So sánh xe máy Honda SH Mode và Yamaha Acruzo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda SH Mode vẫn là chiếc xe tay ga vượt trội hơn hẳn so với Yamaha Acruzo, nhưng mức giá của Yamaha Acruzo cạnh tranh hơn nhiều

So sánh Honda SH Mode và Yamaha Acruzo

Honda SH Mode

Yamaha Acruzo

So sánh về giá

SH Mode đang tiếp tục gây sốt trên thị trường mặc dù ra đời khá lâu

Yamaha Acruzo

Yamaha Acruzo

50,490,000 đồng

Phiên bản chuẩn: 34,990,000 đồng

Phiên bản cao cấp: 36,490,000 đồng

So sánh về thiết kế

– Thời trang– Sang trọng– Mượt mà

Thiết kế của SH Mode cực chất, với bộ áo dấu ốc vít, không hiện trên bề mặt. Ngoài ra, kiểu dáng của SH Mode chất hơn của Yamaha Acruzo khá nhiều

– Sang trọng– Tiện dụng– Nữ tính

Yamaha Acruzo mang phong cách dành riêng cho những người phụ nữ thành thị, chính vì thế, sự sang trọng được thể hiện rõ trên xe. Tuy nhiên, sự lai tạp trong thiết kế khiến nhiều người không mấy hài lòng

So sánh về sự tiện dụng

Cốp xe SH Mode rộng 18 lít

Cốp xe SH Mode rộng 18 lít

Cốp xe Yamaha Acruzo rộng 37 lít

Cốp xe Yamaha Acruzo rộng 37 lít

– Dung tích của cốp chứa đồ lên đến 18 lít, lớn hơn rất nhiều so với cốp của xe Attila Passing

– Bình xăng đặt dưới cốp nên cũng khá bất tiện, nhất là khi đổ xăng trong khi có người hoặc chở hàng phía sau

– Ổ khóa thông minh 4 trong 1 với khóa xe, khóa cổ, khóa từ và khóa cốp hiện đại, tiện lợi

– Móc chứa đồ tiện lợi đầu xe, nhất là khi đi chợ

– Chìa khóa với chức năng định vị tìm xe hiện đại, giúp bạn dễ dàng tìm xe trong bãi chứa xe

Nhìn chung, so với Yamaha Acruzo thì sự hiện đại của SH Mode vượt trội hơn, nhưng các yếu tố mang tính tiện dụng lại kém

– Cốp xe rộng với thể tích rộng tới 37 lít, là một trong những xe có cốp rộng nhất trên thị trường

– Bình xăng nằm đầu xe, dễ dàng mở bằng cách vặn khóa trên ổ khóa chính, tiện dụng cho quá trình đổ xăng

– Mở cốp bằng nút bấm cạnh ổ khóa chính, đồng thời cốp cũng được trang bị đèn chiếu sáng tiện dụng

– Ổ khóa thông minh có đèn soi ổ khóa để dễ tra chìa trong trời tối, ngoài ra còn tích hợp chức năng định vị, giúp tìm xe dễ dàng trong bãi để xe

– Ngoài ra, còn có hốc chứa đồ đầu xe khá tiện dụng trong việc chứa một số đồ đạc nhỏ

Yamaha Acruzo là chiếc xe khá tiện dụng, và lợi thế nhất là chiếc cốp rộng nhất trong các dòng xe ga trên thị trường

So sánh động cơ

Động cơ eSP của Honda SH Mode

Động cơ eSP của Honda SH Mode

Động cơ Blue Core trên Yamaha Acruzo

Động cơ Blue Core trên Yamaha Acruzo

Động cơ mới eSP, phun xăng điện tử PGM – FI, với dung tích xy lanh 124,9 cc, cho xe có khả năng tăng tốc khá bốc, mạnh mẽ hơn hẳn Attila Passing

Kết hợp bồ đề ACG, và hệ thống Idling Stop, công nghệ hiện đại này chính là chìa khóa giúp SH Mode có được khả năng vận hành mạnh mẽ trong khi vẫn êm ái và nhạy bén

Đương nhiên, động cơ của SH Mode mạnh mẽ vượt trội hơn hẳn so với Yamaha Acruzo

Yamaha Acruzo được trang bị động cơ Blue Core tiết kiệm xăng và hiện đại nhất trên thị trường

Yamaha Acruzo cho công suất tối đa tới6,1 kW (8,3 PS) / 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 9,7 N·m (0,99 kgf·m) / 5.000 vòng/phút

Yamaha Acruzo không phải là chiếc xe khỏe trên thị trường, nhưng cũng khá nhạy bén và mạnh mẽ

So sánh khả năng vận hành

Bánh trước lốp không săm, 16 inch

Bánh trước lốp không săm, 16 inch

Bánh xe Yamaha Acruzo

Bánh xe Yamaha Acruzo

– Lốp không săm bánh trước kích thước 16 inch, bánh sau 14 inch, đây chính là lí do khiến cho đầu xe Honda SH Mode khi vận hành thấy khá rung phần đầu xe

– Đề xe công nghệ ACG nên tiếng đề xe khá êm ái và nhạy bén, gần như khó có thể nghe tiếng mở máy của SH Mode

– Khi vận hành, đặc biệt với tốc độ cao trên 40 km/h, SH Mode tỏ ra khá rung đầu, khiến người đi khá mỏi tay khi điều khiển

– Được trang bị giảm xóc 5 cấp, do đó, xe rất êm ái trong quá trình di chuyển, người đi không cảm thấy cứng hay mỏi lưng khi điều khiển xe

– Yên xe khá rộng rãi, thoải mái cho 2 người lớn ngồi

Nhìn chung, mặc dù không quá mạnh mẽ, nhưng Yamaha Acruzo lại là chiếc xe khá êm ái hơn SH Mode, nhưng sức mạnh và cảm giác lái kém hắn so với SH Mode

– Lốp không săm, kích thước 12 inch bánh trước và 10 inch bánh sau, cấu trúc bất đối xứng giảm xóc và rung cho đầu xe

– Khởi động khá nhạy bén nhưng tiếng đề hơi ồn, tăng tốc ban đầu hơi rung

– Xe khá gằn trong khoảng 20 km/h, nhưng lại tỏ ra khá bay kể từ 30 km/h và Acruzo đi tốt nhất trong khoảng 30 – 50 km/h

– Chỗ ngồi có độ dốc vừa phải và khá rộng rãi, nên rất thoải mái cho người điều khiển và cả người ngồi phía sau

– Hệ thống phanh đĩa an toàn cho hoạt động của xe

– Đèn pha khá sáng trong điều kiện đi đường trời tối, thậm chí là đường có sương mù

Nhìn chung, về mặt vận hành Yamaha Acruzo không quá nổi bật nhưng cũng khá mạnh mẽ và nhạy bén

Tuy nhiên, xe không được êm ái, và nếu đi quá chậm lái khá rung

So sánh tiêu thụ nhiên liệu

Bình xăng dưới cốp xe nên khá bất tiện khi đổ xăng

Bình xăng dưới cốp xe nên khá bất tiện khi đổ xăng

Bình xăng được đặt đầu xe khá tiện dụng

Bình xăng được đặt đầu xe khá tiện dụng

2 lít/100 km

Kết luận

SH Mode nhằm đến các đối tượng thời trang, phong cách

SH Mode nhằm đến các đối tượng thời trang, phong cách

Yamaha Acruzo là chiếc xe tay ga khá tiện dụng

Yamaha Acruzo là chiếc xe tay ga khá tiện dụng

SH Mode là chiếc xe ga hạng sang dành cho những bạn trẻ theo đuổi phong cách sang trọng, nhưng không quá đứng đắn như dòng SH 125i , 150 i

Tuy nhiên, kiểu dáng được cho là lai tạp giữa các dòng xe khác nhau của Honda khiến SH Mode cũng không mấy thành công

Đặc biệt là tình trạng làm giá, khiến giá SH Mode trên thị trường bị đôn lên đến 3 – 5 triệu đồng khiến người tiêu dùng khó chịu

Yamaha Acruzo là con lai giữa Yamaha Grande và Yamaha Nozza, tạo ra một chiếc xe tay ga tầm trung, mạnh mẽ và tiện dụng

Mặc dù vậy, với những tính năng vượt trội về sự hiện đại, sự lai tạp trong thiết kế như lu mờ, và Yamaha Acruzo thực sự là chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!