Tã dán và tã quần khác nhau như thế nào? 5 tiêu chí chọn mua loại tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tã dán và tã quần khác nhau như thế nào? Tư vấn cách chọn loại tã phù hợp theo cân nặng, khả năng thấm hút, mức độ thoải mái, giá thành hợp lý.

1. Tã dán là gì dùng có tốt không?

1.1.  Cấu tạo của tã dán

Tã dán là loại tã được thiết kế như chiếc quần, bên cạnh đó sản phẩm này có 2 miếng dán ở 2 bên hông có tác dụng định hình tã tốt cho bé. Tã dán có nhiều loại cho bé từ sơ sinh cho tới 16, 17kg với miếng dán chắc chắn cho bé cảm giác thoải mái khi vận động nhẹ.

tã dán cho bé

1.2. Ưu điểm của tã dán

Nên sử dụng tã dán hay tã quần cho bé yêu, chọn loại nào phù hợp hơn? Khi so sánh giữa hai loại dễ nhận thấy: tã dán có giá thành rẻ hơn so với tã quần, giúp tiết kiệm chi phí hơn mà chất lượng đảm bảo tương đương. Khi mặc tã dán cũng nhanh chóng hơn khi chỉ cần xé miếng dán ở hai bên mẹ đã có thể lấy tã ra và thay nhanh chóng cho bé. Kích thước của tã dán nhỏ hơn giúp da bé thoải mái hơn khi tiếp xúc với không khí nhiều hơn và dễ dàng mang đi khi ra ngoài.

1.3. Nhược điểm tã dán

Một nhược điểm mẹ cần chú ý khi mua tã dán cho bé đó là miếng dán khá cứng nên có thể gây vết xước vô tình khi thay tã cho bé. Khả năng định hình của tã dán không cao bằng quần vì thế khi bé lật, bò, đi nhanh nhiều dễ dẫn đến xô lệch và nước tiểu tràn ra ngoài. Việc thay tã cũng không được thuận tiện khi mẹ phải cho bé nằm xuống và gặp khó khăn với các bé quá hiếu động. Cần kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho trẻ để đảm bảo da trẻ luôn an toàn nhất.

2. Tã quần là gì? Đánh giá ưu và nhược điểm của tã quần

2.1. Cấu tạo của tã quần

Tã quần cũng giống như các loại tã bỉm cho bé khác, có hình dạng như chiếc quần, bé có thể mặc thay thế quần khi vui chơi và đi ra ngoài. Tã quần cũng được thiết kế nhiều loại khác nhau cho các bé từ sơ sinh đến 17kg. Cho bố mẹ có nhiều sự lựa chọn hơn.

tã quần cho bé

2.2. Ưu điểm của tã quần

Tã quần có một ưu điểm dễ nhận thấy như việc thiết kế to hơn, cố định hơn giúp tránh bị xô lệch khi bé vận động. Ngoài ra, cha mẹ dễ dàng thay, mặc cho bé khi bé đang đứng, giúp tiết kiệm thời gian thay tã hơn. Tã dán và tã quần khác nhau như thế nào về thời gian sử dụng? Tã quần có thời gian sử dụng lâu hơn tã dán khi có kích thước to hơn, độ tiếp xúc với da bé rộng hơn, chất bẩn khó tràn ra ngoài giúp bé có cảm giác thoải mái khi mặc.

2.3. Nhược điểm tã quần

Tã dán khác tã quần thế nào về mức giá, so với tã dán, tã quần có mức giá cao hơn và không tạo cảm giác thoải mái với da bé bằng các sản phẩm tã dán. Kích thước của miếng tã cũng tương đối to, việc mang ra ngoài sẽ không gọn gàng như tã dán. Nếu không thay kịp thời tã dễ khiến da bé bị hăm. Nên kết hợp với các loại kem chống hăm cho bé chính hãng để đảm bảo da bé luôn khỏe mạnh, an toàn

3. Nên dùng tã dán hay tã quần cho bé dựa trên 5 tiêu chí

3.1. Độ tuổi sử dụng

Mẹ nên sử dụng tã dán cho bé khi bé từ 3 tháng tuổi đến 10 tháng tuổi bởi giai đoạn này trẻ chưa hoạt động quá nhiều nên việc tràn tã không đáng lo. Và cũng tạo cảm giác thoải mái cho bé khi sử dụng. Tã dán khác tã quần thế nào khi sử dụng, mẹ nên sử dụng tã quần cho bé khi bé biết đi và hoạt động nhiều, mẹ không phải lo lắng khi Trong giai đoạn từ 3 tháng đến khi 10 tháng mẹ có thể sử dụng tã dán cho bé vì trong giai đoạn này hầu hết các bé chưa biết đi và chưa hoạt động quá nhiều nên ít làm tràn tràn tã. Khi bé bắt đầu biết đi mẹ có thể chuyển sang cho bé dùng tã quần.

3.2. Mức độ thấm hút, chống trào

Mức độ thấm hút của cả hai loại tã dán và tã quần đều tốt, tuy nhiên tã quần được đánh giá cao hơn về khả năng chống trào bởi thiết kế to, chống xô lệch tốt hơn khi bé vận động. Vì thế, mẹ tùy thuộc vào độ hiếu động của bé yêu để chọn loại tã phù hợp.

3.3. Mức độ thoải mái khi bé vận động

Khi lựa chọn tã cho bé, mẹ cũng nên chú ý đến độ thoải mái khi bé vận động. Nếu bé vận động nhiều hãy ưu tiên lựa chọn tã quần cho con nhé các mẹ. Để bé thoải mái lăn, bò, trường mà hạn chế trào tã tốt.

3.3. Mức giá

Tã dán và tã quần khác nhau như thế nào về mức giá? Tã dán có giá rẻ hơn so với tã quần. Chính vì thế, mẹ nên căn cứ vào điều kiện kinh tế để lựa chọn loại tã phù hợp nhất. Nếu muốn tiết kiệm hãy lựa chọn tã dán cho bé nhé mẹ.

so sánh tã dán và tã quần

3.4. Cách sử dụng tã dán và tã quần khác nhau như thế nào?

Nếu như với tã dán, mẹ phải cho bé nằm im khi thay thì khi sử dụng tã quần mẹ có thể thay cho bé khi bé đứng. Giúp mẹ không gặp khó khăn với các bé quá hiếu động.

3.5. Có nên kết hợp cả hai

Các cha mẹ hoàn toàn có thể kết hợp cả hai loại tã một cách hợp lý nhất cho trẻ. Mẹ có sử dụng tã dán dùng cho ban ngày, ban đêm mẹ có thể chọn tã quần để giúp bé thoải mái suốt cả đêm dài. Mùa hè mẹ nên chọn cho bé tã dán để tạo cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại hơn. Ngược lại, mùa đông mẹ nên ưu tiên tã quần dành cho bé.

Tã dán và tã quần khác nhau như thế nào tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng và số cân nặng của trẻ để mẹ chọn tã phù hợp. Nên chọn tã dán và tã quần tại các địa điểm bán hàng uy tín để đảm bảo không mua hàng kém chất lượng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!