Sữa mẹ vắt ra không để tủ lạnh được bao lâu ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa mẹ vắt ra để bên ngoài không cho tủ lạnh sẽ để được trong thời gian bao lâu là điều đang được nhiều bà mẹ bỉm sữa quan tâm. Hãy cùng đi tìm hiểu và trả lời câu hỏi này ở bài viết dưới đây nhé!

Sữa mẹ có thể đánh giá là nguồn dinh dưỡng quý giá và không thể thay thế đối với trẻ nhỏ. Ngoài việc cho trẻ bú trực tiếp thì có nhiều bà mẹ sử dụng bình hút sữa, hay tự vắt sữa ra để con ăn bằng bình. Có thể do mỗi cữ sữa vắt ra bé không ăn hết hoặc mẹ vắt trước khi đến giờ ăn của bé nên khi vắt sữa ra mẹ chỉ bảo quản sữa bên ngoài để tiện hâm ấm sữa cho trẻ, hoặc do gia đình không sử dụng tủ lạnh.

Vậy thì nếu không bảo quản sữa trong tủ lạnh mà chỉ để bên ngoài thì thời gian đảm bảo có thể cho trẻ sử dụng là bao lâu? Cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Sữa mẹ vắt ra không để tủ lạnh được bao lâu ?

Nên sử dụng máy vắt sữa và tiệt trùng bình sữa
Nên sử dụng máy vắt sữa và tiệt trùng bình sữa

Như bạn đã biết bất cứ thực phẩm nào khi để môi trường bên ngoài thì thường sẽ không để được quá lâu. Nếu để quá lâu chất lượng sẽ giảm và thậm trí còn gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa khi sử dụng.

Đối với sữa mẹ khi vắt ra để ở nhiệt độ phòng có thể để tối đa được 4 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên để đạt được thời gian tối đa này cần phải đáp ứng được các tiêu chí về nhiệt độ phòng không quá nóng, giao động trong khoảng 20 -25 độ C. Ngoài ra dụng cụ chứa sữa mẹ vắt ra như bình đựng sữa hoặc túi sữa cũng cần được đậy kín không để hở dễ bị không khí hay bụi bẩn ruồi muỗi bay vào . Đặc biệt là tuyệt đối không để lại sữa bé đã bú dở, vì lúc này sữa mẹ có dính nước bọt của trẻ cũng rất dễ hỏng và biến đổi chất nên mẹ cần lưu ý điều này. Ngoài ra bạn cần đảm bảo chắc chắn quá trình vặt sữa và các dụng cụ vắt sữa đảm bảo đã tiệt trùng.

Trong trường hợp bạn không đảm bảo được các yếu tố trên thì sữa mẹ để bên ngoài chỉ một thời gian ngắn . Tốt nhất bạn nên cho trẻ sử dụng ngay hoặc cho sữa mẹ vào tủ lạnh để có thể đảm bảo dưỡng chất tốt nhất cho trẻ khi sử dụng.

Sử dụng ngăn đá tủ lạnh để bảo quản sữa mẹ được lâu hơn ?

Bảo quản sữa trong ngăn đá để được lâu hơn.
Bảo quản sữa trong ngăn đá để được lâu hơn.

Việc để sữa mẹ vắt ra ở môi trường ngoài chỉ áp dụng trong thời gian ngắn, tạm thời, nên cho trẻ sử dụng ngay sau đó. Trong trường hợp mẹ muốn dự trữ sữa trong thời gian dài thì nên để sữa ở ngăn đá của tủ lạnh. Với việc dự trữ sữa trong ngăn đá của tủ lạnh bạn có thể để từ 3 -6 tháng. Thích hợp cho bà mẹ nhiều sữa, hoặc dư sữa. Mẹ có thể dự trữ sữa trong ngăn đá của tủ lạnh trong thời gian trẻ lớn hơn khi nhu cầu sử dụng sử nhiều hơn thì có thể cho trẻ ăn thêm sữa đã dự trữ trước đó. Hoặc những lúc mẹ có việc phải ra ngoài bé vẫn có sữa mẹ để ăn.

Đối với việc trữ sữa mẹ trong ngăn đá của tủ lạnh bạn nên ghi rõ ngày tháng sữa cho vào tủ lạnh ở mỗi túi đụng sữa hay bình đựng sữa. Để tiện việc theo dõi và sử dụng những túi đựng sữa được vắt ra trước.

Tuy nhiên thì bé được bú trực tiếp sẽ vẫn là tốt nhất nên nếu có thể thì mẹ nên cho bé bú trực tiếp nhé.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!