Sử dụng bột giặt nào cho máy giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bột giặt dành riêng cho máy giặt, nước giặt máy, hay bóng giặt là sự lựa chọn tối ưu cho việc giặt máy

Websosanh – Máy giặt đang dần thay thế con người trong việc làm sạch quần áo. Những công đoạn giặt truyền thống như vò, đập, chà quần áo bằng tay đang thay thế bằng các động tác nhào lộn của máy giặt để làm sạch quần áo.

Chính vì thế, sự có mặt của bột giặt đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch quần áo, và có thế nói chất tẩy rửa quyết định tới 50% độ sạch của quần áo trong quá trình giặt bằng máy. Việc lựa chọn loại chất tẩy rửa phù hợp với máy giặt sao cho hiệu quả giặt tẩy cao nhất và giữ cho máy giặt luôn bền lâu luôn là vấn đề làm đau đầu các bà nội trợ.

Các nhà sản xuất đang cố gắng chế tạo ra loại chất tẩy tửa phù hợp với máy giặt giúp cho việc giặt quần áo bằng máy giặt đạt được hiệu quả tốt nhất. Trên thị trường cũng đã xuất hiện ngày càng nhiều các chất tẩy rửa nhằm chủ yếu phục vụ cho việc giặt quần áo bằng máy đạt hiệu quả tối ưu. Vậy, dùng chất tẩy rửa nào cho máy giặt là tốt nhất?

Sử dụng bột giặt dành riêng cho máy giặt

Nếu sở hữu một chiếc mày giặt mà bạn không biết rằng có loại bột giặt dành riêng cho máy giặt thì đó là một thiếu sót. Rất đơn giản vì máy giặt tuy thay thế chúng ta trong việc giặt quần áo, nhưng, cơ chế hoạt động của máy giặt không giống như con người, đó là nhận biết vết bẩn và chà, vò sạch. Máy giặt với cơ chế xoáy quần áo, nhào lộn trong thùng giặt, với mục đích cho quần áo bị cọ xát vào nhau và vào thùng giặt làm sạch và đánh bay chất bẩn bám vào quần áo. Vì thế, bột giặt đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm sạch quần áo.

OMO Matic là loại bột giặt dành riêng cho máy giặt được nhiều người ưa thích sử dụng

OMO Matic là loại bột giặt dành riêng cho máy giặt được nhiều người ưa thích sử dụng

Các bộ giặt dành riêng cho máy giặt được chế tạo theo một công thức giúp cho bột giặt dễ dàng hòa tan trong nước và tạo ít bọt. Nguyên nhân là nếu càng dễ dàng hòa tan, khả năng làm sạch của bột giặt càng lớn, và bên cạnh đó, việc tọa ít bọt sẽ giúp cho việc xả quần áo được nhanh chóng, tiết kiệm nước và bảo vệ máy giặt tốt hơn

Trên thị trường các dòng bột giặt dành riêng cho máy giặt có rất nhiều, phổ biến là các loại bột giặt: OMO Matic, Ariel, Tide, Viso, Surf…Các loại bột giặt dành riêng cho máy giặt đều có đề trên bao bì của mình rằng đây là bột giặt dành riêng cho máy giặt.

Tuy nhiên, các loại bột giặt dành cho giặt máy vẫn mắc phải một hạn chế là khó tan, đặc biệt là trong những ngày mùa đông ở miền Bắc mà máy giặt lại không có chế độ giặt nước ấm. Ngoài ra, những loại bột giặt này cũng tạo ra khá nhiều bọt, vì thế rất hại cho máy giặt, làm giảm tuổi thọ vận hành của máy giặt đi đáng kể. Bên cạnh đó là sử dụng bột giặt được cho là có hại cho môi trường tự nhiên, vì thế, bột giặt không được khuyến khích sử dụng nhiều.

Nước giặt dành cho máy giặt

Nước giặt là loại chất tẩy rửa có tác dụng tẩy rửa giống như bột giặt, tuy nhiên nước giặt dường như thân thiện hơn với việc giặt máy rất nhiều với khả năng hòa tan dễ dàng, mang lại hiệu quả giặt sạch vượt trội, vì nước giặt hòa tan trong nước rất tốt, theo các phân tử nước đến từng sợi vải và làm sạch những chất bẩn bám trên bề mặt quần áo. Bên cạnh đó, nước giặt tạo rất ít bọt, vì thế vừa bảo vệ quần áo, vừa bảo vệ máy giặt được bền lâu hơn.

Nước giặt Ariel được nhiều người sử dụng trong việc giặt quần áo bằng máy giặt

Nước giặt Ariel được nhiều người sử dụng trong việc giặt quần áo bằng máy giặt

Trên thị trường có các loại nước giặt phổ biến như: Nước giặt OMO, nước giặt Ariel, nước giặt, Mỹ Hảo, Bạch Yến…và một số nước giặt dành riêng cho trẻ em như D-nee, Hygien,…Các loại nước giặt này đều khá thân thiện với máy giặt, hỗ trợ tích cực trong việc giặt quần áo bằng máy giặt

Bóng giặt

“Những viên gốm nhỏ bên trong bóng giặt sinh học có tác dụng chia nhỏ các phân tử nước, chất bẩn, dầu và các chất béo (dầu thức ăn), nhiêu liệu (xăng, dầu…) và cùng làm tăng hoạt động cho phân tử nước, khiến nước thấm sâu vào các sợi vải, làm cho chất bẩn mất dần liên kiết và giảm khả năng bám dính trên quần áo. Bên cạnh đó, quá trình sẽ tạo ra các lực hút ion có môi trường pH 10 (giống bột giặt) đánh bật các vết bẩn và giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn bám trên quần áo, khử mùi hôi”.

Bóng giặt với những miếng gốm giúp làm sạch quần áo bằng các phản ứng sinh hóa học

Bóng giặt với những miếng gốm giúp làm sạch quần áo bằng các phản ứng sinh hóa học

Tuy nhiên, việc giặt quần áo với bóng giặt là quá trình sử dụng phản ứng hóa học xảy ra, vì thế, đòi hỏi phải có một thời gian nhất định để cho quần áo được sạch, do đó, giặt đồ với bóng giặt thường phải mất thời gian hơn so với giặt bằng bột giặt hay nước giặt rất nhiều.

Các loại bóng giặt trên thị trường phổ biến với mức giá trong khoảng từ 100,000 – 300,000 đồng, cho khả năng giặt tới 900 lần giặt. Do đó, đang được người tiêu dùng tìm hiểu sử dụng.

O.N

Tổng hợp

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!