So sánh xe máy Yamaha Exciter và Yamaha Taurus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sức mạnh của Yamaha Exciter là điều không cần bàn cãi, nhưng nói về sự phổ thông và đại trà thì Yamaha Taurus có lợi thế hơn

So sánh xe máy Yamaha Exciter Yamaha Taurus

Yamaha Exciter 150

Yamaha Taurus

So sánh về giá

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Yamaha Taurus LS

Yamaha Taurus LS

– Yamaha Exciter 150 phiên bản Movistar: 45,990,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 phiên bản CAMO: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 GP: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 RC: 44,990,000 đồng

15,4 – 16,4 triệu đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Yamaha Taurus vẫn sử dụng vành nan hoa

Yamaha Taurus vẫn sử dụng vành nan hoa

-Sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc phân khối lớn bên trong hình hài của một chiếc underbone– 7 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau– Mặt đồng hồ analog kết hợp điện tử hiện đại– Cốp xe không để vừa dù chỉ là một chiếc áo mưa nhỏ– Không có móc treo đồ đầu xe– Chắn bùn khó có thể chắn đất trong những ngày mưa gió– Đèn pha sáng, kết hợp dải đèn led định vị cực chất– Mở cốp bằng ổ khóa chính, nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng xe– Dung tích bình xăng 4,1 lít– Khối lượng: 115 kg– Chiều cao yên: 780 mmThiết kế của Yamaha Exciter cực chất và phong cách. Tuy nhiên, lại kém về sự tiện dụng với người đi

– Ngoại hình mảnh khách, với những đường nét sắc sảo là ấn tượng đầu tiên mà người tiêu dùng nhận thấy trên Yamaha Taurus

– Có 6 màu sắc do đó, sự lựa chọn đa dạng cho nhiều đối tượng sử dụng, ngoài ra, 2 phiên bản phanh cơ và phanh đĩa để phù hợp hơn với túi tiền của từng đối tượng người tiêu dùng

– Cốp rộng 5 lít, chỉ để vừa một số vật dụng nhỏ khác như găng tay hoặc áo mưa

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Hai tấm chắn bùn được thiết kế góc cạnh, tăng hiệu quả chắn bùn cho xe trong quá trình xe di chuyển dưới điều kiện trời mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng,tuy nhiên, việc đặt đèn pha khá cao, khiến chói mắt cho người đi đối diện

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm

– Dung tích bình xăng 4,2 lít

– Khối lượng: 94 kg

– Chiều cao yên: 775 mm

Thừa kế thiết kế tiện dụng từ các dòng xe trước, Yamaha Taurus thực sự có thiết kế thông minh và phù hợp với thói quen sinh hoạt của nhiều người

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ trên Yamaha Taurus

Động cơ trên Yamaha Taurus

Yamaha trang bị cho Yamaha Exciter 150 động cơ SOHC mạnh mẽ, 4 thì, phun xăng điện tử

Công suất tối đa 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7000 vòng/phút

Tính tới thời điểm hiện tại thì tại phân khúc xe 150 phân khối trên thị trường Việt Nam, thì Yamaha Exciter là số 1

Yamaha Taurus trang bị động cơ 115cc, làm mát bằng không khí, 4 thì, SOHC, 2 van, xi lanh đơn với ống lót được đúc hẳn bên trong cho hiệu suất tản nhiệt cao, ổ đỡ trục cơ lớn 62mm

– Công suất tối đa 6,0 KW tại 7,500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 8,3 Nm tại 5.500 vòng/phút

Mặc dù không là chiếc xe quá mạnh mẽ, nhưng Yamaha Taurus khá nhanh nhẹn và đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng

So sánh về tốc độ và vận hành

Phanh đĩa được lắp trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

Phanh đĩa được lắp trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

Yamaha Taurus sử dụng cả hệ thống phanh đĩa và phanh trống

Yamaha Taurus sử dụng cả hệ thống phanh đĩa và phanh trống

– Đề xe khá êm ái, chắc chắn, và gần như không có sự lệch lạc trong quá trình khởi động xe– Khi vào số và bắt đầu đi thì khá êm và đặc biệt tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 khiến người đi sẽ cảm giác rất dễ chịu, ngay cả khi đối mặt với những con đường đông đúc. Ngay cả khi thử vào số sống ( không bóp côn) khi hạ tua máy thích hợp thì thấy vẫn nhẹ nhàng, không gằn, hay giật điểm này được đánh giá khá cao, đặc biệt những người thường xuyên bân rộn với tay côn khi di chuyển trên đường.

– Cảm giác vào số củaYamaha Exciter 150 khá nhẹ, chỉ cần dẫm nhẹ hoặc gạt là chuyển số êm, tiếng số chuyển êm tai, nhìn chung, về cách thức chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, ngay cả khi đi trên những địa hình đường đồng hay leo dốc.

– Cảm giác vặn ga lên khá nhẹ và gần như đáp ứng ngay lập tức như những trải nghiệm được tìm thấy trên các dòng xe ga, cảm giác rất mạnh mẽ và thoải mái, đặc biệt là ngay khi len lỏi chỗ tắc đường cũng hoàn toàn thoải mái.

– Mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0 – 60 km/h đối với Yamaha Exciter 150, so với các dòng xe cùng phân khúc động cơ trên thị trường, Yamaha Exciter 150 là số 1, thậm chí nhanh hơn cả FZ 150 tới 0,3 giây. Tốc độ tối đa đạt được của Yamaha Exciter 150 là 147 km/h

– Phanh đĩa an toàn cho cả bánh trước và bánh sau cho hiệu quả phanh vượt trội– Giảm xóc hoạt động tốt, tuy nhiên phuộc trước quá mạnh, nên khi đi cho cảm giác treo cao, khiến mỏi tay.Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 cho cảm giác lái xe cực tốt

– Đề xe khá êm ái, không có hiện tượng khó đề, tuy nhiên, trong những ngày trời lạnh thì cũng cần quá trình đạp nổ để làm nóng máy– Quá trình chuyển số khá nhẹ nhàng, và gần như không có chút cản trở trong việc chuyển số.

– Số 1 và số 2 khá khỏe, bạn có thể sử dụng để leo dốc và đèo hàng khá nhanh nhẹn.

– Số 3 khá tiện dụng cho việc trở hàng nặng trên đường phố hoặc len lách qua những đoạn đường tắc dễ dàng

– Số 4 đi khá ngọt với khả năng giữ tốc độ cao, nên đi trên những đoạn đường phẳng và thoáng rất thoải mái.

– Xe tăng tốc hơi gằn trong đoạn tốc độ dưới 40 km/h, nên ban đầu cảm giác tăng tốc không thoải mái lắm

– Xê đi khá tốt trong khoảng tốc độ từ 35 – 50 km/h, và cảm giác lái thoải mái nhất trong khoảng tốc độ này.

– Ở tốc độ cao hơn cảm giác bánh trước bị lảng, và người đi cảm thấy không an toàn lắm

– Hệ thống phanh đĩa hoạt động khá ăn ý với quá trình hoạt động xe, vì thế, người dùng cảm thấy khá thích

Nhìn chung, với những nhu cầu không quá khắt khe với một chiếc xe máy thì nhìn chung Yamaha Taurus đáp ứng được nhu cầu của nhiều người.

So sánh về độ bền

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Yamaha Taurus có khá nhiều lựa chọn cho người dùng

Yamaha Taurus có khá nhiều lựa chọn cho người dùng

Vận hành chuẩn xác và không cần sửa chữa trong 3 năm đầu.Tuy nhiên, máy vẫn bị nóng và kêu to khi vận hành lâu, do đó, cần phải thay dầu thường xuyênNhìn chung, Exciter là chiếc xe máy bền bỉ, sau 5 năm, vẫn còn như mới mua, nhìn chung, người dùng rất hài lòng

Nhìn chung Yamaha Taurus khá bền bỉ, ít nhất là trong 4 năm đầu.

Các lỗi về săm lốp và hệ thống phanh là các lỗi thường gặp khác.

Sau thời gian dùng, bánh xe khá hay bị lảng, vì thế, người dùng thương xuyên phải chỉnh lỗi này

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe trên Yamaha Exciter 150

Cốp xe trên Yamaha Exciter 150

Cốp xe trên Yamaha Taurus

Cốp xe trên Yamaha Taurus

47 km/lít xăng

55 km/lít xăng

Kết luận

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Yamaha Taurus là dòng xe số giá rẻ trên thị trường

Yamaha Taurus là dòng xe số giá rẻ trên thị trường

Mạnh mẽ vượt trội, cảm giác lái cực tốt khiến người dùng cảm thấy rất hài lòngVới mức giá của mình, thì Yamaha Exciter được đánh giá là rẻ so với những gì mà nó mang lại cho người dùng

Yamaha Taurus là một trong những dòng xe số giá rẻ, được khá nhiều người ưa chuộng trên thị trường.

Tuy không mạnh mẽ, nhưng với những nhu cầu đơn giản về một phương tiện đi lại thù Yamaha Taurus hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!