Tại sao HTC đang dần yếu thế trong cuộc chiến smartphone?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cần nhìn vào cách HTC chi tiền cho các chiến dịch quảng bá, so với những khoản tiền khổng lồ mà Samsung đầu tư là có thể nhìn thấy sự chênh lệch đáng kể giữa hai đối thủ.

Trên thị trường smartphone hiện nay, HTC đang bị lép vế một cách nghiêm trọng mặc dù họ có rất nhiều phương án để cho ra đời một chiếc điện thoại chất lượng, nhưng lại không thể giúp cho những đứa con cưng của mình được cả thế giới chú ý tới.

Thảm cảnh của HTC đã được nhấn mạnh qua những số liệu marketing mà Kantar Media gửi cho CNET. Trong năm 2013, Samsung đã chi 363 triệu USD cho việc quảng bá hình ảnh tại Mỹ, và số tiền đầu tư cho riêng quý thứ 4 chiếm 128 triệu USD.

Tương tự, Apple cũng đã bỏ ra 350,9 triệu USD cho các chiến dịch quảng cáo, riêng trong mùa lễ hội cuối năm, 100 triệu USD đã được sử dụng để đẩy mạnh hình ảnh Apple đến với người tiêu dùng.

Còn HTC thì sao? Họ chi vỏn vẹn 75,8 triệu USD cho cả năm trời, và trong quý 4, số tiền quảng cáo chỉ là 1,5 triệu USD. Với sự đầu tư cách biệt đến như thế, chẳng có gì khó hiểu khi bom tấn HTC One hoàn toàn bị lu mờ bởi chính các đối thủ của mình.

Lịch sử có khả năng sẽ lặp lại với chiến binh mới của HTC – HTC One M8. HTC One M8 có những cải tiến nhỏ nhưng vô cùng tinh tế so với bản gốc HTC One, nhưng thật không may là nó lại được tung ra vào cùng thời điểm với Samsung Galaxy S5 và một số sản phẩm được quảng bá mạnh mẽ khác.

HTC phải làm gì trong hoàn cảnh này?

“HTC cần phải nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của chính mình” – Maribel Lopez, một nhà phân tích tại Lopez Research cho biết – “Ở một số thị trường, thậm chí người ta còn chẳng biết HTC là gì”.

HTC cũng đã có một số động thái gần đây. Nữ chủ tịch Cher Wang đã tiếp quản mảng tiếp thị và kinh doanh của công ty, và dưới sự quản lý của bà, chúng ta có thể hi vọng một số thay đổi tích cực sẽ đến với HTC trong cuối năm nay.

Mọi chuyện vốn cũng không phải bắt đầu như thế này. Một vài năm trước, HTC đã gần như trở thành một thương hiệu cực kì phổ biến khi nắm trong tay một số smartphone cao cấp nhất trên thị trường. Là đối tác của Google, HTC đã sản xuất được chiếc điện thoại Android đầu tiên – G1. Công ty này cũng là người tiên phong trong công nghệ 4G WiMax với chiếc smartphone Sprint Evo 4G và công nghệ Verizon LTE với chiếc Thunderbolt.

Giao diện người dùng của dòng máy Sense là một thay đổi rất cần thiết cho những chiếc smartphone đời cũ kém thân thiện với người dùng, và Sense đã chinh phục được cả những người yêu thích Android cũng như những người ưa chuộng HTC. Ở một chừng mực nào đó, có thể coi HTC là người đi đầu và có những dòng máy đỉnh cao ở hầu hết các hạng mục smartphone.

Yến Nguyễn

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!