Tại sao nên lắp đặt máy lạnh – điều hòa ở trên cao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao nên lắp đặt máy lạnh – điều hòa ở trên cao mà không phải dưới thấp? Đây là thắc mắc của rất nhiều người đặt ra khi sử dụng điều hòa. Vậy câu trả lời chính xác cho câu hỏi này là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Lắp đặt điều hòa đúng vị trí phù hợp đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm mát/sưởi ấm cũng như bảo vệ sức khỏe người dùng. Nếu bạn không biết lý do tại sao cục lạnh của máy điều hòa luôn được lắp đặt ở trên cao thì hãy đọc ngay bài viết sau nhé!

1. Không khí lạnh/ấm sẽ tỏa ra đều khắp nơi trong phòng

Máy điều hòa sử dụng khí gas để để tạo luồng không khí lạnh/ấm bên trong căn phòng. Luồng khí này có khối lượng lớn hơn không khí thông thường nên điều hòa  thường được lắp đặt ở trên cao nhằm giúp luồng khí lạnh/ấm chìm xuống. Từ đó giúp hơi lạnh lan tỏa và phân phối đều tới khắp các ngóc ngách ở trong phòng.

Nếu đặt điều hòa ở vị trí quá thấp sẽ  khiến cho luồng khí lạnh không thể đẩy lên cao chỉ được ở dưới sàn nên không thể làm mát được khắp căn phòng. Chính vì vậy khi sử dụng bạn sẽ có cảm giác căn phòng chỗ mát chỗ nóng, chỗ lạnh chỗ âm gây khó chịu.

lắp đặt máy lạnh
Không khí lạnh/ấm sẽ tỏa ra đều khắp nơi trong phòng

2. Luồng gió thổi ra từ cục lạnh không bị cản trở

Khi  dàn lạnh của điều hòa đặt ở trên sẽ không bị cản trở bởi những vật cản ở trong phòng. Do đó, hơi lạnh có thể lan tỏa đều, rộng và nhanh hơn tới mọi ngóc ngách và vị trí trong phòng.

Vị trí lắp đặt cao giúp hơi lạnh/ấm thổi ra từ điều hòa cũng nhanh chóng lan rộng khắp phòng nên tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

lắp đặt máy lạnh
Luồng gió thổi ra từ cục lạnh không bị cản trở

3. Hạn chế các tác nhân gây hại cho điều hòa

Lắp đặt điều hòa ở trên cao giúp hạn chế xảy ra các va đập không mong muốn khiến thiết bị bị hư hỏng vỏ cũng như ống dẫn của dàn lạnh.

Không chỉ vậy, việc lắp đặt máy điều hòa ở các vị trí trên cao còn hạn chế bụi bẩn, cặn rác bám vào so với việc lắp đặt ở dưới sàn nhà. Điều này giúp  dàn lạnh luôn sạch sẽ và có độ bền cao, đồng thời tiết kiệm được chi phí vệ sinh thiết bị.

lắp đặt máy lạnh
Hạn chế các tác nhân gây hại cho điều hòa

4. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng

Máy điều hòa là thiết bị điện nên khi sử dụng vẫn có thể xảy ra tình trạng nhiễm điện gây nguy hiểm. Nếu bạn lắp đặt điều hòa ở vị trí thấp sẽ rất nguy hiểm nếu máy bị nhiễm điện và người dùng vô tình chạm phải. Đặc biệt đối với các gia đình có trẻ nhỏ thì việc lắp đặt điều hòa ở vị trí thấp gần sàn nhà càng nguy hiểm hơn.

Do đó, bạn tuyệt đối không nên lắp đặt điều hòa ở các vị trí thấp có khả năng tiếp xúc hoặc với tới nhé!

lắp đặt máy lạnh
Đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng

5. Dễ dàng điều khiển điều hòa từ xa

Để cài đặt nhiệt độ cũng như thay đổi các chế độ sử dụng, người dùng sẽ cần sử dụng tới điều khiển từ xa. Khi điều hòa được lắp đặt ở vị trí cao thì cũng đồng nghĩa với việc dễ điều khiển điều hòa hơn, nhất là khi điều khiển từ xa bằng điện thoại vì không bị vật cản.

lắp đặt máy lạnh
Dễ dàng điều khiển điều hòa từ xa

6. Tiết kiệm diện tích, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng

Thiết kế máy điều hòa sang trọng, hiện đại và tinh tế nên việc lắp đặt ở trên cao vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng sở hữu.

lắp đặt máy lạnh
Tiết kiệm diện tích, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng

Trên đây là 6 lý do tại sao bạn nên lắp đặt điều hòa ở vị trí trên cao. Dòng điều hòa treo tường đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình vì sự đa dạng về công suất, thiết kế cũng như giá cả. Sau khi mua về, bạn cần chọn được vị trí lắp đặt phù hợp nhất để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả nhất bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!