Tất tật về iOS 17: Loạt máy không hỗ trợ, siri vẫn chưa có tiếng Việt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iOS 17 không hỗ trợ máy nào, đã có tiếng Việt chưa, có những điểm gì mới, có nên tải bản beta lúc này?... Tất tật những điều cần biết về iOS 17 sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bên cạnh Macbook Air 15 inch là điểm nhấn thì WDDC 2023 cũng là dip Apple cập nhật hàng loạt các hệ điều hành của mình, trong đó có hệ điều hành iOS 17 mới nhất dành cho iPhone. Và hiện tại người dùng iPhone đang có khá nhiều các thắc mắc về hệ điều hành mới này.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình thêm các thông tin về hệ điều hành iOS 17 mới nhất trên iPhone.

1. iOS 17 không hỗ trợ máy nào?

Thông tin chính thức từ Apple cho biết hệ điều hành iOS 17 vừa mắt chỉ hỗ trợ các thế hệ iPhone 2018 trở đi. Tức là:

– Danh sách các iPhone được cập nhật lên iOS 17 gồm: iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 12, iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 Pro, iPhone 12 mini, iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro Max, iPhone 13 Pro, iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max, iPhone SE 2 2020, iPhone SE 3 2022. Và đương nhiên iPhone 15 series sắp ra mắt cũng sẽ được cài sẵn hệ điều hành iOS 17.

iOS 17 không hỗ trợ các máy từ iPhone 2017 trở về trước, tức là các dòng iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7….

2. Siri trên iOS 17 đã hỗ trợ tiếng Việt chưa?

Câu trả lời là chưa

Cụ thể, trên bản beta thì hiện trợ lý ảo Siri trên iOS 17 vẫn chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt mà mới chỉ hỗ trợ các ngôn ngữ sau: tiếng Ả Rập, Tiếng Trung ( Quảng Đông, Quan Thoại ), Đan Mạch, Hà Lan, Tiếng Anh, Phần Lan, Pháp, Đức, Do Thái, Ý, Nhật, Hàn Quốc, Mã Lai, Na Uy,  Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thái, Thổ Nhĩ Kỳ.

Như vậy, người dùng iPhone vẫn chưa thể sử dụng tiếng Việt để nói chuyện với Siri.

Điểm thay đổi duy nhất trên Siri ở iOS 17 chính là việc thay vì sử dụng khẩu lệnh “Hey Siri” thì người sử dụng có thể chỉ cần bắt đầu bằng “Siri”. Đây là xu hướng mà trước đó khá nhiều các hãng đã thực hiện như Alexa của Amazon, Cortana của Window, Google Assistant của Google.

2. iOS 17 có gì mới ?

Như đã đề cập, hệ điều hành iOS 17 trên iPhone chủ yếu là bản hoàn thiện hơn các tính năng hỗ trợ người sử dụng thay vì có những đột phá công nghệ mới. Và dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê đầy đủ các tính năng mới được cập nhật trên hệ điều hành iOS 17.

2.1 Tính năng hiển thị profile người gọi

Người dùng iOS 17 có thể tùy chỉnh profile của mình (bao gồm hình ảnh hiển thị, tên, font chữ, thậm chí có thể thêm emoji) trong cuộc gọi xuất hiện trên thiết bị iOS khác.

iOS 17 có gì mới
Profile người gọi được hiển thị trên điện thoại của người nhận.

2.2 Live Voice Mail

Nội dung của Voice Mail sẽ được Neural Engine chuyển đổi sang dạng Text cho phép người sử dụng có thể quan sát trên màn hình ngay cả khi đang thực hiện cuộc gọi thoại khác. Apple cho biết tính năng này được đảm bảo bảo mật hoàn toàn.

iOS 17 có gì mới live voice mail
Tính năng Live VoiceMail mới.

2.3 Các điều chỉnh với FaceTime

Với iOS 17, người sử dụng có thể thực hiện gửi các đoạn phim, ghi âm để gửi tới người nhận ngay cả khi người nhận không online, và sau khi họ online sẽ nhận được “cuộc gọi Face Time” mà bạn đã thực hiện trước đó.

Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể thực hiện đưa ra các reaction với bạn bè, người thân trên FaceTime bằng cách “thả tim” “bắn pháo hoa”… rất thú vị

iOS 17 có gì mới
Thực hiện các cuộc gọi FaceTime với người dùng offline.

Bên cạnh đó, Face Time cũng được hỗ trợ trên Apple TV 4K cho phép người sử dụng có thể thực hiện các cuộc gọi FaceTime trên chính tivi của mình.

2.4 Các điều chỉnh với iMessenger

Với iOS 17, người sử dụng sẽ được trải nghiệm những tính năng nhắn tin hoàn toàn mới với việc bổ sung thêm các emoji,

iOS 17 có gì mới
Nhiều đổi mới trên iMessenger mới

2.5 Loạt điều chỉnh mới khác trên iOS 17

Bên cạnh các điều chỉnh chính trên đây thì iOS 17 còn có thêm loạt các điều chỉnh giúp tối ưu hơn các trải nghiệm của phía người sử dụng như:

  • Chế độ chờ StandBy, xem toàn màn hình theo chiều ngang khi nghiêng điện thoại, được thiết kế cho giá đỡ MagSafe.
  • Siri được cập nhật, chỉ cần nói “Siri” thay vì “Hey Siri” và bạn có thể ra lệnh liên tiếp mà không cần nói lại Siri.
  • Hỗ trợ bản đồ ngoại tuyến, do đó người sử dụng ngay cả khi không có mạng di động/wifi vẫn có thể sử dụng bản đồ.
  • Cải thiện trình phát hiện Người trong Ảnh, cộng với hỗ trợ cho thú cưng.
  • Cải tiến AirDrop cho việc chia sẻ các nội dung giữa iPhone này với iPhone khác, dễ dàng hơn
ios 17 có gì mới
Hệ điều hành iOS 17 sở hữu nhiều tiện ích mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng

3.  Có nên cập nhật lên iOS 17 beta lúc này?

Hiện tại iOS 17 bản beta đã có trên App Store tuy nhiên chỉ dành cho những tài khoản là “nhà phát triển” để các nhà phát triển ứng dụng có thể cài đặt, nghiên cứu sự tương thích ứng dụng của mình với phần mềm iOS 17.

Điều này đồng nghĩa với hệ điều hành này chưa thực sự ổn định. Chính vì thế theo chúng tôi người dùng iPhone chưa nên lên đời iOS 17 lúc này để tránh các trục trặc có thể xảy ra: ngốn pin, ứng dụng không chạy được, lỗi…

Người dùng iPhone nên chờ tới lúc iOS 17 được Apple chính thức tung lên AppStore và có thông báo cập nhật phần mềm thì mới nên cập nhật lên hệ điều hành mới, dự kiến vào tháng 9 tới đây.

Mong rằng với các thông tin trên đây người sử dụng đã nắm được các thông tin cơ bản về các điểm mới của iOS 17, nắm được iOS 17 đã hỗ trợ tiếng Việt chưa, và những máy nào không được lên iOS 17.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!