So sánh xe máy Kymco Jockey Fi 125 và Honda PCX | |
Kymco Jockey Fi 125 | Honda PCX 2014 |
So sánh về giá | |
Kymco Jockey Fi 125
| PCX 2014 có phiên bản đen nhám rất đẹp mắt
|
34,000,000 đồng
|
+ PCX phiên bản tiêu chuẩn: 51,990,000 đồng + Phiên bản cao cấp (bạc mờ, đen mờ): 54,990,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Cổ điển– Rộng rãi– Thiết kế cơ động Mặc dù không có đặc biệt trong kiểu dáng, nhưng thiết kế của Kymco Jockey Fi 125 lại mang tính cơ động vì khá tiện dụng với nhiều đối tượng người sử dụng | – Thể thao– Hầm hố– Sang trọng Nhìn chung, thiết kế của PCX mang hơi hướng phong cách mạnh mẽ, sang trọng và khá hầm hố, có vẻ phù hợp với nam giới hơn |
So sánh về sự tiện dụng | |
Cốp xe rộng rãi của xe máy Kymco Jockey |
Cốp xe rộng 25 lít của PCX
|
– Cốp xe máy rộng rãi, khoảng 35 lít, bạn có thể chứa rất nhiều đồ đạc với chiếc cốp xe máy siêu rộng này -Ngoài ra, còn có hốc chứa đồ phía trước, có khóa nên có thể chứa các vật dụng nhỏ khác. – Bình xăng đặt đầu xe, với nắp mở bằng ổ khóa chính tiện dụng, nên rất tiện khi đổ xăng – Ổ khóa chínhbao hàm cả khóa xe, khóa cổ, khóa bình xăng, khóa yên và cả khóa của cốp phụ phía trước. -Phần để chân cho người ngồi phía sau có chốt tự động đóng mở, vì thế khá tiện dụng trong việc để chân. Thiết kế của Kymco Jockey Fi 125 có được sự tiện dụng tuyệt vời cho người dùng, đặc biệt là phái nữ | – Cốp xe rộng 25 lít, tối đa hóa khả năng chứa đồ đạc, với việc chứa được đồng thời 2 mũ bảo hiểm và thêm nhiều vật dụng khác – Bình xăng đặt háng xe rất tiện dụng lúc đổ xăng, mở nắp bình xăng bằng ổ khóa chính rất tiện dụng – Hệ thống đèn pha và đèn chiếu hậu đều bằng đèn led rất sáng, và tiết kiệm điện tới 60% so với các dạng bóng đèn trước đó – Mở cốp bằng xoay khóa ổ chính, nên rất tiện dụng – Hốc chứa đồ có nắp nên dễ dàng để những đồ dùng nhỏ như khẩu trang, kính dâm… Honda PCX có phần tiện dụng cũng như hiện đại hơn hẳn so với Kymco Jockey Fi 125 |
So sánh động cơ | |
Động cơ phun xăng điện tử EFI trên xe máy Kymco Jockey Fi 125
| Động cơ trên xe PCX
|
Xe máy Kymco Jockey Fi 125 được trang bị động cơ 125 phân khối, KDU kết hợp bộ li hợp CVT mạnh mẽ – Công suất cực đại 6,3 kW tại 8000 vòng/phút – Mô men xoắn cực đại 8,0 Nm tại 5500 vòng /phút. Động cơ của Kymco Jockey Fi 125 khá mạnh mẽ, nhưng không quá vượt trội | PCX được trang bị động cơ phun xăng điện tử eSP 124,9 cm3, tỷ số nén 11:1, công suất 8,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút Được trang bị hệ thống đề kết hợp ACG, giúp việc đề xe dễ dàng và nhạy hơn rất nhiều PCX là chiếc tay ga rất mạnh mẽ, với khả năng gia tốc cực tốt, và so với Kymco Jockey Fi 125 thì chắc chắn PCX có thể nói là “ăn đứt” |
So sánh khả năng vận hành | |
Bánh xe Kymco Jockey Fi 125
|
Lốp xe không săm 14 inch
|
– Lốp không săm với kích thước 12 inch với độ rộng lốp 90mm bánh trước và bánh sau kích thước 10 inch, rộng 100mm bánh sau, nên khá êm ái trong quá trình vận hành -Xe khởi động khá êm ái, và tăng tốc khá đầm máy, tuy nhiên tiếng xe có hú gió khá lớn, nên nhiều người dùng không hài lòng ở điểm này cho lắm – Xe tăng tốc khá bốc, đầm máy,chỉ mất 0,4 giây để đạt tốc độ 70 km/h, khá nhanh so với nhiều dòng xe máy khác trên thị trường – Chỗ ngồi khá thoải mái, chỗ để chân thoải mái cho người ngồi phía sau, ngoài ra, chế độ tự động bung của chỗ để đặt chân khá tiện dụng – Sử dụng hệ thống phanh đĩa an toàn cho bánh trước và tang trống bánh sau, nên khá an toàn khi vận hành Nhìn chung, Kymco Jockey Fi 125 là một trong những dòng xe máy vận hành khá ổn trên thị trường | – Lốp không săm kích thước 14 inch, nên có khả năng di chuyển rất linh hoạt trên nhiều địa hình đường đi – Khởi động xe bằng công nghệ ACG nên rất nhẹ và nhạy, gần như không có tiếng ồn – Xe tăng tốc khá nhẹ nháng, mất 10 giây để đạt được tốc độ 90 km/h – Tay ga nhạy, chỉ cần vặn nhẹ, xe đã vọt đi khá nhanh, gia tốc tốt, kết hợp đầm máy, và trọng tâm rơi thấp, giúp xe có quán tính rất tốt, không sợ bị ngã ngay khi bám cua gấp – Góc lái rộng, nên dễ dàng quay xe, len lỏi các ngóc ngách, hoặc trên đường phố đông mà không sợ bị va chạm – Yên xe rộng rãi cho hai người ngồi thoải mái, và phần người ngồi phía sau cao hơn nên rất thoải mái – Đèn pha led rất sáng, và tiết kiệm điện – Hệ thống phanh CBS rất an toàn, kết hợp hệ thống tự động dừng xe sau 3 giây nên tiết kiệm xăng |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Bình xăng đặt đầu xe của Kymco Jockey |
Bình xăng đặt háng xe
|
1,88 lít/100 km | 1,88 lít/100 km |
Kết luận | |
Kymco Jockey có thiết kế tiện dụng
|
Honda PCX cực chất
|
Mặc dù kiểu dáng không mấy ân tượng, nhưng thiết kế của Kymco Jockey lại hết sức tiện dụng cho nhiều đối tượng người sử dụng Tiết kiệm xăng, vận hành ổn, là những đặc điểm nổi trội thêm của dòng xe này trên thị trường | Honda PCX là chiếc xe tay ga sang trọng, giá không quá đắt nên rất thích hợp với nhiều người sử dụng, đặc biệt là nam giới Tuy nhiên, bề ngoài quá cồng kềnh khiến nhiều người e dè không thích sử dụng Để điều khiển PCX, bạn nên có chiều cao trên 1m75 để có sự cân đối với xe |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
O.N