Sử dụng tính năng chiếu màn hình điện thoại lên tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu giải trí cao khiến cho nhiều người lựa chọn cách chiếu màn hình điện thoại lên tivi để thưởng thức tốt hơn nội dung giải trí trên màn hình rộng.

Việc ưa chuộng sử dụng điện thoại đã trở nên phổ biến hơn cho mọi nhu cầu thông tin và giải trí với các ứng dụng phong phú, các phần mềm tập trung phát triển dành cho điện thoại  mạnh mẽ, do vậy mà không có gì lạ khi nhiều người chọn cách trình chiếu màn hình điện thoại lên tivi để thưởng thức tốt hơn nội dung trên màn ảnh rộng một cách linh hoạt và điều hướng tốt hơn so với việc chỉ sử dụng tivi bình thường. Dưới đây là cách đơn giản để thực hiện trình chiếu điện thoại lên tivi :

Sử dụng tính năng chiếu màn hình điện thoại lên tivi

Nếu như việc kết nối tivi với điện thoại để xem hình ảnh, trình chiếu video qua kết nối đầu thu HDMI có nhiều điểm bất tiện và không còn hữu dụng bởi sự phát triển tân tiến của công nghệ, ngày nay hầu hết mọi người lựa chọn smart tivi với chức năng trình chiếu màn hình điện thoại lên tivi một cách đơn giản, ngoài ra một số internet tivi cũng có chức năng này.

Tính năng này có thể được đặt lên là Miracast, Mirroring, Screen Share, Phản chiếu hình ảnh…. tuy nhiên về bản chất, đều là hoạt động chiếu màn hình thông qua việc kết nối chung một mạng wifi.

Chiếu màn hình điện thoại lên tivi không cần cáp
Chiếu màn hình điện thoại lên tivi không cần cáp

Cách sử dụng tính năng này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần kết nối tivi và điện thoại chung một mạng wifi, sau đó thực hiện đúng các bước sau:

Bước 1: Kích hoạt phản chiếu hình ảnh/ Miracast, Screen Mirroring… trên tivi.

Bước 2: Kích hoạt tính năng này trên điện thoại. (Trên điện thoại, tính năng này nếu có sẽ nằm ở phần cài đặt, tuỳ hãng mà được đặt tên là chiếu màn hình, phản chiếu hình ảnh, chiếu màn hình của tôi, Screen Mirroring….).

Bước 3: Điện thoại dò tìm và kết nối với TV, sau đó màn hình điện thoại sẽ chiếu lên tivi.

Những dòng tivi nào có thể trình chiếu điện thoại trên màn hình tivi ?

–  Tivi có chức năng kích hoạt phản chiếu hình ảnh : các dòng smart tivi, internet tivi có tính năng Miracast, Mirroring, Screen Share, Phản chiếu hình ảnh

Ngoài ra, nếu bạn không sở hữu một chiếc smart tivi hoặc internet tivi có tính năng trình chiếu màn hình thì sao ? Có rất nhiều cách khác để kết nối điện thoại với tivi để xem hình ảnh và video như thông qua kết nối MHL với điện thoại Android hoặc cổng HDMI, VA, VGA để kết nối với iphone, sử dụng ứng dụng từ Google Cast hoặc Youtube cài đặt trên điện thoại để theo dõi trực tiếp trên màn hình tivi lớn.

 

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!