Tất tần tật thông tin về máy hút ẩm mà bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút ẩm là gì? Tiêu chí lựa chọn máy ra sao? Cần lưu ý gì khi sử dụng? Tất cả sẽ được Websosanh giải đáp trong bài viết dưới đây. Cùng đón đọc nhé.

Thời tiết ẩm ướt và độ ẩm không khí cao khiến cho hơi nước trong không khí bị ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt của các đồ vật. Đây gọi là hiện tượng trời nồm và gây ra các tình trạng ẩm mốc quần áo, vật dụng hoặc thậm chí là bị ám mùi hôi. Người ta thường sử dụng máy hút ẩm để kiểm soát độ ẩm trong mức cho phép.

Máy hút ẩm được ra đời và ngày càng được ứng dụng rất nhiều vào cuộc sống của con người hiện nay. Vậy máy hút ẩm có cấu tạo như thế nào? Ứng dụng của nó như thế nào trong đời sống sinh hoạt và sản xuất, tìm hiểu bài viết dưới đây!

1. Máy hút ẩm là gì?

Là một thiết bị có khả năng cân bằng độ ẩm không khí trong một không gian bằng cơ chế ngưng tụ hơi nước, giữ phần ẩm của không khí vào một ngăn chứa và duy trì độ ẩm ở một mức hợp lý nhất.

Thiết bị này được ứng dụng rộng rãi trong nhiều môi trường khác nhau như trong các phòng ngủ, gia đình hay các nhà kho, văn phòng,.. để cân bằng độ ẩm, giữ an toàn sức khỏe cho con người và cả những đồ vật, các thiết bị điện tử tránh cho việc bị ẩm ướt, hư hỏng,….

Máy hút ẩm là gì?
Máy hút ẩm là gì?

2. Ứng dụng của máy hút ẩm

Không chỉ sử dụng ở trong gia đình, thiết bị này còn được ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực khác như:

  • Y tế: Cân bằng độ ẩm giúp cho các hóa chất, thuốc và các dụng cụ y tế để được bảo quản ở trong tình trạng tốt nhất, ngăn ngừa các tình trạng hỏng thuốc, gây biến đổi chất hoặc hoen rỉ các thiết bị y tế.
  • Lĩnh vực may mặc: Giúp giữ và duy trì độ ẩm để bảo đảm cho các nguyên liệu, sản phẩm được đảm bảo chất lượng, không gây ẩm mốc.
  • Sản xuất giấy: giấy là vật liệu cần phải duy trì độ ẩm đúng mức để có thể bảo quản giấy ở mức an toàn nên việc sử dụng thiết bị hút ẩm có khả năng duy trì độ ẩm một cách ổn định nhất.
  • Bảo quản kho thực phẩm: thực phẩm là nơi dễ bị tác động bởi các vi sinh vật gây hại gây ra các tình trạng ẩm mốc, hư hỏng, giảm đi lượng giá trị dinh dưỡng lớn. Vì vậy việc duy trì độ ẩm bằng cách sử dụng thiết bị hút ẩm là việc rất cần thiết để đảm bảo cho thực phẩm được an toàn.
Ứng dụng của máy hút ẩm
Ứng dụng của máy hút ẩm

3. Phân loại máy hút ẩm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng thiết bị hút ẩm với nhiều mẫu mã đa dạng và đa chức năng, tuy nhiên sẽ được phân ra thành hai dòng chính dựa vào mục đích sử dụng:

  • Máy hút ẩm công nghiệp: Đây là các dòng thiết bị hút ẩm có công suất rất lớn và có khả năng làm việc xuyên suốt, công suất lên tới 500 lít/ ngày. Vì vậy chúng thường được sử dụng ở các xí nghiệp, nhà xưởng và các môi trường có không gian rộng lớn.
  • Máy hút ẩm gia đình: khác với các loại thiết bị hút ẩm công nghiệp thì thiết bị hút ẩm gia đình là những loại máy có công suất vừa hoặc nhỏ, làm việc dao động từ 15-25 lít/ ngày và được sử dụng trong các không gian nhỏ như phòng ngủ, cơ quan, văn phòng,..
Phân loại máy hút ẩm
Phân loại máy hút ẩm

4. Lưu ý khi sử dụng thiết bị hút ẩm

Ngoài những yêu cầu về cách sử dụng thiết bị hút ẩm đúng cách thì sau đây Hải Minh sẽ mách bạn những lưu ý trong quá trình sử dụng máy để máy được an toàn và tăng tuổi thọ máy:

  • Luôn để máy ở tình trạng chờ để máy luôn được bảo vệ và có thể tiết kiệm được năng lượng điện.
  • Các vị trí đặt máy nên là các vị trí khô thoáng và không nên đặt sát tường.
  • Nên điều chỉnh độ ẩm luôn nằm trong khoảng từ 40-50% vì nếu quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến cho sức khỏe của bạn không được đảm bảo.
  • Trong thời gian sử dụng không nên mở cửa hoặc mở quạt vì sẽ khiến máy hoạt động không hiệu quả và gây ra tình trạng các khối không khí ẩm xâm nhập và gây ngưng tụ, làm giảm hiệu quả của máy.
  • Thực hiện vệ sinh thường xuyên để có thể loại bỏ được những bụi bẩn bám vào gây mất vệ sinh và ảnh hưởng tới chất lượng máy.
  • Không nên lạm dụng vì nếu sử dụng quá lâu trong môi trường như phòng ngủ hay gia đình vì sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là người già hoặc trẻ nhỏ

5. Tiêu chí khi chọn mua máy hút ẩm chất lượng

Với sự ra đời của nhiều dòng thiết bị này, thì việc lựa chọn một chiếc thiết bị hút ẩm phù hợp luôn là vấn đề nhức nhối của nhiều người. Vậy khi chọn mua cần chú ý những tiêu chí sau:

5.1 Chọn mua máy tuỳ theo công suất và diện tích phòng

Việc lựa chọn mua loại máy phù hợp với diện tích môi trường là điều đương nhiên vì việc mua đúng loại thì sẽ giúp cho máy phát huy được tối đa công suất để có thể làm việc được một cách tốt nhất.

5.2 Cân nhắc độ ồn của máy

Việc mua máy hút ẩm còn phải cân nhắc ở việc nó có độ ẩm vừa phải hay không vì nếu máy có độ ồn lớn sẽ gây bất tiện và làm ảnh hưởng tới hoạt động của con người.

5.3 Xem xét thương hiệu máy

Yếu tố về thương hiệu là việc quan trọng bởi các thương hiệu uy tín luôn mang lại những sản phẩm chất lượng và đảm bảo được an toàn cho người tiêu dùng. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các dòng máy tới từ các thương hiệu như : FujiE, Harison, Olmas,…

6. Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín sẽ giúp cho bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như các dịch vụ mà nhà cung cấp mang lại như chế độ bảo hành, sửa chữa, các dịch vụ hậu mãi đính kèm,.. và đặc biệt bạn sẽ được hỗ trợ mọi lúc nếu thiết bị của bạn gặp vấn đề gì.

Để chọn mua máy hút ẩm, quý khách hàng có thể tới Siêu thị Hải Minh để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn và hướng dẫn tận tâm. Ở Hải Minh chúng tôi cam kết về chất lượng sản phẩm – dịch vụ cũng như chế độ bảo hành để đem đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Liên hệ với siêu thị Hải Minh ngay hôm nay nhé!

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!