Sự khác biệt giữa núm ty ngậm cho bé loại chỉnh nha, chống sặc, chống hằn so với loại thông thường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với loại núm ty ngậm cho bé thông thường thì loại chỉnh nha, chống sặc, chống hằn có gì khác biệt? Nên chọn mua sử dụng trong trường hợp nào? Mời bạn hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu xem:

Sự khác biệt giữa núm ty ngậm cho bé loại chỉnh nha, chống sặc, chống hằn so với loại thông thường

Không phải loại núm ty ngậm cho bé nào cũng giống nhau, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại núm ty giả ngậm cho bé giúp dỗ bé nín khóc bên cạnh loại thông thường như: núm ty ngậm chỉnh nha, núm ty ngậm chống sặc, chống hằn… Vậy so với loại núm ty ngậm cho bé thông thường thì loại chỉnh nha và chống sặc có gì khác biệt? Mời bạn hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu xem:

1. Núm ty ngậm thông thường

Thông thường, các núm ty ngậm truyền thống cho bé đều có cấu tạo 3 phần gồm:

– Phần núm ty được mô phỏng theo đầu vú mẹ với đầu tròn, mềm mại, dễ uốn theo khuôn miệng của trẻ và có độ đàn hồi tốt. Để đáp ứng các nhu cầu này, núm ty ngậm thông thường đều được làm từ các chất liệu phổ biến như: nhựa dẻo, silicone, cao su,…

– Phần tấm chắn ty được thiết kế độ dài và rộng hơn miệng của trẻ với tác dụng giữ núm ty không bị trẻ mút mạnh và tụt vào trong gây hóc, nghẹn,… Trên tấm chắn ty thường được thiết kế thêm vòng cầm hay còn gọi là tay cầm để người lớn dễ thao tác cầm nắm, đưa cho trẻ hoặc buộc dây vào để tránh rơi núm ty giả cho bé xuống đất. Tấm chắn ty thường được làm từ chất liệu nhựa cứng và được trang trí bắt mắt với nhiều màu sắc cùng họa tiết thú vị, ngộ nghĩnh. Với các loại núm ty ngậm đúc khối sẽ không có tấm chắn ty này.

– Phần bảo vệ đầu ty còn được gọi là phần nắp được thiết kế vừa khít với tấm chắn ty tạo thành hộp bảo vệ để giúp đầu núm ty bên trong không tiếp xúc với bụi bẩn bên ngoài khi trẻ không ngậm nữa.

Cấu tạo núm ty ngậm thông thường
Cấu tạo núm ty ngậm thông thường

Tác dụng của núm ty ngậm truyền thống đơn giản chỉ là để dỗ trẻ nín khóc, đóng vai trò như một thứ đồ chơi để trẻ gặm nhấm, cắn dứt cho đỡ buồn khi ngứa răng, ngứa lợi hay mỗi khi xa mẹ mà thèm ti mẹ cho dễ ngủ.

2. Núm ty ngậm thông khí chống sặc, chống hằn

Có cấu tạo và thiết kế hoàn toàn tương tự như núm ty ngậm thông thường cho bé, tuy nhiên ở các sản phẩm núm ty ngậm chống sặc, chống hằn thường được thiết kế thêm hệ thống các lỗ thoát khí lớn trên vành tấm chắn núm ty để thoát hơi nước khi bé ngậm – mút – thở. Nhờ đó, không khí luôn được lưu thông vừa giúp bé không nuốt phải khí mà bị sặc hay vùng da ngậm núm vú giả không bị hằn lên rõ rệt so với các loại núm ty ngậm truyền thống chưa được cải tiến.

Sự khác biệt giữa núm ty ngậm cho bé loại chỉnh nha, chống sặc, chống hằn so với loại thông thường
Núm ty ngậm thông khí chống sặc, chống hằn

3. Núm ty ngậm chỉnh nha

So với núm ty ngậm truyền thống thì loại núm ty ngậm chỉnh nha sẽ có thiết kế núm vú dẹt để giúp bé có khớp ngậm đúng và mọc răng đều, đẹp tránh các khuyết tật về răng miệng và cơ hàm.

Núm ty ngậm chỉnh nha
Núm ty ngậm chỉnh nha

Khi nào nên dùng núm ty ngậm chỉnh nha, chống sặc và thông thường cho bé?

Dựa theo những sự khác biệt cơ bản giữa núm ty ngậm cho bé loại chỉnh nha, chống sặc, chống hằn so với loại thông thường trên hẳn bạn đã biết mình nên chọn loại núm ty ngậm cho bé nào để xuống tiền đầu tư. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khoa nhi thì khi bé mới chuyển từ ti mẹ sang ngậm núm ty giả mẹ nên sử dụng cho con loại núm ty ngậm truyền thống hoặc chống sặc, chống hằn vì các loại núm ty ngậm này có thiết kế đầu núm vú tròn, gần như núm vú thật của mẹ cho trẻ cảm giác gần gũi hơn không dễ phân biệt được đâu là ti mẹ đâu là ti giả.

Sau khi bé đã quen với việc ngậm núm ty giả không thiết tha gì ti mẹ nữa thì lúc đó mẹ có thể sử dụng thêm núm ty ngậm chỉnh nha cho con để con làm quen với núm vú dẹt và có hàm răng mọc đều, đẹp hơn.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!