Tại sao tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít SKSC-1600.BHW chạy không ngừng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít SKSC-1600.BHW rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, một lỗi của chiếc tủ mát này khiến nhiều người dùng còn băn khoăn đó là việc tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít chạy mãi không ngừng.

Nguyên nhân là gì và cách giải quyết như thế nào? Hãy đến với bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

Nguyên tắc hoạt động của tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít SKSC-1600.BHW là làm lạnh khi nhiệt độ đạt đến mức vừa đủ thì sẽ ngắt chế độ làm lạnh và nghỉ. Điều này giúp cho lượng điện năng tiêu hao cũng giảm bớt. Nếu tủ mát của bạn làm lạnh không ngừng thì đây chính là dấu hiệu bất thường bạn nên xem xét.

Thiết kế tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít SKSC-1600.BHW
Thiết kế tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít SKSC-1600.BHW

Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản khiến cho tủ mát Sumikura SKSC-1600.BHW 3 cánh 1600 lít chạy mãi không ngừng và biện pháp khắc phục

1. Rơle tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít SKSC-1600.BHW bị hỏng

Đây là một thiết bị quan trong việc ngắt hoạt động làm lạnh của tủ mát 3 cánh Sumikura SKSC-1600.BHW dựa vào sự giãn nở nhiệt của thanh kim loại. Nếu cảm thấy tủ mát của bạn hoạt động mãi không ngừng, có thể là do Rơle đã bị hỏng.

Rơle của tủ mát Sumikura 1600 lít SKSC-1600.BHW bị hỏng
Rơle của tủ mát Sumikura 1600 lít SKSC-1600.BHW bị hỏng

Lúc này hãy tiến hành kiểm tra nhiệt độ trong tủ mát Sumikura 3 cánh SKSC-1600.BHW xem có ổn định không, sau đó kiểm tra hoạt động của Rơle. Nếu nhận thấy Rơle không hoạt động được nữa, bạn nên gọi cho bên sửa chữa để thay mới. Ngoài ra, không điều chỉnh nhiệt độ tủ ở mức quá thấp, sẽ khiến tủ hoạt động quá tải.

2. Tủ mát Sumikura 1600 lít SKSC-1600.BHW bị hết gas

Gas là chất làm lạnh chính của tủ mát Sumikura 1600 lít SKSC-1600.BHW. Sau một thời gian dài sử dụng, gas có khả năng sẽ bị hết, dẫn đến việc không đủ gas để làm lạnh.

Vì vậy, sau khi sử dụng tủ mát một thời gian, bạn nên thực hiện bơm gas cho thiết bị. Cách tốt nhất để thực hiện bơm gas là liên hệ đến những đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên môn về thay gas cho tủ mát.

3. Cửa tủ mát Sumikura SKSC-1600.BHW không được đóng kín

Khi sử dụng tủ mát Sumikura dàn đồng SKSC-1600.BHW, bạn cần để ý kỹ hơn trong việc đóng mở tủ mát. Sau khi lấy thực phẩm ra khỏi tủ, bạn nên đóng cửa tủ liền để tránh gây thất thoát nhiệt, làm cho tủ không thể duy trì nhiệt độ bên trong tủ mát.

Bên cạnh đó, việc tủ mát không được đóng kín còn do gioăng cửa tủ bị biến dạng, khiến hơi lạnh thoát ra ngoài liên tục. Vì vậy, tủ phải hoạt động liên tục không ngừng nghỉ để bù lại pần nhiệt bị mất đi.

Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên kiểm tra tủ mát định kỳ theo đúng lời khuyên của hãng. Nếu phát hiện gioăng tủ bị hỏng hoặc méo hãy thay mới ngay để tủ mát hoạt động lại bình thường.

4. Bảo quản quá nhiều thực phẩm trong tủ mát Sumikura SKSC-1600.BHW

Hơi lạnh trong tủ đi ra từ các lỗ khí. Nếu trong tủ mát bảo quản quá nhiều thực phẩm và bịt kín các lỗ khí này, khí lạnh sẽ không lưu thông khắp các ngóc ngách trong tủ được. Dẫn đến, thực phẩm sẽ không được hoàn toàn, đồng thời cũng khiến hoạt động làm lạnh diễn ra liên tục.

Bạn cần chú ý sắp xếp thực phẩm ngăn nắp, giảm thiểu việc lưu trữ quá nhiều thực phẩm. Điều này sẽ khiến cho chất lượng thực phẩm không được đảm bảo, làm giảm tuổi thọ tủ mát một cách nhanh chóng.

tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít SKSC-1600.BHW
Sắp xếp thực phẩm ngăn nắp để hơi lạnh lưu thông đồng đều trong tủ mát

Bạn cũng nên tiến hành việc kiểm tra và bảo trì tủ mát sau một thời gian sử dụng để đảm bảo những bất thường của tủ mát được phát hiện và khắc phục sớm nhất.

Bài viết trên đã giải thích được thắc mắc tại sao tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít SKSC-1600.BHW lại hoạt động không ngừng. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã phần nào hiểu hơn và trang bị cho mình những kiến thức bổ ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít SKSC-1600A

Hướng dẫn sử dụng tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít SKSC-1600A

Nếu bạn đang sở hữu cho mình một chiếc tủ mát 3 cánh, thì nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về việc sử dụng tủ mát đúng cách. Sau đây là bài viết hướng dẫn sử dụng tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít SKSC-1600A. Hãy tham khảo nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Đối với những gia đình có từ 3-4 thành viên, tủ lạnh trong nhà phải có đủ dung tích và các tính năng tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn khám phá Top 4 chiếc tủ lạnh đang được đánh giá cao và phù hợp với gia đình có từ 3-4 người.
Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG là thiết bị được nhiều người Việt lựa chọn sử dụng, bởi khả năng giữ nhiệt tốt ở mọi ngăn tủ, khử mùi hiệu quả, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn cùng nhiều tính năng vượt trội khác nữa. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!