Sử dụng điều hòa mùa đông cho trẻ sơ sinh để làm ấm đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có những nguyên tắc nhất định trong quá trình làm ấm, các bậc cha mẹ cần hết sức chú ý để bé được làm ấm an toàn trong mùa động

Đối với các mẹ đã có kinh nghiệm nuôi con thì sự quan trọng của việt giữ ấm cho trẻ sơ sinh trong mùa đông đã không còn quá khó khăn. Nhưng với những cặp phụ huynh lần đầu làm bố mẹ thì ngay cả những việc đơn giản như thay tã hoặc tắm cho con cũng khó chứ đừng nói đến việc giữ ấm trong mùa đông.

Chính vì thế, nhiều vợ chồng trẻ nghĩ rằng trong mùa đông thì chỉ cân cho trẻ sơ sinh trong các phòng điều hòa với mức nhiệt từ 25 – 28 độ C là được. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa làm ấm cho bé trong mùa đông không đơn giản ở việc cài đặt nhiệt độ, các bé đặc biệt là trẻ sơ sinh có những yêu cầu đặc biệt khi sử dụng điều hòa để làm lạnh.

Dưới đây Websosanh đưa tới các bậc “tân phụ huynh” những lưu ý để làm ấm an toàn cho bé trong mùa đông.

Nguyên tắc sử dụng điều hòa làm ấm cho trẻ sơ sinh trong mùa đông

Sử dụng điều hòa làm ấm cho bé trong mùa đông

Sử dụng điều hòa làm ấm cho bé trong mùa đông

Khi sử dụng điều hòa mùa đông cho trẻ sơ sinh, các bậc cha mẹ cần hết sức chú ý nguyên tắc điều chỉnh nhiệt độ như sau:

– Với những hôm rét đậm rét hại với mức nhiệt ngoài trời từ 5 – 10 độ C nên điều chinh nhiệt độ điều hòa ở mức từ 20 – 23 độ C

– Với nhiệt độ ngời trong khoảng 10 – 17 độ C, tức là nhiệt độ dễ chịu hơn, bạn chỉ cần điều hicnhr mức nhiệt độ chênh so với nhiệt độ ngoài trời từ 5 – 7 độ C để bé thoải mái nhất.

Bên cạnh việc điều chỉnh mức nhiệt độ điều hòa mùa đông phù hợp cho trẻ sơ sinh, bạn cũng cần chú ý là không nên bật tốc độ gió ở mức tối đa và không thổi trực tiếp vào cơ thể bé, mà chỉ nên để điều hòa chạy ở tốc độ gió thấp vừa phải, ôn hòa.

Ngoài ra, do nằm lâu trong phòng điều hòa có thể khiến mũi, cổ họng và hệ hô hấp của bé bị khô vì dùng điều hòa. Chính vì thế các mẹ cần bỏ thêm trong phòng một chậu nước ấm để cung cấp độ ẩm cho không khí trong phòng, giúp bảo vệ hệ hô hấp của bé tốt hơn.

Bạn cũng có thể rắc thêm những cánh hoa hồng hoặc hoa cúc vào trong chậu nước để tạo hương thêm dễ chịu, tuyệt đối không được dùng nước xịt phòng hoặc các hóa chất tạo mùi cho phòng vì có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp non yếu của bé.

Nguyên tắc giữ ấm khi mặc quần áo cho bé trong mùa đông

Làm ấm cho trẻ sơ sinh trong mùa đông

Mặc quần áo thoáng thấm hút mồ hôi tốt

Nhiều mẹ dù đã có kinh nghiệm nuôi con nhưng trong mùa đông vẫn cứ mặc rất nhiều quần áo cho bé với nguyên tắc “quấn càng nhiều càng ấm”, tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Cơ thể bé thường có thân nhiệt cao hơn người lớn, đồng thời việc mặc quá nhiều quần áo chật ních sẽ khiến cơ thể bé không thể thoát mồ hôi, gây khó chịu đồng thời có thể gây cảm lạnh sau khi mồ hôi thoát ra.

Chính vì thế, vì đã sử dụng điều hòa làm ấm cho bé trong mùa đông, bạn nên chọn những loại quần áo nhẹ, thoán giúp thấm hút mồ hôi tốt và không gây bí cho cơ thể của bé.

Ngoài ra, bạn cũng không quấn quá nhiều lớn tã cho bé hoặc đắp quá nhiều chăn. Mặc dù mùa đông nhưng thỉnh thoảng bạn nên cho bé được giải phóng khỏi tã, vì việc mặc tã quá lâu sẽ khiến bé bị hăm háng và gây các viêm nhiễm tới vùng kín.

Đầu là nơi tạo ra khoảng 40% thân nhiệt nhưng cũng đồng thời là nơi giải phóng 85% thân nhiệt, chính vì thế trong mua đông bạn chỉ nên dùng băng quấn thóp và đội mũ cho trẻ sơ sinh. Nhưng đối với các bé đã được vài tháng và khỏe mạnh thì việc đội mũ khi ngủ là không cần thiết.

Các vùng dễ bị nhiễm lạnh như lòng bàn chân, bàn tay, ngực và thóp cũng cần được giữ ấm cẩn thận cho trẻ sơ sinh trong những ngày đông lạnh giá.

Trên đây là một số nguyên tắc khi sử dụng điều hòa làm ấm cho trẻ sơ sinh trong mùa đông, mong rằng các mẹ đã có kinh nghiệm để giữ cơ thể bé luôn ấm áp và khỏe mạnh trong mùa đông.

Xem thêm những dòng điều hòa tốt nhất cho bé trong mùa đông

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!