Tận tay mở hộp 2 chiếc iPhone 6 đầu tiên tại Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau hàng loạt các thông tin hé lộ trước đây, cuối cùng thì Apple cũng chính thức giới thiệu siêu phẩm của năm - iPhone 6 tới các tín đồ công nghệ với 2 phiên bản màn hình 4,7" và 5,5".

Mặc dù vào thời điểm này trên thế giới, thông tin về giá của iPhone 6 mới chỉ được công bố tại Mỹ, và các nhà phân phối tại các quốc gia còn chưa thống nhất được thời gian phát hành cho siêu phẩm này. Thế nhưng chỉ vỏn vẹn 2 ngày sau màn ra mắt của iPhone 6 vào rạng sáng 10/9, thị trường Việt Nam đã hết sức bất ngờ khi là một trong những nước đầu tiên trên thế giới có người sở hữu cả 2 phiên bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus chính thức đóng mác Apple.

Sau đây là bài đánh giá chi tiết trên tay chiếc iPhone 6 đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện bởi phóng viên của báo Dân trí và websosanh.vn

Thiết kế

Tận tay bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus đầu tiên tại Việt Nam

Một điểm nổi bật và dễ dàng thấy nhất trên iPhone 6 đó là nó có thiết kế đột phá hoàn toàn so với các phiên bản tiền nhiệm. Từ bỏ thiết kế màn hình 4″ truyền thống, màn hình của iPhone 6 và iPhone 6 Plus được nâng lên thành 4,7″ và 5,5″, hòa chung với xu thế chung của các thiết bị di động hiện nay.

Màn hình của iPhone 6/6 Plus cũng được trang bị công nghệ mới Retina display cùng với số điểm ảnh cũng như độ phân giải vượt trội. Cụ thể số điểm ảnh trên iPhone 6 Plus đo được là 326ppi, độ phân giải full-HD 1334 x 750 pixel, còn iPhone 6 được trang bị màn hình có độ phân giải HD 720p.

Mặt sau của iPhone 6 cùng logo Apple

iPhone 6 vẫn sở hữu lớp vỏ kim loại giống như trước đây được nhưng thiết kế với kích thước lớn hơn, cùng với các cạnh bo tròn, đã phần nào tạo cảm giác đã mỏng còn mỏng hơn nữa khi cầm trên tay. Lớp vỏ kim loại này tạo cảm giác thanh thoát và nhẹ nhàng hơn khi so sánh với HTC One M8. Siêu phẩm của Apple cũng tỏ ra rất ôm tay, cầm rất thoải mái và không có cảm giác trơn trượt, nhất là phiên bản 4,7″ mặc dù nó chỉ mỏng xấp xỉ 6.9mm.

Có một chút thay đổi nhỏ đó là vị trí nút nguồn / khóa máy được chuyển từ cạnh trên sang cạnh phải máy. Tuy nhiên khác với một số smartphone, nó tỏ ra rất khó bị ấn nhầm trong quá trình sử dụng.

Cấu hình

Siêu phẩm iPhone 6 cũng tạo ra một cuộc cách mạng về phần cứng khi so với các phiên bản tiền nhiệm. Được biết bộ vi xử lý A8 trên iPhone 6 có tốc độ xử lý nhanh hơn 25% so với iPhone 5S. Thế hệ iPhone mới nhất này vẫn tích hợp camera sau độ phân giải 8 megapixel nhưng bộ cảm biến cùng chip xử lý hình ảnh đã được cải tiến rất nhiều, đồng thời tích hợp các công nghệ lấy nét tân tiến nhất, cho tốc độ lấy nét nhanh gấp đôi so với 5S.

Đồng thời, camera trên iPhone 6 cũng được trang bị tính năng chụp Panorama cho ảnh cực rõ nét với độ phân giải lên đến 43 megapixel. Tuy nhiên, camera của hai phiên bản iPhone 6 có một chút khác biệt khi bản 4,7″ chỉ được trang bị bộ chống rung kỹ thuật số trong khi bản 5,5″ lại được trang bị phần cứng chống rung quang học.

iPhone 6 Plus có cấu hình nhỉnh hơn một chút khi sở hữu RAM 2GB so với chỉ 1GB trên iPhone 6 và các phiên bản trước. Pin trên 2 mẫu smartphone mới nhất của Apple này cũng được cải tiến với 1,810 mAH ( iPhone 6 ) và 2,915 mAh ( iPhone 6 Plus ).

Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên có người sở hữu iPhone 6/6 Plus trên thế giới

Theo dự kiến bộ đôi iPhone 6 mới này sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam sớm nhất từ cuối tháng 10. Giá dự kiến thấp nhất dành cho iPhone 6 là 18 triệu đồng cho phiên bản 16GB, trong khi iPhone 6 Plus sẽ được bán ra với giá xấp xỉ 20 triệu đồng.

Bạn đọc có thể tìm kiếm tại websosanh.vn để theo dõi thông tin về giá và các địa chỉ bán lẻ iPhone 6/6 Plus khi hàng về. Xin lưu ý rằng websosanh không bán hàng, mà chỉ so sánh giá và nơi bán hàng.

Video trên tay chiếc iPhone 6 đầu tiên tại Việt Nam:

Nguyễn Nguyễn

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!