Tại sao cần biết cách lắp máy hút mùi bếp đúng cách?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để lắp đặt máy hút mùi một cách đúng cách và cần lưu ý gì khi trong quá trình lắp đặt? Hãy lắng nghe Websosanh để bạn có thêm nhiều thông tin nhé!

Khi bạn biết cách lắp máy hút mùi đúng có thể giúp nâng cao tuổi thọ của sản phẩm, đặc biệt sẽ không làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của thiết bị trong suốt thời gian sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách lắp máy hút mùi và những lưu ý trước khi bạn có ý định sở hữu thiết bị này.

Tại sao cần biết cách lắp máy hút mùi bếp đúng cách?

Máy hút mùi được lắp đặt đúng cách sẽ giúp người sử dụng giảm được một số rủi ro khi máy hoạt động, đồng thời làm tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm cũng như đảm bảo quá trình vận hành của máy diễn ra tốt hơn, trơn tru và ổn định.

3 lưu ý cần chuẩn bị trước khi lắp đặt máy hút mùi

Trước khi bạn lắp đặt máy hút mùi, bạn cần lưu ý và đảm bảo một số công việc như sau:

1. Đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt máy hút mùi của nhà sản xuất

Đây là công việc quan trọng không kém trong cách lắp máy hút mùi, bởi nó giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình như quy trình lắp đặt và vận hành của máy, từ đó giảm một số rủi ro tối đa trong quá trình lắp đặt cũng như không để sản phẩm hỏng hay có vấn đề gì trước khi sử dụng.

3 lưu ý cần chuẩn bị trước khi lắp đặt máy hút mùi
3 lưu ý cần chuẩn bị trước khi lắp đặt máy hút mùi

2. Kiểm tra tất cả bộ phận và phụ kiện của máy hút mùi

Bạn nên nhất thiết kiểm tra lại một lần nữa các bộ phận cũng như linh kiện của sản phẩm trước khi lắp đặt, khi kiểm tra có thể nó sẽ giúp bạn thao tác nhanh, mượt đồng thời rút ngắn thời gian lắp đặt thiết bị.

3. Ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn

Bạn không nên bỏ qua công việc này vì hơn hết nó đảm bảo an toàn tính mạng của bạn trong suốt quá trình lắp đặt cũng như hệ thống mạng lưới điện có vấn đề trong nhà.

Hướng dẫn cách lắp máy hút mùi đúng cách tại nhà

Sau đây là cách lắp máy hút mùi chi tiết đối với từng loại được dùng phổ biến trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo cụ thể qua:

1. Trước khi lắp đặt máy hút mùi, bạn cần:

  • Bạn nên tháo lưới lọc mỡ và than hoạt tính (nếu có) ra khỏi vị trí.
  • Chỉ cần để 1 đường thoát gió, còn lại thì bạn nên lắp các đường bịt gió khi không cần thiết trên máy.
  • Tiến hành lắp các linh kiện vào đường thoát.
  • Điều chỉnh các công tắc của từng chức năng về đúng vị trí Off.
Lắp đặt máy hút mùi âm tủ
Lắp đặt máy hút mùi âm tủ

2. Lắp đặt máy hút mùi âm tủ

  • Bước 1: Dựa trên đầu của 4 vị trí bắt vít trên thân máy hút mùi, bạn sẽ xác định chính xác vị trí cần phải đánh dấu và khoét lỗ trên tủ.
  • Bước 2: Tiến hành nâng máy hút mùi lên để bắt vít vào 4 vị trí vào tủ bếp.
  • Bước 3: Kết nối với ống thoát khí.
  • Bước 4: Cấp nguồn điện để tiến hành hoạt động chạy thử máy.
  • Bước 5: Lắp bộ phận than hoạt tính và lưới lọc vào máy hút mùi.

3. Lắp đặt máy hút mùi gắn tường

Lắp đặt máy hút mùi gắn tường
Lắp đặt máy hút mùi gắn tường
  • Bước 1: Xác định chính xác và đánh dấu vị trí đặt máy hút mùi cách mặt bếp tối tiểu là khoảng 70cm.
  • Bước 2: Cần định hình và đánh dấu vị trí khoảng cách giữa 2 lỗ treo máy trên tường (có thể tương ứng với khoảng cách giữa 2 lỗ trên thân máy hút mùi). Đa phần, sẽ dùng mũi khoan 8 đến 10mm.
  • Bước 3: Tiến hành hoạt động khoan tường, lắp nở và vít vào máy khoan. Lưu ý nhỏ, khi lắp vít thì bạn nên chừa khoảng 0.5cm cách mặt tường để có thể giúp treo máy được dễ dàng hơn.
  • Bước 4: Sau khi khoan, treo máy hút mùi lên tường với 2 vị trí vừa khoan.
  • Bước 5: Điều quan trọng, bạn nên lắp ống thoát khí có đường kính phù hợp. Song song đó, bạn cần tránh việc lắp ống thoát khí quá ngoằn ngoèo.
  • Bước 6: Cấp nguồn điện để hoạt động, bật máy hút mùi để kiểm tra. Đặc biệt, bạn hãy kiểm tra hệ thống đèn (nếu có) vì có thể đấu dây nhầm khiến không đèn không phát sáng.
  • Bước 7: Trước khi hoàn tất, bạn nên lắp lại than hoạt tính và lưới lọc mỡ.

4. Lắp đặt máy hút mùi âm bàn

  • Bước 1: Xác định đúng kích thước của máy hút mùi âm bàn, sau đó tiến hành khoan, khoét trên mặt bàn (được làm bằng đá) theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Bước 2: Đặt máy hút mùi âm bàn vào chính xác vị trí khoan, tiếp đến cố định vị trí máy dưới nền đất bằng ốc vít theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.
  • Bước 3: Tiến hành đấu dây, lưu ý bạn cần làm từ từ theo sự hướng dẫn của bảng chỉ dẫn.
  • Bước 4: Cấp nguồn điện và chạy thử máy hút mùi âm bàn.
Lắp đặt máy hút mùi âm bàn
Lắp đặt máy hút mùi âm bàn

Như thế, với những thông tin mà Websosanh đã hướng dẫn phía trên cho bạn về cách lắp máy hút mùi cũng như 3 lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi lắp đặt máy hút mùi rồi. Bạn nên tham khảo qua các bước trước khi tiến hành nhé!

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!