.8 áp suất của khí quyển. Nhờ vậy, các loại thực phẩm như cá, thịt, hải sản, chế phẩm từ sữa không cần cấp đông mà vẫn có được độ tươi ngon và dinh dưỡng cao, sẵn sàng mang đi chế biến ngay khi cần.

Ngăn chân không Vacuum Compartment giúp bảo quản thịt cá tươi ngon lâu dài mà không cần đông lạnhNgăn chân không Vacuum Compartment giúp bảo quản thịt cá tươi ngon lâu dài mà không cần đông lạnh
Ngăn chân không Vacuum Compartment giúp bảo quản thịt cá tươi ngon lâu dài mà không cần đông lạnh

Ngoài ngăn chân không, tủ lạnh Hitachi R-HW540RV X/XK còn được ứng dụng khá nhiều công nghệ hiện đại:

  • Công nghệ Inverter giúp tiết kiệm đến 60% điện năng tiêu thụ
  • Công nghệ cảm biến nhiệt Eco: Kiểm soát nhiệt độ bảo quản hiệu quả cho tủ lạnh, thông qua khả năng tự nhận biết và đánh giá được sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài và bên trong tủ, khối lượng thực phẩm và thói quen mở – đóng cửa của người dùng.
  • Công nghệ làm lạnh độc lập giúp ngăn mùi giữa các ngăn hiệu quả
  • Công nghệ tái tạo băng: Tái tạo lớp tuyết của dàn lạnh thành khí lạnh và đưa đến các ngăn giúp duy trì nhiệt độ tối ưu cho các ngăn dù máy nén không hoạt động, góp phần giảm bớt tiêu thụ điện năng cho thiết bị.
  • Tấm cách nhiệt chân không VIP giúp gia tăng khả năng giữ nhiệt và chống thất thoát nhiệt tối đa cho tủ lạnh…
  • Ngăn làm đá tự động: Chỉ cần châm nước vào bình chứa, đá viên sẽ được tự động làm ra, rất tiện lợi cho người sử dụng,…
Công nghệ Inverter và cảm biến nhiệt Eco giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả
Công nghệ Inverter và cảm biến nhiệt Eco giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả

Tóm lại, nếu xét về cấu tạo, chức năng và công nghệ làm lạnh, tủ lạnh Hitachi 6 cửa R-HW540RV(XK)Hitachi R-HW540RV XK đều hoàn toàn giống nhau. Điểm khác biệt lớn nhất là về thiết kế mặt gương của 2 model tủ, trong đó mặt gương thủy tinh cao cấp của Hitachi R-HW540RV X đòi hỏi quá trình sản xuất phức tạp hơn nên giá thành sẽ cao hơn so với Hitachi R-HW540RV XK mặt gương đen. 

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!