“Tất tần tật” về cách khóa gas máy điều hòa an toàn, đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang tìm hiểu về cách khóa/thu hồi gas máy điều hòa? Bài viết này của chúng tôi sẽ cung cấp tất cả các thông tin về vấn đề thu hồi gas cho máy điều hòa để hỗ trợ bạn thực hiện đúng nhất.

Thu hồi gas điều hòa là việc làm cần thiết khi bạn có nhu cầu tháo dỡ hoặc di chuyển máy sang các vị trí khác. Nếu chưa biết cách thực hiện bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Tại sao cần phải khóa gas máy điều hòa?

Gas – môi chất làm lạnh là 1 trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành và hiệu quả làm mát của điều hòa. Điều hòa chỉ có thể làm mát/sưởi ấm hiệu quả khi lượng gas có đủ. Còn khi thiếu hoặc hết gas thì hiệu suất và khả năng làm lạnh/sưởi ấm sẽ giảm đi rất nhiều. Lúc này việc nạp thêm gas cho điều hòa là việc làm cần thiết. Tuy nhiên ngoài việc nạp thêm gas thì cũng lúc bạn sẽ cần phải khóa gas lại.

Bạn sẽ cần thực hiện thao tác khóa gas điều hòa lại khi cần di chuyển vị trí của điều hòa hoặc tháo ra di chuyển tới vị trí khác. Các chuyên gia điện lạnh gọi việc làm này là thu hồi gas điều  hòa. Tác dụng của việc làm này là giúp gas không bị rò rì trong quá trình di chuyển và tháo lắp máy, đảm bảo hiệu quả hoạt động và không cần bổ sung gas.

Bạn cần phải gas điều hòa khi cần tháo và di chuyển máy.

Hướng dẫn chi tiết cách khóa gas điều hòa

Để khóa gas điều hòa, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ gồm: Tua vít, kìm điện, kéo, mỏ lết, lục giác… Sau đó thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Bật máy điều hòa ở chế độ làm mát và đợi cho đến khi thấy cục nóng chạy thì lấy 1 thanh lục đưa vào đầu ốc đầu đẩy. Lưu ý, bạn chỉ thu hồi được gas điều hòa khi cục nóng hoạt động.
  • Bước 2: Khóa đầu đẩy, vặn theo chiều kim đồng hồ cho tới khi hết tầm thì dừng lại. Khi vặn về khóa đầu đẩy thì có nghĩa là gas điều hòa đã được thu hết về block. Thời gian thu hồi gas thường từ khoảng 30 giây cho đến 3 phút, tùy thuộc vào ống dẫn gas của bạn dài hay ngắn.
  • Bước 3: Sử dụng tua vít tháo nắp ốp cục nóng tại vị trí 2 đầu khóa gas.
  • Bước 4: Dùng mỏ lết vặn 2 đầu bịt khóa gas ra. Trong khi cục nóng của má điều hòa đang hoạt động hãy dùng lục giác khóa van đẩy trước (ống nhỏ) bằng cách vặn kịch lại. Đợi thêm khoảng 2 – 3 phút khi sờ vào quạt dàn nóng chỉ có hơi mát bình thường không có hơi nóng như trước bạn có thể thực hiện khóa van đầu ống to (đầu hút) lại.
  • Bước 4: Sử dụng lục giác khóa tiếp đầu hút  bằng cách vặn theo chiều kim đồng hồ, thực hiện tương tự như khóa đầu đẩy. Lúc này bạn cần tắt máy và ngắt điện để kết thúc quá trình thu hồi gas.

Lưu ý khi khóa gas điều hòa

Trong quá trình thu hồi gas cho máy điều hòa, bạn cần chú ý thêm một số vấn đề sau:

+ Luôn bật máy điều hòa để cục nóng chạy. Nếu khóa van gas vào mùa đông bạn cần dùng máy sấy tóc sấy vào trong dàn lạnh để cảm biến nhiệt bên trong điều hòa nhầm tưởng là mùa hè và cho cục nóng chạy. Làm như vậy bạn mới có thể khóa được van gas.

+ Nếu không nắm chắc về các kỹ thuật sửa chữa điều hòa bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên điện lạnh chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn đồng thời tránh gây thất thoát gas.

Cục nóng điều hòa phải chạy thì việc thu hồi gas mới thành công.

Trên đây là tất cả thông tin về cách khóa gas máy điều hòa an toàn, đơn giản tại nh. Khóa gas điều hòa khá đơn giản và dễ thực hiện nhưng nếu không tự tin và chắc chắn sẽ thực hiện đúng tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!