Sử dụng điều hoà đúng cách an toàn với trẻ nhỏ bạn đã biết ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài những tính năng làm mát không khí vô cùng hiệu quả thì việc sử dụng điều hoà cũng có những mặt trái của nó, vì thế cho nên các mẹ hãy lưu ý một số thông tin sử dụng điều hoà dưới đây.

Với những gia đình có người già và trẻ nhỏ, thì việc sử dụng điều hoà làm mát không khí rất tốt khi tiết trời mùa hè nóng lực, điều này giúp xua tan đi cái nóng gay gắt ảnh hưởng đến tổ ấm gia đình bạn, nhưng việc sử dụng điều hoà cũng có hai mặt của nó. Nhất là những em bé đang trong thời kì phát triển, chúng có hệ miễn dịch rất yêu, chính vì thế các bạn hãy nắm bắt được những thông tin khi sử dụng điều hoà đúng cách, tránh tình trạng ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé. Ngay sau đây chúng tôi xin gửi đến các bạn một số lưu ý nhỏ trong việc sử dụng điều hoà đúng cách, bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ của bé tốt nhất.

Không nên để bé nằm quá lâu trong phòng có điều hoà

Lưu ý khi sử dụng điều hoà cho bé
Điều hoà cũng có thể phản tác dụng nếu như bạn không sử dụng đúng cách

Không nên cho bé nằm quá 3 tiếng trong phòng có điều hoà, điều này có thể dẫn đến bé bị mất nước, khô da và có thể nguy hiểm hơn điều hoà dễ làm khô cho tuyến hô hấp của bé , dẫn đến việc bé khó thở, gây ra các bệnh về đường hô hấp vô cùng nghiêm trọng cho bé, chính vì thế các bạn hãy để bé ở trong phòng có điều hoà với thời gian ngắn mà thôi.

Không để điều hoà có nhiệt độ quá thấp và hướng gió không được thổi trực tiếp vào mặt bé

Chúng ta thường có thói quen để nhiệt độ thật mát khi ngủ, đối với người lớn thì không sao nhưng còn đối với các bé thì các bạn nên tránh hoàn toàn, vì khi bé ngủ thân nhiệt của bé thường sẽ giảm xuống nếu như nhiệt độ trong phòng quá lạnh bé rất dễ bị viêm họng, sốt và tiêu chảy. Một số lời khuyên cho các bạn là nên để bé trong phòng có điều hoà nhưng nhiệt độ chỉ nên để 27 đến 28 độ C.

Ngoài ra các bạn cần lưu ý không để hướng gió điều hoà thổi trực tiếp vào vùng mặt của bé, điều này rất nguy hiểm, bé có thể bị suy hô hấp bất cứ khi nào và cũng là nguyên nhân gây ra một số căn bệnh về hô hấp như là  viêm họng mà nếu tình trạng này kéo dài thì nó rất ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé về sau này.

Mở cửa phòng sau khi tắt điều hoà giúp xua đi không khí bức bối khó chịu còn đọng lại

Lưu ý khi sử dụng điều hoà cho trẻ nhỏ
Mở cửa phòng giúp không khí tự nhiên bay vào nhà xua tan đi nhưng mui hôi khó chịu khi bạn sử dụng điều hào trước đó

Khi bạn mở điều hoà trong thời gian dài thì không khí trong căn phòng nhà bạn rất dễ bị tù đọng, mỗi ngày bạn phải tắt điều hoà từ 1 đến 2 lần, mở hết cửa và dùng quạt đuổi hết không khí tù đọng ra ngoài, kết hợp với đó là đón ánh nắng mặt trời từ bên ngoài chiếu vào phòng càng nhiều càng tốt, điều này giúp cho phòng bạn luôn được khô thoáng tránh ẩm mốc có thể gây hại cho sức khoẻ của bạn và bé.

Tạo độ ẩm cho không khí và lau chùi vệ sinh điều hoà cẩn thận

Các bạn biết đấy, khi sử dụng điều hoà thì làm cho da của bé trở nên bị khô, bạn cần dùng nước trong phòng hoặc máy phun sương thì càng tốt, điều này sẽ giúp tăng độ ẩm cho làn da của bé.

Ngoài những điểm cần lưu ý trên, các bạn phải lau chùi vệ sinh cho điều hoà định kì từ 1 đến 2 lần trong tuần, điều này giúp rũ bỏ bụi bẩn bám trong màng lưới lọc, tránh đi các dấu vết nấm mốc, mầm bệnh và những nơi cư trú cho ruồi, muỗi ẩn nấp, cùng với đó là lau chùi vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp trong phòng có điều hoà.

Ngoài những mặt trái của việc sử dụng điều hoà trên thì hầu như điều hoà rất tốt cho cơ thể của bé ví dụ như diệt vi khuẩn gây hại trong không khí, làm mát nhanh giúp bé dễ dàng ngủ ngon hơn.., Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu điều hoà giá rẻ, chất lượng như Media, Daikin, Panasonic.., mà các bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc về sử dụng ngay hôm nay.

 

 

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!