Tất tật xe máy điện Vinfast mới nhất năm 2022 và kinh nghiệm chọn mua phù hợp nhu cầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tại, Vinfast mang tới thị trường khá đa dạng các dòng xe máy điện khác nhau đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Khi mà xe điện được đánh giá là tương lai của giao thông thì tại Việt Nam, bên cạnh các dòng xe điện giá rẻ Trung QUốc tồn tại bấy lâu thì hiện đã xuất hiện nhiều tên tuổi lớn trong ngành sản xuất xe điện, và một trong số đó là Vinfast. Là thương hiệu nội địa lớn của Việt Nam, các dòng xe máy điện Vinfast là lựa chọn được nhiều người tin tưởng nhờ chất lượng hoàn thiện, sự an toàn và ổn định khi vận hành và đặc biệt là chế độ hậu mãi ấn tượng.

Hiện nay, Vinfast đã mang tới thị trường khá khá các dòng xe máy điện khác nhau nhằm đáp ứng tốt các nhu cầu từ các đối tượng người sử dụng khác nhau. Để giúp người sử dụng có thể chọn lựa được chiếc xe phù hợp với mục đích cũng như đối tượng sử dụng thì dưới đây là kinh nghiệm để chọn xe máy điện Vinfast 2022 dành cho bạn.

1. Xe máy điện Vinfast Vento – phân khúc cao cấp

Vừa được Vinfast giới thiệu đầu năm 2022, Vento nằm trong phân khúc xe điện cao cấp và sở hữu những trang bị hiện đại hàng đầu trên xe điện năm 2022. Xe có thiết kế hiện đại và kiểu dáng scooter đặc trưng phù hợp cho nhu cầu di chuyển đi lại trên đường phố. Vinfast Vento cũng được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED trên toàn thân xe, đi kèm với đó là đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số và có tích hợp eSIM.

xe máy điện vinfast 2022

 

Cùng với công nghệ PAAK cho phép kết nối xe với smartphone thông qua ứng dụng từ đó thực hiện hàng loạt các chức năng “điều khiển” xe từ xa như mở khóa, mở cốp, định vị vị trí, vô hiệu hóa chìa khóa,…và cũng có thể lưu lịch sử hành trình của xe trong 30 ngày gần nhất.

Về trang bị, xe máy điện Vinfast Vento còn được trang bị chìa khóa thông minh, phanh đĩa trước có ABS an toàn và phanh tang trống phía sau. Cốp xe 17 lít giúp chứa các đồ dùng vật dụng dễ dàng hơn, đồng thời có kèm cả cổng sạc USB tiện dụng.

Xe máy điện Vinfast cao cấp này cũng được trang bị động cơ điện với công suất tới 4kW, và 2 pin lithium với khả năng di chuyển quãng đường tối đa 110km cho mỗi lần sạc.

Giá bán của Vinfast Vento là 56,35 triệu đồng đã bao gồm VAT nhưng chưa bao gồm pin. Người sử dụng có thể lựa chọn thuê pin với giá 119.000 – 350.000 đồng/tháng tùy điều kiện sử dụng.

2. Vinfast Theon – xe máy điện cao cấp nhất 2022

Được giới thiệu từ năm 2021 nhưng hiện tại Vinfast Theon vẫn giữ vị trí là mẫu xe máy điện Vinfast cao cấp nhất trên thị trường. Xe sở hữu thiết kế hiện đại với kiểu dáng thể thao nổi bật. Xe cũng hội tụ đầy đủ các trang bị hiện đại nhất bao gồm hệ thống chiếu sáng LED trên toàn thân xe, đồng hồ LCD có tích hợp eSIM với các chức năng tương tự xe máy điện Vinfast Vento mà chúng tôi đã đề cập trên đây.

xe máy điện vinfast 2022

 

Không chỉ thế, Vinfast Theon còn được trang bị phanh đĩa trước sau có hỗ trợ ABS kênh đôi tăng cường sự an toàn cho người sử dụng trong quá trình vận hành. Ngoài ra, động cơ 3500W trên xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90km/h, với khả năng tăng tốc 0 – 50km/h chỉ trong 6 giây. Đặc biệt, hệ thống giảm xóc trên Vinfast Theon cũng của thương hiệu Showa nổi tiếng.

Ngoài ra  pin lithium trên xe máy điện Vinfast Theon còn cho phép người sử dụng có thể di chuyển quãng đường lên tới 101km cho mỗi lần sạc đầy pin.

Giá bán của Vinfast Theon hiện ở mức 63,9 triệu đồng chưa bao gồm pin.

3. Vinfast Klara S – Xe máy điện tầm trung, không cần bằng lái

Với mức tốc độ tối đa là 48km/h, nên người điều khiển Vinfast Klara S chỉ cần đủ 16 tuổi trở lên, không cần có bằng lái A1 như các dòng xe máy điện trên đây, nên rất phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau bao gồm học sinh cấp 3, sinh viên và người cao tuổi, các bà nội trợ.

xe máy điện vinfast 2022

 

Bên cạnh thiết kế hiện đại thì Vinfast Klara S cũng được trang bị đồng hồ LCD toàn phần có tích hợp eSIM và thông qua smartphone có thể điều khiển và nắm hành trình xe tốt hơn.

Mặc dù có tốc độ hạn chế, nhưng Vinfast Klara S lại có ưu thế về quãng đường di chuyển khi với mỗi lần sạc đây pin, người sử dụng có thể di chuyển  đường lên tới 120KM. Các trang bị trên xe cũng thuộc hàng hiện đại với hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED trên toàn thân xe và hệ thống phanh đĩa an toàn.

Giá bán của Vinfast Klara S hiện ở mức 39,9 triệu đồng chưa bao gồm pin.

4. Vinfast Klara A2 – xe máy điện giá rẻ cho nhu cầu đi lại thường ngày

Mặc dù có thiết kế tương tự Klara S nhưng Klara A2 sở hữu các trang bị hạn chế hơn với đèn pha halogen, đồng hồ LCD, và quãng đường tối đa đi được mỗi lần sạc đầy ắc quy là 90km (Klara A2 sử dụng ắc quy chì thay vì pin lithium).

xe máy điện vinfast 2022

 

Bù lại, xe máy điện Klara A2 có thể đạt tốc độ tối đa là 60km/h, rất phù hợp với nhu cầu của nhiều người sử dụng, và cốp xe rộng tới 20 lít cũng giúp người sử dụng có thể chứa được nhiều đồ dùng vật dụng một cách tiện dụng hơn.

Giá bán của Vinfast Klara A2 hiện ở mức 26,9 triệu đồng đã bao gồm ắc quy.

5. Vinfast Feliz – xe máy điện giá rẻ

Được cho là đối thủ sừng sỏ của các dòng xe máy tay ga giá rẻ, Feliz với giá bán 24,9 triệu đồng (đã bao gồm ắc quy) mang tới cho người sử dụng một chiếc xe máy điện giá rẻ với hàng loạt các trang bị ấn tượng.

xe máy đixe máy điện vinfast 2022ện vinfast 2022

 

Xe sở hữu đồng hồ LCD toàn phần hiển thị rõ ràng, tiện lợi với cốp 20 lít và hốc chứa đồ có nắp đóng phía trước. Vinfast Feliz cũng được trang bị động cơ điện công suất 1200W, có thể đạt tốc độ tối đa 60km/h và có 2 chế độ lái là ECO và Sport. Với mỗi lần sạc đầy điện, Vinfast Feliz có thể di chuyển quãng đường tối đa lên tới 90km.

6. Các dòng xe máy điện Vinfast giá rẻ cho học sinh, sinh viên

Đối với những người dùng là các bạn học sinh cấp 3, sinh viên thì có thêm 3 lựa chọn xe máy điện phổ thông cho người sử dụng lựa chọn gồm:

  • Vinfast Tempest: giá 19,5 triệu đồng, với hệ thống đèn chiếu sáng LED trên toàn thân xe, cốp chứa đồ tới 15 lít và quãng đường di chuyển tối đa 80km cho mỗi lần sạc đầy ắc quy.

xe máy điện vinfast 2022

  • Vinfast Impes: giá 14,9 triệu đồng, với thiết kế nhỏ gọn hơn, quãng đường di chuyển tối đa 70km cho mỗi lần sạc đầy ắc quy.

xe máy điện vinfast 2022

  • Vinfast Ludo: giá 12,9 triệu đồng là dòng xe máy điện Vinfast giá rẻ nhất hiện nay và có quãng đường di chuyển tối đa 75km mỗi lần sạc đầy ắc quy.

xe máy điện vinfast 2022

Các dòng xe máy điện phổ thông cho học sinh sinh viên này đều được thiết kế với tốc độ tối đa là 49km/h (đối với Tempest và Impes) hoặc 35km/h (đối với Ludo) nên người lái không đòi hỏi cần phải có bằng lái A1, chỉ cần đủ 16 tuổi trở lên và cần một chiếc xe máy điện giá rẻ cho mục đích đi lại thường ngày.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh xe đạp điện Vinfast Feliz 2021

Đánh giá nhanh xe đạp điện Vinfast Feliz 2021

Nếu Vinfast Theon mang tính chất định vị thương hiệu và khẳng định công nghệ thì Vinfast Feliz lại là mẫu xe tạo nhiều doanh số. Với chiếc xe này, Vinfast có thể đảm bảo được hai yếu tố về giá và tính năng phù hợp không? Cùng theo dõi nhé!

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!