Tại sao quạt điều hòa hơi nước - máy làm mát không khí chạy yếu ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn thấy quạt điều hòa hơi nước - máy làm mát không khí chạy yếu thì nguyên nhân là do đây mà ra:

Nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa hơi nước – máy làm mát không khí

Quạt điều hòa hơi nước – máy làm mát không khí hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước ngẫu nhiên rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vượt trội khi sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa hơi nước - máy làm mát không kh
Nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa hơi nước – máy làm mát không kh

Đầu tiên máy bơm sẽ đưa nước làm ướt đều giàn lạnh được gọi là tấm làm mát Cooling pad. Tại đây, nước sẽ bay hơi để làm mát không khí, lưu lượng bay hơi phụ thuộc vào nhiệt độ và phạm vi làm mát rộng hay nhỏ.

Máy bơm nước thiết kế tuần hoàn, sau khi làm ướt giàn lạnh nước sẽ chảy xuống bể chứa và tiếp tục được bơm lên trên. Quạt hút không khí nóng đi qua giàn lạnh, thổi ra làn hơi mát không khí.  Quạt hút làm mát cho máy sẽ tạo gió thổi không khí mát đi xa hơn.

Tốc độ làm mát phụ thuộc vào tốc độ quạt hút, diện tích làm mát và nhiệt độ môi trường.

Máy làm mát không khí – quạt điều hòa chạy yếu là do nguyên nhân gì ?

Dựa trên nguyên lý hoạt động trên ta thấy rằng quạt điều hòa hơi nước có hoạt động tốt hay không phụ thuộc vào các bộ phận chính và quan trọng như: máy bơm, tấm làm mát Cooling pad, cánh quạt quay yếu và thời gian sử dụng lâu….

Cách khắc khục máy làm mát không khí – quạt điều hòa chạy yếu

Máy làm mát không khí – quạt điều hòa chạy yếu do máy bơm

Quạt điều hòa chạy yếu do bơm cũ, chạy với công suất lớn, thời gian lâu làm hiệu suất hoạt động của bơm bị yếu đi, không đáp ứng yêu cầu để làm mát trong quá trình sử dụng. Khi bơm hoạt động yếu, bạn cần kiểm tra bơm, nếu bơm cũ quá rồi thì nên thay mới để đảm bảo hiệu năng làm mát tốt nhất.

Máy làm mát không khí – quạt điều hòa chạy yếu do tấm làm mát Cooling pad

Dàn lạnh (cooling pad) là bộ phận làm mát chính của quạt điều hòa. Quạt điều hòa chạy yếu có một phần của dàn lạnh – tấm làm mát Cooling pad. Thông thường, thời gian hoạt động càng lâu thì tấm làm mát của quạt dễ bị tắc, bị bám bụi bẩn ảnh hưởng đến quá trình chạy, quá trình làm mát cho người dùng. Khi quạt điều hòa chạy yếu, hãy kiểm tra dàn lạnh kết hợp với vệ sinh, lau chùi để sản phẩm có thể hoạt động lại bình thường như lúc mới mua.

Máy làm mát không khí – quạt điều hòa chạy yếu do cánh quạt quay yếu

Nếu quạt điều hòa quay yếu do trường hợp cánh quạt quay kém, bạn hãy tiến hành vệ sinh, loại bỏ bụi bẩn, màng nhện bám bên trong giúp luồng khí đẩy ra được thoáng đãng, sạch sẽ và mát mẻ hơn.

Máy làm mát không khí – quạt điều hòa chạy yếu do thời gian sử dụng lâu

quạt điều hòa chạy yếu
quạt điều hòa chạy yếu

Theo thời gian, cái gì dùng lâu rồi cũng sẽ có lỗi, hỏng hóc vì thế bạn cần kiểm tra toàn bộ máy làm mát không khí – quạt điều hòa của mình, vệ sinh và lau chùi thường xuyên, thay dầu, bảo dưỡng máy định kỳ để máy có thể hoạt động bền bỉ và thời gian dài.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc khục khi máy làm mát không khí – quạt điều hòa chạy yếu. Hi vọng bạn đọc tới đây bạn đã bắt bệnh được tại sao quạt điều hòa chạy yếu và tự có phương án khắc phục sửa chữa thiết bị làm mát nhà mình!

Quạt dàn lạnh điều hoà chạy yếu là bị sao ? Cách sửa và giá tiền ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Quạt điều hòa không khí 2 chiều dùng có tốt không?

Quạt điều hòa không khí 2 chiều dùng có tốt không?

Ngoài điều hòa máy lạnh 2 chiều, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện quạt điều hòa 2 chiều với khả năng làm mát vào mùa hè, làm ấm vào mùa đông tương tự. Vậy, quạt điều hòa 2 chiều dùng có tốt không? Có thể thay thế điều hòa hay không? Cùng tìm hiểu nhé.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!