Sự khác biệt giữa nước hoa nam và nước hoa nữ là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao lại phân biệt nước hoa nam và nước hoa nữ? Đều là nước hoa nhưng sao một số mùi hương chỉ dành cho nữ và một số mùi hương chỉ dành cho nam?

Hầu hết các hãng nước hoa trên thế giới đều sản xuất riêng biệt 2 dòng nước hoa cho nam và cho nữ. Nước hoa nam làm tăng sự nam tính, lịch thiệp cho cánh mày râu, trong khi đó nước hoa nữ lại giúp các quý cô thêm phần quyến rũ và gợi cảm.

Sự khác biệt về hình thức

Nước hoa nam mạnh mẽ và cá tính

Nước hoa nam mạnh mẽ và cá tính

Những chai nước hoa nam thường có thiết kế vuông vức, mạnh mẽ và có phần hầm hố bởi nó đại diện cho phái mạnh. Bạn cũng sẽ thấy nhiều dòng nước hoa chọn màu đen làm màu chủ đạo bởi màu đen cũng có thể được xem là màu dành cho nam giới: màu đen mạnh mẽ, màu đen huyền bí. Nổi tiếng nhất có lẽ phải nhắc đến chai Bleu Chanel. Thiết kế chai nước hoa nam cũng thường đơn giản hơn so với những chai nước hoa nữ.

Ngược lại, là đồ dành cho phái đẹp nên những chai nước hoa nữ thương mang dáng vẻ mềm mại, yểu điệu, nhẹ nhàng với những đường cong, những họa tiết, hoa văn. Màu sắc cũng thường tươi sáng như màu hồng, màu vàng hay trong suốt.

Sự khác biệt về nồng độ

Hầu hết tinh dầu ở những lọ nước hoa nam có nồng độ không cao chỉ vừa đủ công dụng chính là giúp hương thơm bền mùi nhưng ở nước hoa nữ thì có sự đa dạng về nồng độ, tùy thuộc vào mục đích của người sử dụng.

Sự khác biệt về mùi hương

Nước hoa nữ rất đa dạng với nhiều mùi hương khác nhau

Nước hoa nữ rất đa dạng với nhiều mùi hương khác nhau

So với nước hoa nam thì nước hoa nữ đa dạng hơn rất nhiều về mùi hương và phong cách, bạn có thể tìm thấy những chai nước hoa có hương hoa cỏ nhẹ nhàng, cũng có thể tìm thấy những chai nước hoa có mùi hương hổ phách đầy ấm áp. Tùy vào phong cách của mình mà phụ nữ có thể lựa chọn những mùi hương khác nhau. Trong khi đó, nước hoa nam thường hạn chế về số lượng lẫn mùi hương hơn. Điều này cũng khá dễ hiểu khi phụ nữ thay đồ trang điểm “như thay áo” trong khi cánh mày râu lại thường không quá chú trọng đến mỹ phẩm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!