Tại sao máy hút mùi bếp gây tiếng ồn? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng máy hút mùi bếp đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng máy hỏng hóc, trường hợp đó chúng ta nên làm gì, cùng Websosanh tìm hiểu về vấn đề này.

Máy hút mùi bếp không còn là thiết bị xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Trong quá trình sử dụng máy hút mùi bếp, sẽ có đôi lúc bạn gặp phải trường hợp máy gây tiếng ồn gây khó chịu. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu một số nguyên nhân khiến máy hút mùi bếp nhà bạn kêu to và cách khắc phục tình trạng này nhé!

Nguyên nhân máy hút mùi bếp gây tiếng ồn

Nguyên nhân làm cho máy hút mùi bếp gây tiếng ồn đến từ rất nhiều vấn đề khác nhau, nhưng chủ yếu đến từ các nguyên nhân sau:

1. Ống thoát khí của máy hút mùi bếp không đủ lớn

Đường kính ống khí quá nhỏ là một trong các nguyên nhân làm máy hút mùi kêu to. Dù là những chiếc máy hút mùi cao cấp như thế nào, nhưng nếu dùng những loại ống thoát khí quá hẹp hay bị gấp khúc trong lúc lắp đặt, các khớp nối không chặt, chắc chắn lượng khí bị dồn nén lại.

Từ đó làm mô tơ đặt trong máy chạy tình trạng không thoát khí, hút vào mà không thoát ra được làm cho máy hút mùi có những tiếng kêu bất thường, nghiêm trọng hơn là có thể gây cháy máy. Vì vậy, việc lựa chọn đường ống thoát khí có kích thước vừa vặn là vô cùng quan trọng.

Ống thoát khí của máy hút mùi bếp không đủ lớn
Ống thoát khí của máy hút mùi bếp không đủ lớn

2. Máy hút mùi bếp lắp đặt sai vị trí

Việc lắp đặt máy hút mùi bếp không đúng vị trí cũng là một nguyên nhân chủ yếu khiến máy hút mùi kêu to. Việc lắp đặt không đúng vị trí hoặc chưa vừa vặn sẽ khiến máy không có điểm tựa vững chắc. Khi động cơ hoạt động, cánh quạt kêu làm thân máy rung hoặc va vào thành tường gây ra tiếng ồn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn vị trí lắp đặt máy hút mùi cân bằng và chắc chắn.

3. Có vật lạ mắc kẹt trong máy hút mùi

Đừng vội nghi ngờ chất lượng của chiếc máy hút mùi bếp của bạn kém chất lượng vì nguyên nhân có thể đơn giản là có vật lạ chui vào trong máy gây cản trở cánh quạt hoặc đã khiến cho cánh quạt của máy hút mùi bị gãy. Bạn nên nhanh chóng kiểm tra và lấy dị vật ra hoặc thay cánh quạt mới cho máy.

Nguyên nhân máy hút mùi bếp gây tiếng ồn
Nguyên nhân máy hút mùi bếp gây tiếng ồn

4. Máy hút mùi bếp kém chất lượng

Nếu bạn lựa chọn mua máy hút mùi giá rẻ, kém chất lượng thì tất nhiên hiện tượng máy hút mùi kêu to khi hoạt động là hiện tượng phổ biến vì động cơ yếu. Các dòng máy hút mùi này thường lắp ráp lỏng lẻo, các linh kiện bên trong không đảm bảo do đó khi khởi động máy thường xuất hiện tiếng ồn lớn.

Cách khắc phục tình trạng máy hút mùi bếp hết kêu to

Nếu bạn đã biết nguyên nhân gây cho máy hút mùi bếp của bạn kêu to thì làm sao để khắc phục:

1. Lựa chọn các máy hút mùi bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng

  • Hãy lựa chọn những thiết bị máy hút mùi bếp có động cơ tuabin, công suất hoạt động mạnh, độ ồn thấp hoặc không đáng kể.
  • Lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao cấp, đến từ các thương hiệu lớn.
  • Không nên lựa chọn những thiết bị máy hút mùi quá cũ hoặc các hãng kém chất lượng.
Lựa chọn các máy hút mùi bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng 
Lựa chọn các máy hút mùi bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng

2. Xem lại cách bạn sử dụng máy hút mùi bếp của bạn

  • Nên bật công suất thay đổi từ từ, thấp đến cao, không nên đột ngột chọn ngay mức cao khi vừa mới bật máy. Trước khi bắt đầu nấu ăn 5 phút bạn hãy bật máy hút mùi bếp khởi động. Sau nấu xong, bạn không nên tắt máy ngay mà hãy để ít nhất 5 – 10 phút để máy có thời gian nghỉ và làm thông thoáng căn bếp.
  • Nên cài đặt mức hoạt động phù hợp với từng cách nấu: với các món luộc, hầm ít sinh mùi thì nên bật máy ở công suất thấp hoặc trung bình để giảm tiếng ồn cũng như động cơ máy hoạt động bền bỉ. Với các món rán, chiên nhiều mùi thì nên bật công suất cao nhất có thể để khử mùi nhanh.

Kết luận

Đây là những nguyên nhân chính có thể dẫn đến hiện tượng máy hút mùi gây ồn ào. Trong quá trình sử dụng máy hút mùi bếp , nếu phát hiện âm thanh của máy hút mùi kêu to hơn bình thường, bạn cần kiểm tra lại máy để đảm bảo quá trình hoạt động máy bình thường và hiệu quả.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!