Tại sao chúng ta lại run khi lạnh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi run, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hoóc môn inrisin - giúp cho cơ thể ấm lên nhanh chóng hơn

Websosanh – Run lẩy bẩy khi gặp lạnh luôn là trạng thái mà mọi người chúng ta gặp phải khi tiếp xúc với thời tiết lạnh giá, Đặc biệt là khi đi trong thời tiết lạnh, trời mưa lâm thâm, khiến chúng ta luôn run người.

Vậy cơ sở khoa học của trạng thái run của cơ thể khi gặp lạnh là gì?

Run là cách cơ thể bảo vệ mình trước trời lạnh

Run là cách cơ thể bảo vệ mình trước trời lạnh

Theo các nhà khoa học, bác sĩ thì con người chúng ta thuộc “động vật hằng nhiệt”, tức là cơ thể luôn duy trì mức nhiệt độ cố định (khoảng 37 độ C). Nếu như nằm ngoài mức nhiệt độ này, cơ thể sẽ gặp phải nhiều vấn đề và gây hại đến hoạt động chức năng của các bộ phận trong cơ thể, và có thể dẫn đến tử vong.

Việc tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ quá thấp khiến cho nhiệt độ trong cơ thể của chúng ta cũng bị ảnh hưởng, và có nguy cơ xuống thấp. Nhưng sự liên kết thông tin giữa các bộ phận với não bộ khiến cơ thể chúng ta tránh khỏi tình trạng đó. Nguyên nhân là khi da chúng ta tiếp xúc với thời tiết lạnh, và lạnh đến một mức nào đó mà có nguy cơ ảnh hưởng đến thân nhiệt, thì các thụ thể trên da sẽ truyền thông tin đến não bộ.

Khi đó, não bộ sẽ xử lý thông tin và truyền lệnh đến các cơ ở bắp thịt chân, tay, miệng… co lại và dãn ra nhanh chóng. Chính hoạt động này gây ra tình trạng run lập cập ở cơ thể chúng ta khi gặp lạnh.

Tác dụng của hoạt động này là khi các cơ hoạt động, một phần làm cho cơ thể ấm lên để chống lại cái lạnh đang xâm nhập vào cơ thể. Mặt khác, việc hoạt động của các cơ khiến cho cơ thể nhanh chóng tiết ra hoóc môn inrisin – có tác dụng làm cho cơ thể nhanh chóng ấm lên. Tất cả những thao tác trên sẽ giúp cho cơ thể chúng ta nhanh chóng ấm lên và mang lại hoạt động bình thường cho cơ thể, giúp bạn thoải mái hơn để hoạt động.

Chính vì vậy, mỗi khi trời lạnh, tránh những tổn thương đến cơ thể bạn nên nhanh chóng tìm cách giữ ấm cho cơ thể. Nếu không có lò sưởi, hay chăn ấm áp, bạn nên tích cực chạy, hoặc nhảy lên nhảy xuống,..nhìn chung là nên hoạt động mạnh để cơ thể nhanh chóng ấm lại, tránh những biến chúng nguy hiểm.

Theo Zocdoc

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 lò sưởi 4D thiết kế hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà bạn

Top 4 lò sưởi 4D thiết kế hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà bạn

Lò sưởi 4D không chỉ đơn thuần là thiết bị sưởi ấm mà còn mang đến những tính năng thông minh và tiện ích đặc biệt, làm cho việc chọn lựa một chiếc lò phù hợp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Cùng Websosanh.vn khám phá top 4 lò sưởi 4D nổi bật cho mọi gia đình trong mùa đông giá rét này.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.