So sánh xe máy Yamaha Janus 125 và Honda Vision

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha Janus có mức giá rẻ hơn và động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng Honda Vision lại được đánh giá cao về sự an toàn và bền bỉ trong quá trình sử dụng

Đầu tháng 8/2016, Yamaha cho ra mắt thị trường dòng xe máy tay ga giá rẻ với tên gọi Yamaha Janus 125, chiếc xe được cho là nhằm vào đối thủ chính là dòng tay ga Honda Vision.

Vậy so với Honda Vision thì Yamaha Janus có gì tốt hơn? Cùng Websosanh so sánh 2 chiếc xe máy này và cho mình sự lựa chọn chính xác.

So sánh xe máy Yamaha Janus và Honda Vision

So sánh xe máy Yamaha Janus và Honda Vision

So sánh về thiết kế của xe máy Yamaha Janus 125cc và Honda Vision

Xin tạm gác vấn đề là Honda Vision đẹp hơn hay là Yamaha Janus 125 đẹp hơn, bởi lẽ mỗi người có những cái nhìn về đẹp khác nhau. Tuy nhiên, rõ ràng 2 chiếc xe đang theo đuổi những đối tượng mục tiêu không giống nhau cho lắm.

Trong khi Honda Vision theo đuổi phong cách hiện đại, một chiếc xe máy unisex dành cho cả nam và nữ, giống như bất cứ dòng xe máy nào khác của Honda, thì xe máy Yamaha Janus 125 lại có được thiết kế nữ tính dành riêng cho các nữ sinh viên đại học hoặc nữ nhân viên văn phòng với những đường cong quyến rũ.

Tuy có khối lượng nhẹ hơn nhưng trông Yamaha Janus lại khá cân đối, với độ cao yên cũng nhiêu chiều rộng của xe hơn so với Honda Vision, nhưng lại kém về chiều dài so với Honda Vision khiến Yamaha Janus trông nhỏ gọn hơn.

Cả 2 xe đều có bình xăng đặt dưới yên nên khi đổ xăng có phần hơi phiền phức một chút. Cốp xe cũng khá rộng rãi với khả năng để vừa đồng thời 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng khác. Tuy nhiên, ổ khóa trên phiên bản Yamaha Janus 125 cao cấp hiện đại hơn vì được trang bị chìa khóa thông minh với khả năng chống trộm cao và khả năng định vị xe máy.

Nhìn chung, về thiết kế xe máy Yamaha Janus 125 hiện đại hơn so với Honda Vision, tuy nhiên về màu sắc xe thì lựa chọn của Honda Vision đa dạng hơn nên phù hợp với sở thích của nhiều đối tượng hơn.

So sánh về động cơ của Honda Vision và Yamaha Janus 125cc

Trước tiên cùng so sánh về các thông số kỹ thuật động cơ của xe máy Yamaha Janus 125 và xe máy Honda Vision:

So sánh động cơ xe máy Yamaha Janus và Honda Vision

Chỉ tiêu

Xe máy Yamaha Janus 125

Xe máy Honda Vision

Loại động cơ

Blue Core, 4 thì, SOHC

PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí

Dung tích Xy-lanh

125 cc

108,2cm³

Hệ thống nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Phun xăng điện tử

Công suất tối đa

7,0 kW (9,5 ps) / 8.000 vòng /phút

6,63 kW/ 7.500 vòng/ phút

Mô men xoắn cực đại

9,6 N.m/ 5.500 vòng/ phút

9,27Nm/ 5.500 vòng/ phút

Hệ thống làm mát

Làm mát bằng không khí

Làm mát bằng không khí

Hệ thống truyền động

CVT

Tự động, biến thiên vô cấp

Trong khi Honda Vision vẫn trung thành với động cơ PGM-FI, phun xăng điện tử – tinh hoa động cơ tiết kiệm xăng của Honda, cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ, với dung tích xy lanh 110cc, giúp Honda Vision vận hành khá mạnh mẽ.

Nhưng Yamaha Janus 125 với khối lượng nhỏ hơn, lại được trang bị động cơ 125cc nên chắc chắn về cả tải trọng cũng như tốc độ sẽ tốt hơn so với Honda Vision. Động cơ Blue Core vốn được trang bị trên những dòng xe máy tay ga hiện đại của Yamaha như Grande và Acruzo cũng hiện diện trên Yamaha Janus 125, chắc chắn sẽ khiến chiếc xe tiết kiệm xăng hơn hẳn.

So sánh về tiện ích và trang bị an toàn

Dường như cả 2 chiếc xe không có quá nhiều khác biệt về tiện ích, trừ việc Honda Vision có hốc chứa đồ ở đầu xe trong khi Yamaha Janus lại không có điều đó. Chúng tôi cũng đánh giá cao về mặt đồng hồ điều khiển của Yamaha Janus với sự kết hợp giữa đồng hồ analog và đồng hồ điện tử LCD giúp chiếc xe trở nên hiện đại hơn khá nhiều.

Tuy nhiên về mặt an toàn và tiện dụng thì Honda Vision có phần nổi trội hơn vì được trang bị hệ thống phanh kết hợp an toàn Combi-Brake, giúp quá trình phanh xe được an toàn hơn. Ngoài ra, trong khi Yamaha Janus chỉ được trang bị một giảm xóc lò xo trục đơn ở phía sau thì Honda Vision có đầy đủ cả 2 lò xo giảm xóc 2 bên, điều này chắc chắn sẽ khiến Honda Vision êm ái hơn trong quá trình vận hành.

So sánh xe máy Yamaha Janus và Honda Vision

Mặt đồng hồ hiện đại trên Yamaha Janus 125

So sánh về mức giá cả của xe máy Yamaha Janus 125 và Honda Vision

Trong khi được niêm yết mức giá bán lẻ là 29,990,000 đồng, nhưng trong thực tế, để mua Honda Vision người tiêu dùng phải bỏ ra khoảng 35 triệu đồng (chưa bao gồm tiền giấy tờ), điều này là do các đại lý xe máy Honda tự động nâng giá. Đây là vấn đề tồn tại khá lâu ở các Head Honda không chỉ với Honda Vision mà hầu hết các dòng xe khác của hãng đều bị nâng giá từ 3 triệu đồng trở lên. Như vậy, rõ ràng là mức giá mua được của Honda Vision trên thị trường khiến xe trở thành những dòng xe máy có mức giá tầm trung chứ không phải là giá rẻ như mục tiêu đề ra của hàng.

Xe máy Yamaha Janus 125 được Yamaha đưa ra mức giá 27,490,000 đồng, và với tình trạng ít bị làm giá, do đóm, người tiêu dùng hoàn toàn có thể sở hữu Yamaha Janus với chỉ khoảng 28 triệu đồng cho cả tiền giấy tờ xe. Và với mức giá này, Yamaha Janus 125 hiện là một trong những dòng xe máy tay ga giá rẻ tốt nhất trên thị trường.

Tạm kết: Mức giá rẻ hơn, động cơ mạnh mẽ hơn và thiết kế cũng khá hiện đại đang khiến Yamaha Janus trở thành một đối thủ khá mạnh mà Honda Vision cần vượt qua.

Để mua xe máy giá rẻ nhất thị trường hiện nay, truy cập xe máy

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!