Sony tiếp tục gặp phải vấn đề "quả tải nhiệt" trên Xperia Z5 Compact

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi từng khiến nhiều hệ máy như Sony Xperia Z4 (Z3+) hay HTC One M9 phải điêu đứng trong quá khứ, nay lại xuất hiện trên một vài chiếc Z5 Compact mới ra mắt của Sony.

Các thông tin mới đây cho biết nhiều người dùng Sony Xperia Z5 Compact tại Trung Quốc tiếp tục than phiền về tình trạng máy trở nên quá nóng khi sử dụng các tính năng đơn giản, đặc biệt làứng dụngCamera.

Khi nhiệt độ lên quá cao, màn hình bắt đầu gặp phải các vấn đề giật hình, đứng hình, và kém nhận cảm ứng, khiến các thao tác sử dụng máy gặp trở ngại không nhỏ. Một vài người dùng cho biết khởi động lại máy cũng không khắc phục được tình trạng trên.

Vấn đề “quá tải nhiệt” cùng bộ vi xử lý Snapdragon 810 SoC đã từng trên một vài mẫu smartphone thuộc dòng Xperia Z4 (Z3+), HTC One M9, Xiaomi Mi Note Pro,.. và khiến không ít nhà sản xuất phải điêu đứng, mà trong đó có lẽ Sony và HTC là những cái tên tiêu biểu nhất. HTC đối mặt vớidoanh số bán hàng thấp kỷ lục – ngang bằng với cột mốc khởi điểm của chính họ từ 10 năm trước đây, còn Sony cũng gặp không ít khó khăn trong việc kinh doanh dòng sản phẩm Xperia Z4 của hãng.

Do đó, động thái tiếp tục sử dụng chip Snapdragon 810 trên bộ 3 Xperia Z5 mới ra mắt đầu tháng 9 của Sony khiến không ít người dùng cảm thấy lo ngại, dẫu cho việc nhà sản xuất Nhật Bản cho biết họ đã tìm ra cách khắc phục vấn đề này. Cụ thể là các bản thiết kế của 2 dòng sản phẩm Xperia Z5 / Z5 Premium cho thấy Sony đã có một vài thay đổi ở hệ thống tản nhiệt, từ đây hạn chế phần nào được vấn đề. Tuy nhiên dường như thế hệ Xperia Z5 Compact lại không có được sự cải thiện này.

Trước đây, Sony cũng đã có những câu trả lời nhất định nhằm khắc phục vấn đề trên Xperia Z4 (Z3+), tuy nhiên các bản cập nhật của họ chỉ là phương thức “chữa cháy”, khi bóp nghẹt hiệu năng xử lý của CPU để tránh nó hoạt động quá công suất.

Thế hệ Snapdragon 810 có thể nói rằng đã gây không ít tai tiếng cho Qualcomm, và cả những thương hiệu smartphone liên quan. Người được lợi nhất có lẽ chỉ có Samsung và Apple, khi cả 2 đều sử dụng CPU tự sản xuất. Còn các nhà sản xuất khác như BlackBerry, hay điển hình là LG từ lâu đã khôn khéo lựa chọn đời chip Snapdragon 808 trên các dòng sản phẩm của họ, như LG G4 và mới đây là LG V10 nhằm tránh đi phải vết xe đổ của Sony hay HTC.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!