Sử dụng xăng sinh học E5 có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xăng E5 thải ít chất độc hơn, sản phẩm đốt cháy là CO2 và H2O giảm ăn mòn máy móc hơn. Điều này rất tốt cho động cơ của phương tiện.

TheoChỉ thị 23/CT-TTg về việc tăng cường sử dụng, phân phối xăng sinh học E5, thì một trong những mục tiêu quan trọng của chỉ thị là cuối năm nay (2015), cần đạt 50% số cửa hàng bán xăng trong 8 tỉnh thành phố bán xăng sinh học E5.

Vậy xăng sinh học E5 có lợi ích gì và khi sử dụng có tốt không mà khiến Chính phủ đưa ra chỉ thị phổ biến xăng sinh học như thể?

Cùng Websosanh tìm hiểu về loại xăng sinh học E5

Xăng sinh học E5 là gì?

Xăng sinh học E5 chứa 5% Etanol và 95% xăng A92

Xăng sinh học E5 chứa 5% Etanol và 95% xăng A92

Xăng sinh học là nhiên liệu chứa 5% thể tích cồn sinh học và 95% thể tích xăng truyền thống.

Xăng E5 được pha chế từ 95% xăng A92 truyền thống và 5% ethanol khan (99,5%). Thành phần 5% ethanol có trong xăng E5 thực chất là cồn công nghiệp.

Các nguyên liệu để pha chế xăng E5 đều được giám định chất lượng bởi các trung tâm Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng trước khi nhập kho và đạt tiêu chuẩn Việt Nam

Sử dụng xăng E5 có hại cho động cơ xe không?

Sử dụng xăng sinh học E5 hoàn toàn không hại cho động cơ

Sử dụng xăng sinh học E5 hoàn toàn không hại cho động cơ

– Sử dụng xăng E5 không gây hại cho động cơ

Do trong xăng E5 có 5% Etanol là một dạng cồn công nghiệp. Loại Etanol này chủ yếu được chiết xuất từ các sản phẩm sinh học như ngô, sắn… Sau quá trình sản xuất sẽ thu được Etanol 99,5% trở lên (gần được coi là cồn nguyên chất).

Loại Etanol có nồng độ cồn cao không có đặc tính ngậm nước, do đó, không ảnh hưởng đến động cơ

Nhiều người cho rằng axit trong xăng sinh học có thể gây ảnh hưởng đến ảnh hưởng đến các zoăng cao su, nhựa, polymer của động cơ. Tuy nhiên, đó là đối với các loại xe sử dụng động cơ loại cũ (trước năm 1993), còn đối với các xe có động cơ sản xuất sau năm 1993 thì điều này gần như là không xảy ra, do vật liệu của động cơ, đặc biệt là hệ thống cung cấp nhiên liệu đã được cải tiến. Chính vì vậy axit trong xăng không thể gây ảnh hưởng lên động cơ.

Ngoài ra, trong quá trình đốt, Etanol không hề gây phản ứng phụ nên hoàn toàn an toàn với các động cơ

– Xăng E5 có chỉ số chống kích nổ cao hơn

Do Etanol có trị số octane (RON) cao tới 108 – 109 nên khi pha vào xăng sẽ làm tăng trị số octane, tăng khả năng chống kích nổ của nhiên liệu.

Khi pha với xăng A92, trị số octane của Etanol trung hòa và làm xăng E5 có chỉ số octane rơi vào khoảng 93 – 94, tốt hơn so với xăng A92

Xem thêm chỉ số RON trong xăng để biết thêm chi tiết

– Xăng E5 tốt hơn cho động cơ

Xăng E5 thải ít chất độc hơn, sản phẩm đốt cháy là CO2 và H2O giảm ăn mòn máy móc hơn. Điều này rất tốt cho động cơ của phương tiện.

Sử dụng xăng pha cồn E5 thì còn giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ chính vì vậy, người tiêu dùng còn được hưởng thêm lợi về mặt kinh tế.

– Sử dụng lẫn xăng E5 và xăng A92, A95 có sao không?

Thực ra xăng E5 là A92 pha 5% Etanol, nếu xử dụng lẫn với xăng thường thì lượng Etanol trong hỗn hợp chỉ giảm đi, chứ không ảnh hưởng gì đến động cơ hoặc hiệu quả sử dụng nhiên liệu

– Sử dụng xăng E5 rẻ hơn xăng thông thường

Giá xăng sinh học E5 thường rẻ hơn xăng A92 490 đồng/lít, và giá xăng E5 tại thời điểm 14/10/2015 là 17,640 đồng/lít (trong khi giá xăng A95 là 18,730 đồng/lít, và xăng A92 là 18,130 đồng/lít)

Các nhà sản xuất xe nói gì?

Các dòng xe trên thị trường đều hoàn toàn thích ứng với xăng E5

Các dòng xe trên thị trường đều hoàn toàn thích ứng với xăng E5

Các hãng sản xuất xe hoàn toàn tin tưởng và khuyến khích người dùng nên sử dụng xăng sinh học cho các phương tiện của mình.

Ông Trương Kim Phong, Giám đốc marketing công ty Ford Việt Nam, cho biết các sản phẩm xe của hãng hiện nay đều tương thích với xăng E5. Các chính sách bảo hành của hãng đối với khách hàng đều đảm bảo.

Piagio Việt Nam cũng cho biết các sản phẩm của hãng, khách hàng đều có thể sử dụng xăng E5, khi khách hàng mua xe đều được hướng dẫn cụ thể.

Như vậy sử dụng xăng sinh học E5 là hoàn toàn an toàn và đảm bảo chất lượng, cũng như lợi ích kinh tế, bảo vệ môi trường, do đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm để sử dụng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!