So sánh xe máyHonda Future và Suzuki Viva | |
Honda Future 125 | Suzuki Viva 115 Fi |
So sánh về giá | |
Honda Future được nhiều người ưa thích |
Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao
25,5 – 31 triệu đồng
Phiên bản ban hoa: 22,690,000 đồng
Phiên bản vành đúc: 23,990,000 đồng
So sánh về kiểu dáng và thiết kế
Vành đúc trên Honda Future
Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi
– Kiểu dáng khỏe khoắn, thể thao và hết sức tinh tế, tạo cho người đi cảm giác khá mạnh mẽ– Có 6 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi– Cốp rộng khoảng 12 lít, do đó, có thể dễ dàng để vừa mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió– Đèn pha halogen khá sáng trong điều kiện đi trời thiếu sáng. Hệ thống đèn định vị và đèn xi nhan cũng khá hoàn thiện giúp việc đi đường được an toàn hơn– Mở cốp bằng ổ khóa chính nên khá tiện dụng nếu muốn mở cốp– Dung tích bình xăng 4,6 lít– Khối lượng: 104 kg– Chiều cao yên: 758 mmVới thiết kế khá tinh tế và khỏe khoắn, Honda Future chinh phục khá nhiều người dùng, đặc biệt sự hoàn thiện của xe khiến người dùng hết sức hài lòng
– Trẻ trung, thể thao là những đặc trưng nổi bật trên dòng xe Suzuki Viva– Có 3 màu sắc do đó, sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều đối tượng người sử dụng
– Cốp rộng khoảng 8 lít, do đó, có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với một chiếc xe số
– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm
– Chắn bùn dường như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió
– Đèn pha halogen khá sáng,tuy nhiên, việc đặt đèn pha khá cao, khiến chói mắt cho người đi đối diện
– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm
– Dung tích bình xăng 3,7 lít
– Khối lượng: 96 kg
– Chiều cao yên: 760 mm
Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là sự lựa chọn tốt cho nhiều đối tượng người sử dụng
So sánh về động cơ trang bị
Động cơ trên Honda Future
Động cơ LEaP trên Suzuki Viva
Honda Future 125 lại được trang bị đông cơ với xy lanh 125cc, mạnh mẽ tương đương với những chiếc xe tay ga trên thị trường
– Công suất tối đa 7,08KW tại 7,500 vòng/phút
– Mô men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút
Honda Future là chiếc xe số khá mạnh mẽ và khỏe, cũng như tốc độ khá ổn
Động cơ LEaP, 4 kỳ 113 phân khối, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, việc tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm 43%
– Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng/phút
– Mô men xoắn cực đại 9,1 Nm tại 6000 vòng/phút
Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu
So sánh về tốc độ và vận hành
Hệ thống phanh đĩa trên Honda Future
Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva
– Đề xe khá êm ái, tuy nhiên, nếu trời mùa đông thì khó đề vào buổi sáng hơn, người dùng thường xuyên cần đạp nổ máy– Chuyển số từ số N lên số 1 còn khá khó khăn, và bị giật, nên nếu lần đầu điều khiển xe thì khá sợ– Chuyển số từ số 1 lên số 2 cũng không được mượt mà, và chỉ dùng để leo dốc cao, dường như ít sử dụng– Chuyển từ số 2 lên số 3 vẫn không được mượt, số 3 khá mạnh, ít sử dụng trong điều kiện thành phố, trừ khi trở hàng gặp đèn đỏ– Chuyển từ số 3 lên số 4 vẫn có cảm giác không dễ dàng, nhìn chung bộ số của Honda Future nhìn chung khá khó chuyểnXe tăng tốc cực nhanh, và mạnh mẽ, do được trang bị động cơ tới 125cc, do đó, có thể dễ dàng đạt được tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn, mức tốc độ cao hơn cũng khá dễ tăng tốc, có thể đạt tốc độ tối đa tới 110 km/h– Hệ thống phanh đĩa an toàn tích hợp với phanh tang trông bánh sau khá mượt mà, do đó, tạo sự an toàn khi di chuyển với tốc độ cao.– Giảm xóc khá tốt, với khả năng hấp thụ xung động tốt, cho xe đi êm ái, gần như không thấy rung động quá nhiềuNhìn chung, Honda Future là chiếc xe số khá mạnh mẽ, trong khi vận hành lại khá êm ái, tạo sự thoải mái cho người đi
So với Suzuki Viva thì cảm giác lái Honda Future “phiêu” hơn hẳn
– Đề xe khá êm ái, tiếng nổ xe cũng khá êm ái, tạo cảm giác dễ chịu cho người điều khiển– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều
– Xe chuyển số cao hơn khá êm, và mượt, không có cảm giác khó chuyển số, do đó, cảm giác rất thích thú
– Số 1 ít được sử dụng và chỉ sử dụng khi leo đèo với khối lượng hàng lớn, trong khi đó, số 2 hoặc số 3 đi khá đầm chứ khoogn giật, có thể sử dụng để trở người hoặc hàng hóa qua những đoạn đường bị ùn tắc mà không bị giật xe, số 4 thì lướt khá nhanh
– Xe được đánh giá cao trong khoản gia tốc, với khả năng tăng tốc nhanh. Ngay cả khi ở tốc độ 30 km/h mà tăng tốc ở số 3 vẫn cảm thấy khá mượt, chứ không ì ạch
– Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha có thể đi ở mức tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ nên ở mức khoảng 40 km/h
– Tốc độ tối đa đạt được của Suzuki Viva 115 Fi ở khoảng 108 km/h, do đó, người dùng, đặc biệt những người ưa tốc độ khá thích dòng xe này
– Xe đi cũng khá đầm máy, cảm giác an toàn chứ không rung đầu, tuy nhiên, ở tốc độ trên 70 km/h thì cảm giác lái không còn an toàn như mức tốc độ thấp hơn
– Giảm xóc khá tốt, tuy nhiên nếu trở thêm người phía sau thì cảm giác không được êm ái nếu di chuyển qua các đường gập ghềnh
Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ưa thích xe số
So sánh về độ bền
Honda Future
Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn
Sau 5 năm, Honda Future dường như còn rất mới, mà không có sự thay đổi so với lúc ban đầu mua.Tuy nhiên, sử dụng lâu, các vấn đề về nhông xích và ắc quy khiến người đi cảm thấy hơi khó chịu vì phảu bỏ qua khoảng 2 triệu đồng để thay tất cả, nhưng chỉ 1 lần là tốtNhìn chung, Honda Future là chiếc xe khá bền bỉ, ước tính có tuổi thọ trên 10 năm
Suzuki Viva khá bền bỉ, với độ bền ít nhất trong 3 năm đầu không cần phải thay thế gì nhiềuCác lỗi về pô xe và hệ thống phanh có thể làm bạn khó chịu trong những ngày sử dụng lâu dài của Suzuki Viva
So sánh về tiêu thụ xăng
Cốp xe Honda Future có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm cả đầu
Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu
67 km/lít xăng
70 km/lít xăngKết luận
Honda Future với thiết kế khá tinh tế
Suzuki Viva được nhiều người ưa thích
Là dòng xe số hàng đầu trên thị trường, Honda Future thực sự là sự lựa chọn ở phân khúc xe số tại thị trường Việt NamVới mức giá của mình thì Honda Future vẫn bị đánh giá là khá cao so với những gì mà xe mang lại cho người dùng
Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, và vận hành ổnMặc dù vậy, thiết kế và màu sắc ít đa dạng khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn hơn
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N