Sử dụng tã quần Bobby đúng cách bạn đã biết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tã quần Bobby là một sản phẩm có chất lượng tốt tới từ Nhật Bản rất được các mẹ bỉm sữa Việt ưa chuộng. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết cách sử dụng tã quần Bobby sao cho đúng chuẩn thì hướng dẫn chi tiết sau sẽ giúp ích cho bạn! Nào cùng Websosanh khám phá ngay:

Tã quần Bobby: Mua dễ nhưng không phải ai cũng biết cách dùng đúng chuẩn

Khi con còn trong tháng, tần suất ị tè của bé khá nhiều nên sẽ tốn kha khá bỉm. Nếu dùng miếng lót sơ sinh Bobby hay tã dán Bobby thì cũng tiết kiệm được kha khá chi phí đầu tư nhưng nhiều mẹ bỉm sữa có điều kiện lại thích dùng tã quần Bobby hơn vì sau mỗi lần dùng xong chỉ việc cuộn gọn vứt đi không phải dây ra nhiều thứ hay giặt giũ nhiều.

Đánh giá tã quần Bobby có tốt không? Do nước nào sản xuất?
Tã quần Bobby là một trong những lựa chọn số 1của nhiều mẹ bỉm sữa Việt.

Tuy nhiên, mua tã quần Bobby thì quá dễ bởi nó được bán đại trà tại các tiệm tạp hóa, cửa hàng mẹ bé, hệ thống siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc còn cách dùng của nó thì không mấy ai biết hết. Ví dụ:

  • Nhiều mẹ không biết có thể xé 2 bên hông của bỉm bẩn để tuột ra dễ dàng mà không dây bẩn ra chân con.
  • Nhiều mẹ không biết cái dải trắng trắng xanh xanh sau bỉm để làm gì. Người thì hiểu nhầm đó là vạch báo bỉm tã đầy mà đợi mãi chả thấy chuyển màu. Người lại cho rằng đó là in cho đẹp để phân biệt mặt sau và mặt trước của tã. Nhưng trên thực tế, đó là dải băng cuốn tã bẩn được sử dụng để gói lại tã bẩn gọn gàng trước khi bỏ vào thùng rác. Và tới hơn 90% các mẹ chả sử dụng tới tính năng này dù chỉ 1 lần.
Cách dùng dải băng cuốn tã quần Bobby bẩn
Cách dùng dải băng cuốn tã quần Bobby bẩn
  • Lại có nhiều mẹ không biết mặc tã quần Bobby sao cho không bị tràn chất bẩn ra ngoài. Mấu chốt nằm ở vách chống tràn. Trước khi mặc bạn nên cho 2 tay vào co dãn bỉm ra để vách chống tràn 2 bên đùi của bé được mở rộng đảm bảo không rúm xẹp thì về sau thay bỉm mới sạch sẽ được.

Bên cạnh việc không hiểu hết các tính năng được trang bị trên bỉm thì nhiều mẹ cũng dùng bỉm “sai bét” khi quá sót số tiền bỏ ra để mua bỉm cho con vậy nên:

  • Nhiều mẹ tận dụng lại bỉm cũ dính một chút bẩn cho con mặc lại.
  • Những ngày bé tè ít mẹ tiếc không thay bỉm cho con để con mặc suốt 24h/ cái.
  • Con lớn nhanh, bỉm đã trật nhưng tiếc của vẫn cho con cố mặc cho hết bịch.
  • Ham rẻ mua bỉm không rõ nguồn gốc cho con sử dụng.

Tất cả những sai lầm này sẽ trả giá bằng việc làn da non nớt của bé dễ bị hăm, nổi mẩn, dị ứng chất bẩn thậm chí lở loét dẫn tới nhiễm trùng máu. Vậy nên trong quá trình chăm con đặc biệt là những việc có liên quan tới bỉm tã nói chung bạn cần đặc biệt lưu ý kỹ để tránh những thương tổn không đáng có dành cho trẻ.

Cách thay tã quần Bobby cho trẻ chuẩn khỏi chỉnh

Sau đây, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách thay tã quần Bobby cho trẻ đúng cách sau khi tã bị bẩn. Nếu đây là lần đầu bạn làm mẹ và bạn đang tìm hiểu cách sử dụng tã quần Bobby đúng thì đây sẽ là thông tin hữu ích với bạn:

1. Cách thay tã quần Bobby cho bé khi nằm

  • Bước 1: Đặt một miếng lót sơ sinh lớn dưới mông bé để hạn chế các trường hợp chất thải bắn ra xung quanh làm bẩn chăn chiếu màn.
  • Bước 2: Xé rãnh tã ở 2 bên hông từ từ rồi dùng một tay nhấc 2 cổ chân bé lên nhẹ đồng thời tay còn lại nhấc bỉm bẩn ra. Trường hợp bé đi nặng bạn nên dùng giấy ướt hoặc giấy ăn khô để lau qua trước, sau đó mới làm vệ sinh cho trẻ bằng nước ấm hoặc nước muối ấm. Còn trường hợp bé đi nhẹ thì bạn cũng nên dùng khăn xô thấm nước muối ấm rồi vắt kiệt lau qua phần phụ cho bé để hạn chế các tình trạng hăm tã.
  • Bước 3: Sau khi vệ sinh cho bé xong, nếu cần thoa thêm phấn rôm thì bạn nên thoa ngay ở bước này trước khi đóng bỉm.
  • Bước 4: Lấy một tã quần Bobby mới kéo dãn chun ra một chút rồi luồn từng chân của bé vào 2 ống tã, sau đó kéo nhẹ từng bên lên có kết hợp điều chỉnh trước, sau và 2 bên hông sao cho tã quần không bị lệch.
  • Bước 5: Kéo dải băng cuốn phía sau miếng bỉm cuộn bỉm bẩn lại rồi bỏ vào thùng rác.
Cách thay tã quần Bobby cho bé
Cách thay tã quần Bobby cho bé

2. Cách thay tã quần Bobby cho bé khi đứng

Nếu bé nhà bạn đã biết đứng chững rồi thì bạn có thể thay tã cho bé ngay trong lúc đứng bằng cách:

  • Bước 1: Xé nhẹ từng bên rãnh tã quần Bobby bẩn rồi tụt xuống kiểm tra xem có cần làm vệ sinh không.
  • Bước 2: Nếu có thì vệ sinh cho trẻ sạch sẽ. Nếu không thì tiếp tục thực hiện bước 3
  • Bước 3: Để bé quay hướng mặt về phía mẹ, 2 tay bám cổ hoặc vai mẹ đồng thời một tay của mẹ vòng qua hông con, tay còn lại nhấc một chân rồi luồn qua ống tã quần Bobby. Hạ chân đã luồn xuống rồi tiếp tục với chân còn lại sau đó kéo nhẹ 2 bên bỉm lên tới hông trẻ rồi điều chỉnh cho bỉm cân đối không bị xô lệch.
  • Bước 4: Kéo dải băng cuốn phía sau miếng bỉm cuộn bỉm bẩn lại rồi bỏ vào thùng rác.

*Lưu ý:

  • Mẹ nên chọn lựa loại tã quần Bobby phù hợp với cân nặng và kích thước cơ thể bé.
  • Nên thay tã cho con sau 2 – 3 giờ/ lần nếu bé tè nhiều còn không có thể thay tã mới sau 3 – 4 giờ/ lần được.
  • Nên vệ sinh sạch sẽ nếu bé đi nặng và lau khô, bôi phấn rôm nếu có trước khi đóng tã mới cho bé.
  • Tã quần Bobby đã dùng không nên tái sử dụng kể cả khi còn sạch.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!