So sánh Honda Air Blade và SYM Attila Passing | |
Honda Air Blade | |
So sánh về giá | |
Honda Air Blade 2015
|
Attila Passing 125
|
Phiên bản thường: 37,990,000 đồng Phiên bản cao cấp: 39,990,000 đồng
|
Phiên bản Passing XR: 23,990,000 đồng Phiên bản thường: 22,990,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Mạnh mẽ, cá tính – Sang trọng – Thanh thoát, sắc nét Nhìn chung, thiết kế của Honda Air Blade được đánh giá khá cao về sự tiện dụng cũng như kiểu dáng đẹp, hoàn thiện. Xe phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là với nam giới | – Nhỏ gọn – Cơ động – Mạnh mẽ Attila Passing nhắm đến đối tượng chính là nam giới, với thiết kế mạnh mẽ, nhưng lại khá gọn gàng, không quá đồ sộ và nặng nề như nhiều dòng xe khác trên thị trường |
So sánh về sự tiện dụng | |
Cốp xe của Air Blade
|
Cốp xe chỉ rộng 7 lít
|
– Cốp xe khá lớn với khả năng chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, được chia làm 2 ngăn để tối đa hóa khả năng chứa đồ của xe, lớn hơn cốp của Passing khá nhiều – Nắp bình xăng nằm ở háng xe khá tiện dụng, mở nắp bằng nút bấm dưới ổ khóa, nhanh chóng, hiện đại – Mở cốp không cần rút chìa khóa với khóa cốp nằm cùng với ổ khóa chính và nút bấm – Đèn soi sáng ổ khóa và cốp giúp mở khóa và lấy vật dụng dễ dàng hơn trong điều kiện thiếu sáng Air Blade được đánh giá là một trong những chiếc xe tay ga “hiểu ý người đi” nhất, vì các tính năng tiện ích của nó đều phục vụ cho việc lái xe thoải mái hơn. Và so với Attila Passing thì rõ ràng Air Blade có phần hiện đại hơn và tiện dụng hơn | – Cốp xe rộng chỉ 7 lít, quá nhỏ so với một chiếc xe tay ga, do đó, chỉ có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số vật dụng nhỏ khác, hoặc đơn thuần là chỉ để vừa một chiếc áo mưa – Mở cốp bằng chìa khóa tiện dụng hơn khá nhiều – Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, nhất là khi chở đồ hoặc người ở phía sau xe – Móc đồ tiện dụng ở phần đầu xe sau yếm và phần dưới yên xe phần để chân rất tiện dụng – Lá chắn bùn thể thao ấn tượng với khả năng chắn bùn đất và nước rất tốt trong điều kiện trời mưa gió |
So sánh động cơ | |
Air Blade được đánh giá cao về sự “bốc” của động cơ
| Attila Passing sử dụng động cơ 125cc
|
– Công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dụng dịch – Phun xăng điện tử PGM, kết hợp với động cơ tích hợp với bộ đề ACG Mặc dù tương đương về động cơ, tuy nhiên Air Blade lại có được sự ổn định và cân đối trong khi đi, đặc biệt là khi đi với tốc độ cao Ngoài ra, bộ đề ACG cho phép nổ máy Air Blade hoàn toàn êm ái Đương nhiên, Air Blade hoàn toàn ăn đứt Passing | Attila Pasing 125cc khá mạnh mẽ đối với một chiếc xe tay ga, thực tế vận hành của Passing cũng khá ấn tượng với Công suất 6,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút Mô men xoắn cực đại lên tới 7,85 Nm tại 6.500 vòng/phút Khởi động dễ dàng, tăng tốc nhẹ nhàng tuy nhiên không quá bốc mà đầm xe |
So sánh khả năng vận hành | |
Honda Air Blade thích hợp với nhiều điều kiện đường đi hơn |
Bánh xe lốp có săm kích thước 14 inch
|
– Lốp không săm kích thước 14 inch, tương đương với lốp của Passing – Air Blade có sức mạnh hơn hẳn, tăng tốc bốc và khả năng lướt với tốc độ cao nổi bật so với Attila Passing 125 – Xe phát ra tiếng kêu gió khá lớn khi đi ở tốc độ cao – Yên ngồi khá rộng rãi, cho khả năng chở 2 người lớn và 1 trẻ em, tuy nhiên lại khá cứng, nên nếu ngồi lâu sẽ mỏi hơn – Hệ thống phanh đĩa an toàn – Phuộc giảm chấn thủy lực nên rất êm ái khi di chuyển – Ngắt tự động Idling Stop – Đèn pha Projector đôi, nên Air Blade được đánh giá cao hơn V 125 về khả năng chiếu sáng Air Blade được đánh giá cao về vận hành mạnh mẽ, êm ái, trong khi tư thế lái xe lại rất thoải mái, phù hợp với nhiều thể trạng người, kể cả những người có chiều cao vượt trội, hơn hẳn Passing | – Sử dụng lốp có săm kích thước 14 inch, khá cơ động đối với một chiếc xe tay ga trên thị trường, do đó, có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau – Cách gầm với mặt đường là 125mm, nên khá cơ động trên nhiều địa hình, trong khi vẫn tạo sự thoải mái trong tư thế ngồi cho người điều khiển – Khởi động nhạy và khá nhẹ nhàng, không có tình trạng bị khó đề – Tăng tốc khá nhạy và nhẹ nhanh chóng đạt tốc độ 40 km/h trong khoảng 2,6 giây – Đạt tốc độ cao hơn khó khơn, và tốc độ tối đa đạt được là 80 km/h – Hệ thống phanh đĩa khá an toàn, xe đi cũng khá êm – Tuy nhiên hơi xóc, do hệ thống giảm xóc khá đơn giản – Sử dụng đèn cospha, do đó, độ sáng hạn chế, chỉ tương đương các xe máy số trên thị trường |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Bình nhiên liệu tại háng xe khá tiện dụng |
Bình xăng của Attila Passing đặt dưới cốp
|
2,09 lít/100 km | 2.3 lít/100 km |
Kết luận | |
Kiểu dáng của Air Blade luôn được đánh giá cao vì mạnh mẽ, tiện dụng
|
Attila Passing thiết kế khá đẹp mắt
|
Air Blade vẫn luôn được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam, với kiểu dáng được cho là tiện dụng và hoàn thiện trong số các dòng tay ga trên thị trường So với Attila Passing 125, Air Blade có được sự thanh thoát và mạnh mẽ vượt trội hơn hẳn. Đối tượng khách hàng của Air Blade trải rộng từ giới trẻ đến những người trung niên, cao tuổi | Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ, nhỏ gọn và linh hoạt Mức giá rẻ so với những gì mà Attila Passing mang lại cho người tiêu dùng Phong cách nam tính, khá ấn tượng, nhưng Passing lại không gây cho mình một dấu ấn riêng trên thị trường Rẻ, vận hành ổn, và kiểu dáng cũng khá đẹp là những gì mà Passing thuyết phục người tiêu dùng chọn mua |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N