Tại sao tivi bị đen màn hình? Có thể tự khắc phục được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi bị đen màn hình là một trong những lỗi khá phổ biến ở tivi. Vậy tại sao tivi bị đen màn hình? Trong trường hợp này phải xử lý sao cho đúng?

Đồ linh kiện điện tử nói chung, tivi nói riêng rất dễ gặp vấn đề hư hỏng. Trong đó, tivi bị đen màn hình là một lỗi phổ biến hiện nay. Không ít khách hàng tỏ ra lo lắng vì chưa biết cách xử trí sao cho phù hợp. Vậy tại sao tivi bị đen màn hình. Nếu bạn cũng đang trong tình trạng đó, hãy đọc ngay bài viết này để xử lý nhé.

Lý giải nguyên nhân tivi bị đen màn hình

Tivi của bạn đang sử dụng bình thường. Bỗng một ngày đẹp trời, chúng trở nên đen lại, cản trở việc xem, quan sát của bạn. Hiện tượng này có thể diễn ra ở một góc màn hình hoặc toàn màn hình.

Theo các chuyên gia, kỹ thuật viên, có khá nhiều nguyên nhân khiến tivi bị đen màn hình.

Lý giải nguyên nhân tivi bị đen màn hình

Tivi bị mất hoặc cháy đèn nền- đèn cao áp. Bạn có thể kiểm tra bằng cách chiếu đèn vào bên trong màn hình tivi. Nếu thấy có hình ảnh mờ mờ trong đó thì chắc chắn tivi nhà bạn đang gặp vấn đề này.

Có một nguyên nhân khác khá phổ biến. Đó là video của bạn bị mất tín hiệu truyền dẫn. Có thể có một vài vi mạch xử lý tín hiệu bị hỏng gây nên hiện tượng đen màn hình. Trong trường hợp này, bạn vẫn sẽ thấy màn hình sáng nếu quan sát ở một góc nghiêng.

Nguyên nhân cuối cùng có thể là do mất nguồn lên màn hình. Đây là lỗi nguyên trọng và khó có thể quan sát bằng mắt thường. Tín hiệu ánh sáng có thể truyền dẫn thất thường hoặc mất hẳn.

Cách khắc phục tivi bị đen màn hình

Mặc dù vấn đề tivi bị đen màn hình không thể xử lý được triệt để khi không có dụng cụ. Tuy nhiên, nếu gặp phải vấn đề trên, bạn vẫn có thể thử một vài cách sau đây.

Nếu như màn hình của bạn lúc sáng, lúc tối, bạn cần xác định nguyên nhân có phải do lỗi truyền phát video không. Nếu đúng, hãy điều chỉnh lại dây kết nối giữa thiết bị và tivi. Hoặc kiểm tra xem chất lượng video của bạn đã tốt chưa.

Cách khắc phục tivi bị đen màn hình

Một số dòng smart tivi hiện nay có thiết lập cảm biến ánh sáng. Nó giúp bạn điều chỉnh lượng ánh sáng phù hợp với điều kiện ánh sáng thực tế. Nếu như bạn cảm thấy độ sáng chưa đủ, hãy tiến hành điều chỉnh đó. Cách làm rất đơn giản. Hãy nhấn vào tùy chọn cài đặt tivi, thiết lập chế độ tiết kiệm điện và chọn tắt cảm biến ánh sáng. Thật đơn giản và dễ dàng đúng không.

Tuy nhiên, khi xác định lỗi tivi bị màn hình đen là do các vi mạch tín hiệu bên trong. Thì cách tốt nhất là chúng ta nên tìm đến kỹ sư điện tử gần nhất. Tại đây, họ có đầy đủ thiết bị, công cụ để kiểm tra và sửa chữa. Việc tháo lắp không đúng kỹ thuật có thể khiến tivi hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Bạn nên phòng tránh tivi bị tối màn hình như thế nào?

Tivi bị tối màn hình có thể đề phòng được bằng một số phương pháp cụ thể. Bạn nên cho tivi thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Điều này giúp các bộ phận giảm bớt tình trạng hoạt động hết công suất. Một số tính năng như tiết kiệm điện… bạn nên sử dụng để bảo quản tốt tivi.

Bạn nên phòng tránh tivi bị tối màn hình như thế nào?

Ngoài ra, nên đặt tivi ở vị trí thoáng mát, không có vật cản xung quanh cản trở tỏa nhiệt. Thực hiện tắt hoàn toàn tivi khi không dùng nữa. Cuối cùng, không nên đặt đồ ăn, thức ăn hoặc tác động vật lý lên thiết bị.

Trên đây là một thông tin nguyên nhân tại sao tivi bị đen màn hình cùng cách xử lý, bảo quản tivi bị đen màn hình. Rất mong nó sẽ hữu ích với bạn trong một số tình huống cấp bách. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!