So sánh tủ lạnh và tủ đông : Chọn mua tủ nào cho nhu cầu của gia đình ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với tủ lạnh thì tủ đông có giá rẻ hơn mà không gian chứa thực phẩm lại được nhiều hơn. Vậy nên chọn mua loại tủ nào ? So sánh tủ lạnh và tủ đông sau của Websosanh.vn sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác nhất.

So sánh tủ lạnh và tủ đông : Chọn mua tủ nào cho nhu cầu của gia đình ?

Tủ Lạnh Tủ đông
Nguyên lý hoạt động 1. Block nén khí gas, làm áp suất và nhiệt độ của khí gas tăng, khí gas ở trạng thái khí. 2. Ngưng tụ tại dàn ngưng. 3. Dàn ngưng giúp khí gas giảm bớt nhiệt do áp suất gây ra. 4. Quá trình tỏa nhiệt và ngưng tụ diễn ra, khí gas nguội đi và ngưng tụ thành chất lỏng chảy vào van tiết lưu. Lúc này chất lỏng chảy từ nơi có áp suất cao đến nơi có áp suất thấp. 5. Sau đó sẽ bay hơi, tại đây chất lạnh nhận nhiệt nóng từ không khí trong tủ lạnh tỏa ra, trong quá trình này bay hơi sẽ hấp thụ nhiệt và làm lạnh. 6. Dàn bay hơi cho phép các chất làm lạnh hấp thụ nhiệt, làm lạnh bên trong tủ. 7. Sau khi chuyển đổi thành khí gas thì trở về máy né và tiếp tục thực hiện theo chu trình trên. Đây là một chu trình khép kín. 1. Block nén khí gas, làm áp suất và nhiệt độ của khí gas tăng, khí gas ở trạng thái khí. 2. Ngưng tụ tại dàn ngưng. 3. Dàn ngưng giúp khí gas giảm bớt nhiệt do áp suất gây ra. 4. Quá trình tỏa nhiệt và ngưng tụ diễn ra, khí gas nguội đi và ngưng tụ thành chất lỏng chảy vào van tiết lưu. Lúc này chất lỏng chảy từ nơi có áp suất cao đến nơi có áp suất thấp. 5. Sau đó sẽ bay hơi, tại đây chất lạnh nhận nhiệt nóng từ không khí trong tủ lạnh tỏa ra, trong quá trình này bay hơi sẽ hấp thụ nhiệt và làm lạnh. 6. Dàn bay hơi cho phép các chất làm lạnh hấp thụ nhiệt, làm lạnh bên trong tủ. 7. Sau khi chuyển đổi thành khí gas thì trở về máy né và tiếp tục thực hiện theo chu trình trên. Đây là một chu trình khép kín.
Công suất hoạt động Thấp hơn tủ đông Cao hơn tủ lạnh
Khả năng Có 2 khả năng làm đông và làm mát phục vụ cả 2 mục đích làm đông thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến, thực phẩm đã qua chế biến cần giữ lạnh và làm được đá. Chỉ có khả năng làm đông và làm đông nhanh. Các loại tủ đông thường thiên về bảo quản các thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến trong một thời gian dài. Bạn có thể dễ dàng thấy chúng trong siêu thị hay các gia đình buôn bán, các đại lý to nhỏ trên toàn quốc.

Tủ đông cũng có chức năng bảo quản thực phẩm sử dụng hàng ngày nhưng tính năng được quan tâm nhất vẫn là khả năng làm đông nhanh và số lượng thực phẩm nhiều hoặc cực nhiều.

Thiết kế Đa dạng loại 1 cánh, 2,3,4,5,7 cánh, kiểu ngăn đá trên, ngăn đá dưới, tủ side by side,….. với màu sắc và dung tích cực đa dạng. Đa số các loại tủ đông đều có thiết kế giống nhau, chỉ gói gọn trong kiểu 1 ngăn hoặc 2 ngăn. Loại 1 ngăn thiên đông. Loại 2 ngăn thì có tách biệt ngăn đông và ngăn mát phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.
Thời gian làm đông 3h – 18h với nhiệt độ dưới 18 độ C 30 phút  – 3h với nhiệt độ dưới 18 độ C
Ngữ cảnh phù hợp Nhu cầu gia đình Nhu cầu gia đình đông thế hệ, hộ kinh doanh gia đình, quán ăn, nhà hàng, siêu thị, đại lý,….
Giá thành(VNĐ) 1.800.000 – 24.990.000 tùy dung tích từ 90 lít tới 625 lít 3.700.000 – 9.758.000 tùy dung tích từ 210 lít – 868 lít

So với 1 cái tủ lạnh thật to 625 lít giá 25 triệu với 1 cái tủ đông to 868 lít mà giá chỉ chưa đầy 10 triệu đồng thì bạn mới thấy bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền phải không? Tuy nhiên công suất hoạt động của tủ đông lớn hơn tủ lạnh nhiều lần nên chủ yếu bạn sẽ tốn tiền điện hơn thôi.

Tạm kết: Tùy vào ngữ cảnh sử dụng và nhu cầu thực tế của bạn và gia đình thì việc chọn tủ đông hay tủ lạnh sẽ không còn là vấn đề quá lớn với bạn nữa. Nếu gia đình bạn không buôn bán gì, số thành viên chỉ khoảng 2 – 7 người thì tủ lạnh là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Còn ngược lại gia đình bạn khá đông thành viên tới hơn 9 người chả hạn hoặc gia đình bạn có buôn bán kinh doanh gì cần phải trữ thực phẩm với số lượng lớn thì tủ đông là lựa chọn tuyệt vời nhất để bạn lựa chọn nhé!

Đừng quên so sánh giá tủ lạnh và tủ đông tại Websosanh.vn trước khi mua để luôn mua được tủ tốt giá rẻ nhất nhé!

Tủ lạnh beko của nước nào ? Tủ lạnh beko giá bao nhiêu ?

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!