Tại sao nên lựa chọn ống kính của bên thứ ba.

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khu bạn mua một chiếc máy ảnh ống kính rời, thường bạn chỉ quan tâm đến ống kính của hãng đó. Nhưng lời khuyên của chúng tôi là nên xem xét ống kính của các hãng chuyên sản xuất ống kính khác bở đơn giản chất lượng không thua kém mà giá cả lại tương đối thấp.

Các hãng sản xuất ống kính máy ảnh chuyên nghiệp:

Nhắc đến lĩnh vực này không thể không kể đến Sigma, Tamron và Tokina. Cả ba hãng trên đều có những dòng ống kính với đầy đủ các tính tăng từ khả năng siêu lấy nét, ổn định hình ảnh, và hoạt động ở mọi điều kiện thời tiết. Ngoài ra, còn một vài hãng khác cũng có các dòng tầm trung với giá cả thấp hơn như Samyang hay Rokinon, Bower.

a

Cách lựa chọn ống kính của bên thứ ba:

Ưu điểm khi lựa chọn ống kính của bên thứ ba là ta có thể dễ dàng lựa chọn các ống kính phù hợp với các tính năng riêng hoặc ưu điểm riêng của mỗi hãng như phạm vi zoom, khẩu độ tối đa hoặc đơn giản là giá cả phải chăng. Có một số ống có rất nhiều tính năng nổi bật nhưng đi kèm với giá cả rất cao, nhưng bạn lại không thể dùng hết các tính năng đó. Vì vậy bạn có thể cân nhắc điều này để có thể vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu mà giá cả hợp lý.

Dưới đây là một vài các ống kính mà chúng tôi lựa chọn cho từng mục đích phù hợp và đáng dùng nhất.

– Sigma 35mm F1.4 DG HSM/:

Một trong những dòng ống kính tuyệt với của Sigma thích hợp cho cả APS-C và máy SLR full-frame. Đây là một trong lựa chọn phố biến của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tuy nhiên nó chỉ có giá 900 USD tương đương gần 20 triệu đồng trong khi các dòng tương đương của Canon hay Nikon đều cao hơn rất nhiều.

a

– Sigma 18-35mm F1.8 DC HSM:

Đây cũng là một sản phẩm nổi bật của Sigma với khả năng zoom cực nhanh chuyên cho các dòng máy với cảm biến APS-C và khá nhỏ gọn tiện cho việc đi lại. Nó có giá 800 USD tương đương hơn 16 triệu đông, đây được coi là mức gí tốt nhất đối với sản phẩm cùng dòng có tính năng tương tự.

a

– Sigma 8-16mm F4.5-5.6 DC HSM

Đây là ống kính góc rộng nhất cho các máy DSLR APS-C. Về cơ bản tương đương của full-frame 12-24mm F4.5-5.6 II DG HSM. Hiện ống kính này của sigma được bán với giá gần 700 USD tương dương 14 triệu đồng.

a

– Tokina AT-X 12-28mm f / 4 Pro DX

Ống kính tích hợp lấy nét tự động lúc yên tĩnh và cơ chế chuyển sang lấy nét bằng tay đơn giản bằng cách kéo ống lấy nét trở lại. Ống kính có gọc chụp rộng và phạm vi zoom xa.

a

– Tamron macro 90 f2.8:

Ống này có độ nét và độ phóng đại đạt chuẩn “macro”, tiêu cự trên crop rất phù hợp cho chụp chân dung bán thân (mặc dù sẽ phải giảm sharpness trên máy đi để tránh làm lộ những nét xấu trên vật thể chụp). Tamron 90 f2.8 có giá khoảng 400 USD gần 9 triệu đồng rẻ chỉ bằng một nửa các ống tương tự của Canon

Minh Đức

Theo: Dpreview

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!