So sánh xe máy xe máy Honda Wave S và Suzuki Viva

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả Honda Wave S và Suzuki Viva đều là những chiếc xe máy giá rẻ nhưng có được vận hành khá tốt trên thị trường

So sánh xe máy xe máy Honda Wave S và Suzuki Viva

Honda Wave S Deluxe

Suzuki Viva 115 Fi

So sánh về giá

Honda Wave S Deluxe

Honda Wave S Deluxe

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao

18 triệu đồng

Phiên bản ban hoa: 22,690,000 đồng

Phiên bản vành đúc: 23,990,000 đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Honda Wave S có cả phiên bản vành đúc và vành nan hoa

Honda Wave S có cả phiên bản vành đúc và vành nan hoa

Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi

Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi

– Gọn nhẹ, thể thao là những điểm nổi bật ở dòng xe này– Có 6 màu sắc do đó, sự lựa chọn đa dạng cho nhiều đối tượng sử dụng– Cốp rộng 8 lít, do đó, có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, hoặc một số đồ dùng khác, khá tiện dụng đối với một chiếc xe số– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn gần như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió– Đèn pha halogen khá sáng,tuy nhiên, việc đặt đèn pha khá cao, khiến chói mắt cho người đi đối diện– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm– Dung tích bình xăng 3,7 lít– Khối lượng: 100 kg– Chiều cao yên: 770 mmVới thiết kế khá gọn và linh hoạt, Honda Wave S là một trong những dòng xe số được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa thích sử dụng

– Trẻ trung, thể thao là những đặc trưng nổi bật trên dòng xe Suzuki Viva

– Có 3 màu sắc do đó, sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều đối tượng người sử dụng

– Cốp rộng khoảng 8 lít, do đó, có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với một chiếc xe số

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn dường như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng,tuy nhiên, việc đặt đèn pha khá cao, khiến chói mắt cho người đi đối diện

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm

– Dung tích bình xăng 3,7 lít

– Khối lượng: 96 kg

– Chiều cao yên: 760 mm

Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là sự lựa chọn tốt cho nhiều đối tượng người sử dụng

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ xăng trên Honda Wave S

Động cơ xăng trên Honda Wave S

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Honda Wave S sử dụng động cơ xăng 4 kỳ, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí.

– Công suất tối đa 6,05 KW tại 7,500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút

Với sức mạnh của mình, Honda Wave S thực sự là chiếc xe khá trên thị trường xe số

Động cơ LEaP, 4 kỳ 113 phân khối, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, việc tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm 43%

– Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 9,1 Nm tại 6000 vòng/phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu

So sánh về tốc độ và vận hành

Sử dụng phanh đĩa cho bánh trước và phanh trống cho bánh sau

Sử dụng phanh đĩa cho bánh trước và phanh trống cho bánh sau

Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

– Đề xe khá êm ái, không có hiện tượng khó đề xe ngay cả trời sáng hoặc trong mùa đông– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều– Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn khá khó khăn, số 2 chạy khá khỏe, do đó thường sử dụng để lên dốc trong điều kiện chở vật nặng phía sau– Chuyển từ số 2 lên số 3 cũng không được ngọt, số 3 chạy khá mạnh, nên dường như ít sử dụng, thậm chí cả trong đường tắc, trừ khi trở thêm 1 người phía sau– Chuyển từ số 3 lên số 4 đỡ nặng hơn, nhưng vẫn còn cứng, đồng thời số 4 chạy cũng khá khỏe máy, và được sử dụng nhiều nhất khi đi trong đường thành phố, ngay cả với những đoạn đường bị tắcXe tăng tốc khá tốt, gần như không giật hay có vấn đề ngăn cản, dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h, tuy nhiên, tăng tốc cao hơn thì khó– Hệ thống phanh đĩa đã được ứng dụng trên dòng xe Wave S mới, cho khả năng dừng xe an toàn hơn ở mức tốc độ cao khi bóp đồng thời phanh tay và phanh chân– Giảm xóc khá tốt, ngay cả khi đi qua những chỗ gập ghềnh xe cũng không có quá nhiều xung động lớn

Honda Wave S tuy kém Suzuki Viva về sức mạnh, nhưng vận hành của Honda Wave S lại có được sự êm ái và đầm chắc hơn so với Suzuki Viva

– Đề xe khá êm ái, tiếng nổ xe cũng khá êm ái, tạo cảm giác dễ chịu cho người điều khiển

– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều

– Xe chuyển số cao hơn khá êm, và mượt, không có cảm giác khó chuyển số, do đó, cảm giác rất thích thú

– Số 1 ít được sử dụng và chỉ sử dụng khi leo đèo với khối lượng hàng lớn, trong khi đó, số 2 hoặc số 3 đi khá đầm chứ khoogn giật, có thể sử dụng để trở người hoặc hàng hóa qua những đoạn đường bị ùn tắc mà không bị giật xe, số 4 thì lướt khá nhanh

– Xe được đánh giá cao trong khoản gia tốc, với khả năng tăng tốc nhanh. Ngay cả khi ở tốc độ 30 km/h mà tăng tốc ở số 3 vẫn cảm thấy khá mượt, chứ không ì ạch

– Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha có thể đi ở mức tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ nên ở mức khoảng 40 km/h

– Tốc độ tối đa đạt được của Suzuki Viva 115 Fi ở khoảng 108 km/h, do đó, người dùng, đặc biệt những người ưa tốc độ khá thích dòng xe này

– Xe đi cũng khá đầm máy, cảm giác an toàn chứ không rung đầu, tuy nhiên, ở tốc độ trên 70 km/h thì cảm giác lái không còn an toàn như mức tốc độ thấp hơn

– Giảm xóc khá tốt, tuy nhiên nếu trở thêm người phía sau thì cảm giác không được êm ái nếu di chuyển qua các đường gập ghềnh

Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ưa thích xe số

So sánh về độ bền

Honda Wave S khá bền bỉ qua thời gian

Honda Wave S khá bền bỉ qua thời gian

Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn

Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn

Ngay cả sau 5 năm, Honda Wave S trông vẫn còn khá mới, với các bộ phận còn zin, ít gặp lỗiCác lỗi thường gặp ở Honda Wave S là ở động cơ có tiếng kêu và hệ thống phanh đĩa hay gặp vấn đềNhưng nhìn chung thì Honda Wave S khá bền bỉ qua thời gian

Suzuki Viva khá bền bỉ, với độ bền ít nhất trong 3 năm đầu không cần phải thay thế gì nhiều

Các lỗi về pô xe và hệ thống phanh có thể làm bạn khó chịu trong những ngày sử dụng lâu dài của Suzuki Viva

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe Honda Wave S

Cốp xe Honda Wave S

Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

55 km/lít xăng

70 km/lít xăng

Kết luận

Honda Wave S có nhiều đặc tính vượt trội

Honda Wave S có nhiều đặc tính vượt trội

Suzuki Viva được nhiều người ưa thích

Suzuki Viva được nhiều người ưa thích

Honda Wave S là chiếc xe máy giá rẻ, có được sự vận hành thanh thoát vượt trội, được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Nhìn chung, vận hành của Honda Wave S 110 khá ổn, trừ bộ số khá cứng mỗi khi chuyển số khiến người dùng hơi khó chịu

Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, và vận hành ổn

Mặc dù vậy, thiết kế và màu sắc ít đa dạng khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn hơn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!