Sữa công thức cho trẻ bị trào ngược dạ dày, chống nôn trớ nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tình trạng trào ngược dạ dày không chỉ ảnh hưởng tới hoạt động của hệ tiêu hóa mà còn tác động tiêu cực tới sự phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy, việc lựa chọn đúng loại sữa công thức cho trẻ bị trào ngược dạ dày, chống nôn trớ chính là một trong những biện pháp hữu ích các bà mẹ mẹ không nên bỏ qua.

Nên chọn loại sữa bột nào cho trẻ bị trào ngược dạ dày? Cùng tìm đáp án cho câu hỏi này qua chia sẻ của Websosanh.vn dưới đây bạn nhé!

1. Nguyên tắc chọn sữa công thức cho trẻ bị trào ngược dạ dày

Trào ngược dạ dày, nôn trớ là hiện tượng thức ăn từ dạ dày chảy ngược lên thực quản, ra ngoài miệng. Triệu chứng này khiến trẻ khó chịu, hay quấy khóc, lười ăn, bỏ bú. Nếu tình trạng này kéo dài thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của trẻ. 

Trẻ bị trào ngược dạ dày cần lựa chọn loại sữa công thức phù hợp
Trẻ bị trào ngược dạ dày cần lựa chọn loại sữa công thức phù hợp

Sử dụng sữa cho trẻ bị trào ngược dạ dày là một trong những biện pháp ngăn chặn tình trạng này và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé. Một số nguyên tắc khi lựa chọn sữa công thức cho trẻ bị trào ngược dạ dày gồm:

– Thành phần sữa cần có đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ như: DHA, men vi sinh, chất xơ, taurine,…

– Sữa cần có tinh bột thay thế cho carbohydrate như bột yến mạch, bột gạo,… để tăng độ đậm đặc của sữa khi đi vào dạ dày, giúp hạn chế nguy cơ trào ngược. Nếu sử dụng sữa có tinh bột sẵn thì lượng tinh bột cần có tỷ lệ dưới 2g/100ml. 

– Sử dụng sữa bột của những thương hiệu uy tín, chất lượng, được nhiều người tin dùng.

– Sữa cần được tách béo, giúp giảm calo và cholesterol, đồng thời cung cấp nhiều protein, canxi và khoáng chất để bé được bồi bổ đủ chất và hạn chế bị trào ngược. 

2. Các loại sữa công thức cho trẻ bị trào ngược dạ dày được ưu ái nhất 2022

Nếu bạn đang cần tìm sữa cho trẻ bị trào ngược dạ dày thì đây là những gợi ý bạn không thể bỏ qua:

2.1 Sữa Frisolac Gold Comfort – Giá tham khảo: 220.000 VNĐ/hộp 400g

Sữa Frisolac Gold Comfort (cho trẻ 0 – 12 tháng tuổi) đến từ Friso Hà Lan, nhận được sự tin tưởng của đông đảo người sử dụng khắp thế giới. Thành phần sữa chứa nhiều Omega – 3, DHA, taurine, vitamin và các khoáng chất cần thiết giúp bé phát triển trí não tối ưu. Đặc biệt, sữa có hàm lượng chất xơ cao, hỗ trợ ngăn chặn tình trạng trào ngược dạ dày, chống nôn trớ hữu hiệu cho trẻ. 

Sữa Frisolac Gold Comfort lý tưởng cho bé có hệ tiêu hóa non nớt
Sữa Frisolac Gold Comfort lý tưởng cho bé có hệ tiêu hóa non nớt

Bên cạnh đó, chất gôm làm từ cây họ đậu carob bean dạng cô đặc trong sữa giúp hạn chế tình trạng nôn trớ. Đồng thời, hợp chất này còn kích thích sự phát triển của các loại khuẩn trong đường ruột, ngăn ngừa nhiều bệnh về đường tiêu hóa ở trẻ nhỏ.

2.2 Sữa công thức cho trẻ bị trào ngược dạ dày Similac Sensitive – Giá tham khảo: 390.000 VNĐ/hộp 354g

Similac Sensitive là sản phẩm của Abbott – một trong những thương hiệu nổi tiếng của Hoa Kỳ nên cha mẹ có thể yên tâm khi chọn sữa cho bé. Sản phẩm có sự kết hợp giữa DHA và Lutein và hệ chất béo giúp tăng cường sự hấp thu dưỡng chất ở trẻ nhỏ, hỗ trợ sự phát triển về thị giác và trí não của bé. Bên cạnh đó, sữa Similac Sensitive có sự pha trộn của Carbohydrate, giảm tình trạng nôn trớ, trào ngược dạ dày của trẻ. Từ đó, bé sẽ khỏe mạnh và thông minh hơn, phát triển tối ưu về thể chất, trí tuệ.

Sữa Similac Sensitive được nhiều bà mẹ lựa chọn cho con yêu
Sữa Similac Sensitive được nhiều bà mẹ lựa chọn cho con yêu

2.3 Sữa France Lait AR – Giá tham khảo: 280.000 VNĐ/hộp 400g

Sữa France Lait AR là loại sữa công thức cho trẻ bị trào ngược dạ dày (0 – 12 tháng tuổi) đến từ thương hiệu France Lait – Régilait (Pháp). Nhà sản xuất khẳng định trẻ sẽ tiêu hóa tốt hơn nhờ sử dụng loại sữa này vì sữa có tỷ lệ đạm whey/casein là 60/40, giúp tối ưu hóa thời gian thức ăn được tiêu hóa trong dạ dày. Bên cạnh đó, sữa còn có chứa men maltodextrin giúp cơ thể dễ dàng hấp thu dưỡng chất và Inositol hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn trong đường ruột.

Sữa France Lait AR nhập Pháp, chất lượng đạt chuẩn
Sữa France Lait AR nhập Pháp, chất lượng đạt chuẩn

Đồng thời, sữa France Lait AR còn sử dụng công nghệ tạo độ đặc thành dạ dày Locust Bean, giảm tình trạng trào ngược dạ dày cho bé. Đặc biệt, trong thành phần sữa còn có nhiều vitamin và khoáng chất, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ. 

Websosanh.vn hy vọng rằng những thông tin được cung cấp trên đây đã giúp bạn đọc hiểu hơn về các loại sữa công thức cho trẻ bị trào ngược dạ dày để lựa chọn được loại sữa phù hợp với tình trạng sức khỏe của con mình.

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!