So sánh xe máy điện Vinfast Impes và Xmen Neo 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là hai mẫu xe hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên, đâu là mẫu xe được ưa chuộng hơn hiện nay? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. So sánh thiết kế Vinfast Impes và Xmen Neo 2021

Cả hai con xe đều có những thiết kế rất nổi trội. Đối với Vinfast Impes, xe có một thiết kế không đụng hàng và nét phá cách riêng. Sự chỉn chu của xe thể hiện ở độ tỉ mỉ của nhà sản xuất. Cặp đèn của con xe này cho ánh sáng hội tụ và chiếu xa hơn. Bao quanh hệ thống đèn pha cos là dải demi hình chữ V giúp định vị thương hiệu Vinfast. Những chi tiết nhựa trên Vinfast Impes được làm giả carbon rất đẹp mắt.

Vinfast ImpesXmen Neo là dòng xe chủ lực của Yadea. Yadea là thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường thế giới. Xmen mang thiết kế đặc trưng mà nhiều hãng khác vẫn học tập theo mẫu thiết kế này. Ngược lại với thiết kế hình chữ V của nhà Vinfast, con xe này có thiết kế phần đầu giống hình chữ X. 

Tim đèn trước Neo được chia thành hai ngăn, đèn pha ở ngăn trên và đèn cos ngăn dưới. Đặc biệt, con xe này còn có chế độ đèn 7 màu. Tính năng này chính là điểm độc đáo thu hút khách hàng. Phần logo phía trước được mạ crom bóng giúp phân biệt giữa những dòng Neo với nhau. Xmen neo vẫn là tượng đài trong những dòng xe máy điện dành cho học sinh.

Xmen Neo YadeaCả hai con xe đều sử dụng xi nhan rời. Tuy nhiên, nếu để so sánh thì phần xi nhan rời của mẫu xe nhà Vinfast khá thô và cứng trong khi đối thủ lại làm tốt hơn và ngắn hơn. Đồng thời, xi nhan của Xmen Neo được đưa sâu vào trong tạo ra lợi thế bảo vệ sự an toàn cho xi nhan.

Chất lượng sơn và chất lượng nhựa của Vinfast Impes không thua kém gì chất lượng trên những con xe hơi.

2. So sánh trang bị an toàn Vinfast Impes và Xmen Neo

Nếu lấy chất lượng của một chiếc xe máy để làm thước đo thì dàn phuộc của Vinfast Impes đã được làm chỉn chu hơn và sắc sảo hơn. Từ phần phuộc cho tới phần gia công của thắng đĩa đều được làm rất giống với xe máy. Điều này giúp cho người dùng đang quen với cảm giác chạy xe máy không bị hẫng khi chuyển sang chạy xe điện. Dàn chân của Xmen Neo vẫn được làm rất cứng cáp và sắc sảo. Tuy nhiên, nếu chấm điểm giữa hai con xe thì Impes xứng đáng được một điểm cộng. 

vinfast-impesXmen Neo sử dụng công nghệ phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau trong khi Vinfast sử dụng phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau. 

3. So sánh động cơ Vinfast Impes và Xmen Neo

Xmen Neo trang bị động cơ một chiều GTR 3.0 không chổi than, công suất 1.000W, đạt chứng chỉ chống nước IP7. Xe có hai chế độ gồm 1 (Eco) tốc độ tối đa 35 km/h và 2 (Power) tốc độ tối đa 43 km/h. Tổng trọng lượng của xe là 101kg chưa bao gồm ắc quy. Thời gian để sạc đầy bình là từ 6 đến 8 tiếng. 

Vinfast Impes được trang bị động cơ Bosch chống nước tiêu chuẩn IP57 cho xe chạy mượt mà. Dòng xe Impes với tùy chọn lái xe Eco có công suất hoạt động 1200W, tốc độ tối đa 50Km/h và quãng đường đi khoảng 68km cho một lần đổi pin. 

4. So sánh công nghệ Vinfast Impes và Xmen Neo

Đối với dòng xe Xmen Neo sử dụng công nghệ 5 bình ắc quy Graphene với hệ 60V, 20A cho quãng đường di chuyển lên tới 80km/1 lần sạc. Công nghệ ắc quy trên mẫu xe này được hãng đặc riêng và cho thời gian bảo hành lâu hơn so với những mẫu xe khác trên thị trường. 

Xmen Neo YadeaVinfast Impes đang cho thuê pin với chất lượng được đảm bảo trọn đời thay vì acquy như những mẫu xe đạp điện bình thường khác khiến cho người dùng không phải lo lắng về chi phí và thời gian bảo dưỡng pin. 

Với hình thức thuê pin, người dùng vừa có thể chủ động sạc pin tại nhà như bình ắc quy, vừa có thể đổi pin tại các hệ thống trạm đổi pin của Vinfast trên toàn quốc. Với cách làm này, người dùng vừa có thể giảm đi một chi phí khi mua xe, vừa có thể được hãng đảm bảo tình trạng pin nếu gặp rủi ro trong suốt quá trình sử dụng. Cụ thể, nếu pin xe bị hư hỏng hoặc xuống cấp, hãng sẽ xử lý ngay cho khách hàng. Hơn nữa, ưu điểm của hình thức đổi pin so với nạp bình ắc quy chính là chẳng may xe hết điện dọc đường, bạn vẫn có thể ghé trạm để đổi pin thay vì dắt bộ như loại xe bình ắc quy. 

5. So sánh giá bán Vinfast Impes và Xmen Neo

Xmen Neo có mức giá bán lẻ đề xuất của hãng là 17.590.000 trong khi giá bán của Vinfast là 14.900.000. Tuy nhiên, giá bán tại các đại lý là khác nhau tùy từng thời điểm. 

Hai thương hiệu khác nhau, hai cá tính khác nhau nhưng tựu chung lại đều nhắm tới đối tượng học sinh, sinh viên. Mỗi chiếc xe đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, song với công nghệ pin hướng tới tương lai cùng mức giá bán rẻ hơn so với đối thủ, Vinfast đang đặt một lời thách đấu trực tiếp với mẫu xe nhà Yadea. 

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!