Sử dụng máy hút mũi cho bé liệu có an toàn? Nên mua hay là không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trẻ nhỏ thường rất dễ bị sổ mũi, nghẹt mũi khi thời tiết thay đổi. Vì vậy, việc hút mũi cho trẻ là rất cần thiết. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều phụ huynh băn khoăn không biết sử dụng máy hút mũi cho bé liệu có an toàn? Nên mua hay là không?

Có nên mua máy hút mũi cho bé? Là băn khoăn của rất nhiều mẹ bỉm sữa. Đối với trẻ nhỏ sức đề kháng còn rất yếu, do đó khi thời tiết thay đổi bé sẽ rất dễ bị sổ mũi, nghẹt mũi. Việc hút dịch mũi sẽ giúp cho trẻ dễ thở hơn nhưng sử dụng máy hút mũi cho bé có an toàn không? Có làm ảnh hưởng đến niêm mạc mũi bé và sức khỏe của bé không? Bài viết sau đây, Websosanh.vn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này:

Có nên mua máy hút mũi cho bé không?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên mua máy hút mũi cho bé hay không thì câu trả lời là “CÓ”.

Máy hút mũi - Dụng cụ hút mũi cho bé tiện lợi, an toàn và hiệu quả
Máy hút mũi – Dụng cụ hút mũi cho bé tiện lợi, an toàn và hiệu quả

Trên thực tế, do hệ miễn dịch của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện, sức đề kháng yếu nên rất dễ mắc phải các bệnh liên quan đến hệ hấp như sổ mũi, nghẹt mũi hay chảy mũi nước khi môi trường thay đổi. Nếu không hút dịch mũi ra ngoài, bé sẽ cảm thấy khó thở, mệt mỏi và dễ quấy khóc. Khi tình trạng này kéo dài sẽ khiến bé lười ăn và làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Biện pháp tốt nhất để bé được dễ chịu và không gây tổn thương đến niêm mạc mũi của bé chính là dùng máy hút mũi để vệ sinh mũi cho bé.

Hiện nay, có rất nhiều bà mẹ hút dịch mũi cho trẻ trực tiếp bằng miệng – đây là việc làm hoàn toàn sai lầm và rất mất vệ sinh. Chính vì vậy, việc dùng máy hút mũi cho trẻ là biện pháp an toàn để các mẹ đẩy lùi chứng sổ mũi, nghẹt mũi của bé mà vẫn đảm bảo vệ sinh cho cả mẹ & bé.

Sử dụng máy hút mũi cho bé liệu có an toàn?

Câu trả lời là “có an toàn nhưng tùy thuộc một số yếu tố và điều kiện cụ thể”. Theo khuyến cáo từ các hãng sản xuất thì bạn chỉ nên sử dụng máy hút mũi cho bé một ngày 2-3 lần không dùng liên tục cứ thấy có mũi là lại hút sẽ không có lợi cho niêm mạc mũi của trẻ đồng thời còn gây ra sự phụ thuộc vào máy quá nhiều.

Bên cạnh đó, từ việc lựa chọn thương hiệu, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ máy hút mũi cho bé cũng quyết định khá nhiều tới độ an toàn trong quá trình sử dụng của bé. Đây chính là điều các mẹ khi chọn mua máy hút mũi cho bé cần đặc biệt lưu tâm.

Sử dụng máy hút mũi cho bé liệu có an toàn?
Sử dụng máy hút mũi cho bé liệu có an toàn?

Cách chọn mua máy hút mũi tốt cho bé

Trên thị trường Việt hiện đang có khá nhiều thương hiệu máy hút mũi với các thiết kế mẫu mã và giá cả khác nhau. Vậy làm sao để chọn được máy hút mũi tốt nhất đây?

Tùy vào nhu cầu sử dụng, các mẹ có thể lựa chọn loại máy hút mũi phù hợp để chăm sóc sức khỏe cho bé
Tùy vào nhu cầu sử dụng, các mẹ có thể lựa chọn loại máy hút mũi phù hợp để chăm sóc sức khỏe cho bé

Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn lựa loại máy hút mũi phù hợp. Bạn có thể tham khảo loại máy hút mũi bằng cao su hoặc dụng cụ hút mũi dạng U. Loại máy hút mũi bằng cao su sử dụng hơi được hít đầy trong bóng cao su để hút dịch mũi, còn loại máy hút mũi dạng chữ U khi sử dụng bạn cần đặt 1 đầu ống hút vào mũi của bé và đầu còn lại mẹ cần dùng miệng để hút dịch.

Nếu muốn sử dụng loại máy cao cấp với tính năng hiện đại hơn, bạn có thể tham khảo loại máy hút mũi bằng điện hoặc chạy bằng pin. Dù lựa chọn loại máy nào đi chăng nữa, bạn cũng nên lưu ý tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và tìm kiếm địa chỉ bán hàng uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé nhé.

Một số sản phẩm máy hút mũi cho bé được tin dùng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

– Máy hút mũi cho trẻ em Baby Nose Vacuum

– Máy hút mũi chạy bằng điện Little Martin`s

– Máy hút mũi dạng dây Bebe Confort của Pháp

– Máy hút mũi trẻ em Chicco của Ý

Hy vọng, với những thông tin cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn đã cung cấp trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên mua máy hút mũi cho bé không. Sức khỏe của bé là vấn đề quan trọng được quan tâm hàng đầu, do đó sự lựa chọn thông minh sẽ giúp việc chăm sóc sức khỏe của bé được an toàn và hiệu quả hơn. Hãy lựa chọn một sản phẩm chất lượng phù hợp để chăm sóc sức khỏe của bé thật tốt nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy hút mũi bằng điện là gì? Loại nào tốt cho bé?

Máy hút mũi bằng điện là gì? Loại nào tốt cho bé?

Máy hút mũi bằng điện là gì? Nên chọn loại máy hút mũi chạy bằng điện nào tốt tốt cho bé? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi quan tâm đến sản phẩm này. Theo dõi bài viết sau của Websosanh.vn để biết được câu trả lời nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!