Sữa bột 900g uống được bao lâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc các bậc bố mẹ phải cân bằng giữa kinh tế và chất lượng của sữa bột cho con, là một điều vô cùng khó khăn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết 1 hộp sữa bột 900g uống được bao lâu? Thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Websosanh.vn nhé!

1. Sữa bột 900g dành cho trẻ uống được bao lâu? 

Sữa bột 900g dành cho trẻ uống được bao lâu? Câu hỏi này khó có thể mà trả lời cho bố mẹ một cách chính xác được. Vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Sau đây Websosanh.vn sẽ đưa ra một vài ví dụ cụ thể về cách tính khối lượng sữa bột trong hộp pha được bao nhiêu ml sữa cho bé, để bố mẹ nắm rõ hơn nhé! 

– Sữa bột Similac IQ số 2 – giá thành 524.000 vnđ/ hộp 900g

Cách pha: 180ml nước sôi để nguội 40 độ C + 3 thìa gạt tương đương 31.2g = 200ml sữa sau pha. Vậy hộp 900g sẽ pha được 5.77 lít

– Sữa bột Dielac Grow 1+ – giá thành 255.000 vnđ/ hộp 900g

Cách pha: 190ml nước sôi để nguội 40 độ C + 4 thìa gạt tương đương 38g = 210ml sữa sau pha. Vậy hộp 900g sẽ pha được 4.8 lít

Một vài mẹ có con nhỏ sử dụng sữa bột 900g cho hay:

Một bà mẹ bỉm sữa cho biết con của chị 40 ngày tuổi. Trung bình 5 ngày uống hết hộp sữa bột 900g, 1 tháng là hết 6 hộp sữa bột.

Bà mẹ có bé trộm vía uống sữa tốt, nên 1 tháng uống gần 5 hộp sữa bột 900g. 

Lại thêm một bà mẹ khác cho hay bé nhà chị sử dụng 2 tuần mới hết hộp sữa bột 900g.

Ở một diễn biến khác, con của mẹ bỉm này đã được 10 tháng nhưng hộp sữa bột 900g bé sử dụng được hơn một tháng.

Trường hợp của mẹ bỉm này cũng khá phổ biến, bé nhà chị khá lười nên 1 tháng không sử dụng hết hộp sữa bột 900g.

Tóm lại: Một hộp sữa bột 900g uống được bao lâu? Điều này phải phụ thuộc vào tần suất uống của trẻ. Một ngày trẻ uống bao nhiêu lần, một lần uống bao nhiêu ml sữa. Và còn tùy thuộc vào lượng sữa pha chuẩn 1 thìa bao nhiêu gram, pha với bao nhiêu ml nước. Nên mỗi trẻ sẽ có 1 thời gian sử dụng sản phẩm khác nhau tuy nhiên, trung bình cứ sử dụng 4 tuần sẽ hết 1 hộp sữa 900g là điều bình thường.

Sữa bột 900g dành cho trẻ uống được bao lâu?
Sữa bột 900g dành cho trẻ uống được bao lâu đều dựa vào tần suất bé uống hàng ngày

2. Sữa bột 900g đã mở nắp để được bao lâu và cách bảo quản?

2.1 Sữa bột 900g đã mở nắp để được bao lâu?

Nhiều bậc cha mẹ nhầm tưởng rằng sữa bột sau khi mở nắp để một thời gian dài nếu không bị nổi mốc hay bị lên men thì vẫn có thể cho bé sử dụng được. Lầm tưởng này sẽ vô tình gây hại cho cơ thể của con yêu nhà bạn đấy! 

Theo khuyến cáo của các tổ chức y tế, sữa bột sau khi mở nắp thì chỉ nên sử dụng trong vòng 30 ngày. Vì trong không khí có có rất nhiều vi khuẩn nên sau khi sữa bột mở nắp và tiếp xúc trực tiếp với không khí sẽ làm biến đổi các thành phần có lợi trong sữa thành các chất độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Trên bao bì của sữa bột sẽ được nhà sản xuất in rõ ngày sản xuất và thời hạn sử dụng. Nếu sản phẩm gần hoặc đã hết hạn thì tuyệt đối không cho bé sử dụng. Vì bé còn nhỏ nên sức đề kháng kém và hệ tiêu hoá còn non nớt nếu sử dụng sữa bột quá hạn thì cực kỳ nguy hiểm.

Sữa bột 900g dành cho trẻ uống được bao lâu?
Sữa bột 900g dành cho trẻ sau khi mở nắp nên dùng trong 30 ngày là tốt nhất

 2.2 Cách bảo quản sữa bột 900g đã mở nắp cho bé đúng cách

Sữa bột không được bảo quản đúng cách thì cho dù nó có đắt tiền và chất lượng đến mấy, thì cùng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé. Sau đây Websosanh.vn sữ chỉ bạn cách bảo quản sữa bột đã mở nắp cho bé đúng cách: 

Bảo quản sữa bột cho bé nơi khô ráo và thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Sẽ thật tốt nếu bố mẹ bảo quản sữa bột ở vị trí có nhiệt độ phòng dưới 25 độ C.

Cần đậy kín nắp sữa bột sau khi mở và sau khi sử dụng, để tránh các vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.

Không nên bảo quản sữa bột trong tủ lạnh, nếu bảo quản trong tủ lạnh lâu sẽ làm sữa bị ẩm mốc, vón cục và mất chất dinh dưỡng.

Đối với sữa bột hộp 900g trở lên, thì mẹ nên chia sữa bột ra sang các hộp nhỏ khác. Chỉ lấy lượng vừa đủ để sử dụng cho bé trong thời gian ngắn, phần còn lại đậy nắp kín để nơi khô ráo và thoáng mát.

Sữa bột 900g dành cho trẻ uống được bao lâu?
Cách bảo quản sữa bột 900g dành cho trẻ đúng cách

Websosanh.vn chúc bố mẹ thành công trong việc chăm sóc bà nuôi dạy bé. Mong bài viết trên sẽ mang đến những thông tin bổ ích cho các ông bố bà mẹ.

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!