Tất tần tật về sữa non có nhiều điều bạn có thể chưa biết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa non không chỉ là sữa mẹ sinh ra trong 72 giờ sau sinh. Sữa non cũng không chỉ được khuyên nên dùng cho trẻ nhỏ. Vẫn còn nhiều điều về sữa non mà bạn có thể chưa biết tới. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích này. Nào cùng khám phá ngay:

Khái niệm sữa non

Sữa non là những giọt sữa đầu tiên được hình thành sau khi sinh nở. Quá trình tạo sữa non thường chỉ kéo dài trong khoảng 48 – 72h sau sinh. Sữa non ở mẹ hay sữa non ở bò đều tốt và có nhiều thành phần khá tương đương nhau. Theo khoa học đặc biệt là giới chuyên khoa nhi thường ví sữa non như “vàng lỏng” ám chỉ độ dinh dưỡng có trong sữa non là rất cao giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng và cung cấp những dưỡng chất vàng đậm đặc, sánh mịn đầu tiên cho những sinh linh bé nhỏ vừa mới chào đời.

Ngày nay, sữa non đã được mở rộng khái niệm, thậm chí là những loại sữa công thức có bổ sung thêm các chất dinh dưỡng mô phỏng công dụng, tính năng, thành phần độc đáo tựa như sữa non của mẹ được bào chế theo một chuẩn nào đó được công nhận bởi các chứng chỉ quốc tế của Mỹ hay EU.

Tất tần tật về sữa non có nhiều điều bạn có thể chưa biết?
Tất tần tật về sữa non có nhiều điều bạn có thể chưa biết?

3 dạng chính của sữa non

Nếu như bạn thấy sữa non ở mẹ thường có đặc tính dạng lỏng, màu vàng, sánh mịn và hơi dính tay thì ngày nay với sự phát triển vũ bão của công nghệ sữa non được bào chế ở 3 dạng chính là:

1. Sữa non dạng nén

Đây là dạng sữa non được tạo ra bằng cách nén dạng bột của sữa non lại thành một viên nén ở thể cứng, rắn khi sử dụng có thể uống trực tiếp hoặc hòa tan theo tỉ lệ hướng dẫn từ nhà sản xuất khuyến cáo. Sản phẩm được khuyến nghị dùng cho trẻ từ 1 tuổi.

2. Sữa non dạng cốm

Cũng được bào chế từ dạng bột mịn về thể rắn, cứng nhưng trái với dạng viên nén, sữa non dạng cốm thường được bào chế về dạng hạt nhỏ, xốp hay sợi ngắn xốp có thể cho bé ăn trực tiếp hoặc pha với một chất lỏng theo tỉ lệ thích hợp để thành hỗn hợp, dung dịch rồi uống trực tiếp sau khi cốm tan hoàn toàn trong chất lỏng.

Dạng sữa non này thường được đóng thành các gói nhỏ với trọng lượng từ 1 – 6g tùy nhà sản xuất sử dụng được cho trẻ từ 0 tuổi tùy loại. Theo nhiều nghiên cứu, tuy sữa non dạng cốm có ưu điểm là tan nhanh và hoàn toàn trong chất lỏng, tăng cường hấp thu với người dùng nhưng do có sử dụng nhiệt trong quá trình bào chế nên sữa non dạng cốm thường không bảo toàn được các hoạt tính sinh học ban đầu của sữa non.

3. Sữa non dạng nước dùng ngay

Để đảm bảo tỉ lệ pha chuẩn theo hướng dẫn từ nhà sản xuất giúp phát huy hết công dụng trong sữa non, các hãng sản xuất đã bào chế thêm sữa non dạng nước dùng ngay. Theo đó các loại sữa non này thường được đặt trong ống nhựa an toàn, thiết kế sử dụng luôn một lần sau khi mở nắp, chỉ cần lắc đều và uống không cần pha thêm với bất cứ thứ gì cũng không cần hâm nóng lại. Tuy có nhiều ưu điểm nhưng giá sữa non dạng nước dùng ngay lại tương đối đắt và có thể đắt nhất trong cả 3 dạng bào chế của sữa non này.

Sự khác nhau cơ bản giữa sữa non và và sữa công thức
Sự khác nhau cơ bản giữa sữa non và và sữa công thức

Sự khác nhau cơ bản giữa sữa non và và sữa công thức

Không chỉ khác nhau về tên gọi thông thường, các dạng bào chế đặc trưng mà giữa sữa non và sữa công thức còn khác nhau cơ bản về thành phần chính và tính năng. Theo đó:

– Về thành phần: Chỉ trong sữa non mới có các thành phần chính như: kháng thể Immunoglobulin như IgA, IgD, IgE, IgG, IgM giúp tiêu diệt vi khuẩn và chống lại các bệnh nhiễm trùng; các yếu tố miễn dịch như Polypeptit giàu proline (PRP), Lactoferrin, Cytokine…; các yếu tố tăng trưởng thúc đẩy hình thành các tế bào như: EGF, TGF, IGF-1,… còn trong sữa công thức thông thường gần như không có hoặc có cũng chỉ có 1 số thành phần với tỉ lệ cực thấp xuất hiện để tăng tính cạnh tranh.

– Về tính năng: Nếu như các loại sữa công thức thông thường chỉ tập trung phát triển các yếu tố như: cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, giúp phát triển chiều cao, cân nặng, trí não,… thì sữa non tập trung cao độ về sự tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch là chính để giúp bé khỏe mạnh, ít ốm vặt.

Đối tượng sử dụng sữa non

Không chỉ trẻ sinh non, trẻ còi xương, suy dinh dưỡng,… mới được khuyên dùng sữa non mà sữa non còn được khuyên dùng cho nhiều đối tượng khác như bà bầu, người già, người trưởng thành, người ốm, người phẫu thuật sau mổ, người có sức đề kháng, miễn dịch yếu,… bất cứ ai muốn bổ sung nếu có điều kiện tài chính tốt.

Các loại sữa non được ưa chuộng trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, các loại sữa non đang được ưa chuộng trên thị trường có thể kể tới như:

– Sữa non Similac

– Sữa non Ildong Hàn Quốc

– Sữa non Colostrum Milk Powder healthy care Úc

– Mama sữa non cốm canxi nano

– Sữa non Goodhealth Colostrum

– Sữa non Alpha Lipid Lifeline cho người già

– Sữa non Colomi

– Sữa non Colosvita

– Sữa non Pháp Fenioux Colostrum

– Và nhiều loại sữa non khác.

Giá sữa non trên thị trường hiện nay

Ví dụ về giá sữa non Mama Colos Multi Pedia 352g
Ví dụ về giá sữa non Mama Colos Multi Pedia 352g

Theo nguồn từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thì giá sữa non trên thị trường tương đối đắt và đắt hơn từ 2 – 4 lần sữa công thức thông thường. Theo đó mức giá sữa non thường dao động trong khoảng từ hơn 300.000 vnđ – 1.200.000 vnđ/ sản phẩm tùy loại, thương hiệu, quy cách đóng gói. Để biết mức giá chi tiết bạn chỉ cần truy cập Websosanh.vn gõ tên sản phẩm sữa non cần khảo giá và enter. Tất cả các nơi bán sữa non đó sẽ hiện ra cho bạn tham khảo và lựa chọn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá sữa non Ildong số 1 Hàn Quốc và cách pha chuẩn cho bé

Đánh giá sữa non Ildong số 1 Hàn Quốc và cách pha chuẩn cho bé

Là một sản phẩm dinh dưỡng có bổ sung sữa non từ bò cho trẻ 0 - 1 tuổi, sữa non Ildong số 1 Hàn Quốc đang được các mẹ bỉm sữa Việt tin tưởng và lựa chọn cho con sử dụng. Mời bạn cùng Websosanh.vn đánh giá chất lượng sữa non Ildong số 1 Hàn Quốc chi tiết và cách pha chuẩn cho bé ngay:

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!