Tại sao không nên rửa rau củ bằng máy rửa bát?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên dùng máy rửa bát để rửa rau củ quả không? Để giải đáp thắc mắc này bạn vui lòng cùng Websosanh tham khảo ngay bài viết sau đây để có lời giải đáp chuẩn xác nhất.

Bạn đừng nghĩ rằng bát đĩa bẩn mà máy rửa cũng có thể làm sạch thì tại sao rau củ quả lại không thể rửa được đúng không? Bởi nó cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe con người nếu sử dụng không đúng cách. Vì vậy, trước khi sử dụng máy rửa bát cho các công việc hàng ngày như rửa rau, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của Websosanh để tìm hiểu rồi đưa ra quyết định chuẩn xác cho mình nhé.

Ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm

Khi bạn sử dụng máy rửa bát để rửa rau củ quả, đất cát từ rau củ quả sau khi rửa sẽ bị đọng lại dưới đáy bình chứa nước thải của máy. Sau đó qua đường nước, chất bẩn sẽ xâm nhập trực tiếp lại vào hệ thống bơm xả dẫn đến tình trạng tắc hoặc kẹt cánh bơm xả.

Máy rửa bát
Sử dụng máy rửa bát để rửa rau củ quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ sản phẩm

Khi máy đang hoạt động mà cánh bơm xả bị kẹt thì lúc này mô tơ sẽ không dừng ngay lập tức mà sẽ tiếp tục hoạt động và đến một lúc nào đó mô tơ sẽ bị quá tải và cháy cuộn dây bên trong mô tơ. Đây là một nguy cơ tiềm ẩn mà bạn nên nhận ra và tất nhiên nếu hư hỏng thì việc thay thế sẽ khiến bạn tốn kha khá chi phí.

Dùng máy rửa bát để rửa rau không mang lại hiệu quả như mong đợi

Theo tìm hiểu, máy rửa bát được thiết kế với tay phun nước và hệ thống lỗ phun trên cánh tay nghiêng theo một góc cố định. Với thiết kế như vậy, nhà sản xuất đã tính toán góc nghiêng tối ưu này cho sự va chạm giữa tia nước và mặt trong của bát đĩa, xoong nồi.

Máy rửa bát
Dùng máy rửa chén rửa rau củ quả không mang lại hiệu quả như mong đợi

Điều này sẽ giúp rửa sạch các chất bẩn bên trong bát đĩa mới một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với rau củ quả lại có hình dạng bất thường, không cân đối hay tương xứng với nhau. Do đó, sẽ không có phần tiếp xúc trực tiếp với tia nước như bát đĩa nên những tia nước bắn ra sẽ không thể nào làm sạch hết các vết bẩn trên rau củ quả. Cuối cùng, hiệu quả rửa tẩy sẽ không được làm sạch như mong đợi của bạn.

Tạo ra mầm bệnh bên trong sản phẩm

Điều này có lẽ nhiều người quan tâm hơn đến độ an toàn vệ sinh thực phẩm của máy khi rửa rau củ quả. Như mọi người đã biết rau quả luôn có trứng giun, trứng giun chỉ chết hoàn toàn khi nấu đã được nấu chín. Khi bạn rửa rau củ quả sẽ bắn ra thành cao su hoặc phần lớn trôi đi vào cống bị đẩy ra bên ngoài.

Máy rửa bát
Sử dụng máy rửa chén rửa rau củ sẽ gián tiếp tạo ra mầm bệnh cho gia đình

Nhưng các ký sinh trùng sót lại trong các kẽ hở hoặc bên trong lồng máy khi chúng ta rửa bát đĩa sẽ bám dính ngược trở lại bát đĩa. Vậy chẳng phải chúng ta đang tự gieo mầm bệnh cho gia đình mình rồi phải không nào? Tuy không nhiều nhưng đây sẽ là cách vệ sinh an toàn mà chúng ta cần chú ý trong quá trình sử dụng máy rửa chén đúng cách và an toàn.

Hi vọng với những thông tin chi tiết mà Websosanh chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên dùng máy rửa bát để rửa rau củ quả không? Từ đó biết thêm về hướng dẫn sử dụng máy rửa bát đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình và tuổi thọ của máy. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác bạn đừng quên truy cập vào Websosanh.vn mỗi ngày nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!