Tẩy da chết giá rẻ của St Ives liệu có đáng bị kiện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năm 2015 hộp "son trứng" giá rẻ của EOS bị kiện thì năm 2016, một sản phẩm cũng rất quen thuộc và gắn bó với nhiều chị em cũng lâm vào tình trạng tương tự đó là kem tẩy da chết giá rẻ của St Ives. Liệu sản phẩm này có đáng bị kiện?

Có thể nói, ngay khi xu hướng tẩy da chết cho da được chị em hưởng ứng nhiệt tình thì sản phẩm tẩy da chết giá rẻ của St Ives cũng bắt đầu trở nên phổ biến trên thị trường. Bao nhiêu năm qua, dòng kem tẩy da chết có mức giá 150.000 đ này đã trở thành người bạn thân thiết với rất nhiều phụ nữ, được mệnh danh là sản phẩm tẩy da chết được ưa chuộng nhất tại Mĩ, phổ biến trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không hề ngoại lệ. Tuy vậy, đáng buồn là mới đây sản phẩm tẩy da chết nổi tiếng này lại vướng vào vòng lao lí khi được cáo buộc đưa thông tin sai lệch về việc được kiểm định bởi chuyên gia da liễu trong khi chất lượng sản phẩm thực chất là kém chất lượng và gây tổn hại nghiêm trọng tới làn da.

Kem tẩy da chết St Ives APricot Scrub

Kem tẩy da chết St Ives Apricot Scrub

Cụ thể, Kaylee Browning và Sarah Basile – 2 phụ nữ người Mỹ đã nộp đơn tố cáo công ty Unilever bồi thường 5 triệu USD cho việc sản phẩm tẩy da chết St Ives và khiến làn da của họ bị tổn thương nghiêm trọng. Theo họ thì tuýp kem tẩy da chết St Ives có chứa thành phần từ những vỏ quả óc chó thô cứng và gây cảm giác như thoa giấy ráp lên trên da, khiến làn da trở nên bong tróc, kích ứng đáng kể. Họ cũng tố cáo sản phẩm khiến quá trình lão hóa gia tăng nhanh hơn và đặt dấu hỏi về cái mác “đã được kiểm định bởi chuyên gia da liễu” của sản phẩm.

Thực sự thì cáo buộc của họ cũng không phải là không có cơ sở. Cùng xem xét bảng thành phần của tuýp kem tẩy da chết này dưới đây.

Water , Juglans Regia Shell Powder (Walnut) , Glyceryl Stearate , Propylene Glycol , Sodium Laureth Sulfate , Zea Mays Kernel Meal (Corn) , Cocamidopropyl Betaine , Cetearyl Alcohol , Cetyl Alcohol , PEG-100 Stearate , Cetyl Acetate , Ceteareth-20 , Titanium Dioxide (CI 77891) , Polysorbate 60 , Acetylated Lanolin Alcohol , Triethanolamine , Carbomer , Fragrance , Phenethyl Alcohol , PPG-2 Methyl Ether , Limonene , Linalool , Methylisothiazolinone , Glycerin , Prunus Armeniaca Fruit Extract (Apricot) 1/12/11

Có thể thấy đúng là trong thành phần có chứa thành phần óc chó và nếu làn da của bạn nhạy cảm thì rất dễ bị tổn thương, kể cả khi chỉ sử dụng 1 lần duy nhất. Ngoài ra thì bảng thành phần này cũng có khá nhiều chất gây hại cho da, ví dụ như Sulfate, Alcohol, nước hoa, Limonene…

Trên thực tế, trong năm 2015, sản phẩm tẩy da chết St Ives cũng đã từng được một chuyên viên da liễu cho rằng thành phần chứa những hạt quá lớn, thô cứng của sản phẩm này dễ làm mài mòn da mặt – vùng da khá mỏng manh và nhạy cảm. Chúng sẽ gây nên những vết xước siêu nhỏ trên làn da, khiến làn da của bạn trở nên dễ bị tổn thương với môi trường bên ngoài, ô nhiễm, khói bụi, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn dễ khiến lỗ chân lông sưng phồng, tạo điều kiện cho bụi bẩn xâm nhập, khiến mụn mẩn dễ xuất hiện hơn.

Tuýp kem tẩy da chết của St Ives đã có mặt trên thế giới trên 30 năm, mặc dù vậy cũng không thể làm ngơ trước việc cẩn thận về chất lượng thật sự của những sản phẩm mĩ phẩm bình dân giá rẻ mà chúng ta vẫn hay sử dụng trong thị trường phổ thông.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!