Thẻ tín dụng ngân hàng: đừng dụng 1 loại thẻ duy nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng 1 thẻ tín dụng duy nhất sẽ khiến bạn mất hàng loạt các ưu đãi, trong khi đó, sử dụng 2 thẻ tín dụng cùng lúc cũng giúp bạn tiết kiệm tiền hơn hẳn

Thẻ tín dụng là một trong những phương tiện thanh toán phổ biến trên thế giới, và thậm chí tại nhiều nước, người ta thích sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán hơn hẳn thẻ ghi nợ ATM.

Trong khi các nước lớn, ví dụ như Hàn Quốc, mỗi người dân sở hữu từ 2,5-3,1 thẻ tín dụng thì tỉ lệ đó tại Việt Nam chỉ là 0,15 thẻ/người.

Việc không sử dụng thẻ tín dụng khiến người dân mất đi khá nhiều những lợi ích, và theo các chuyên gia về ngân hàng cũng như thẻ tín dụng đều cho rằng, mỗi người dân Việt Nam nên sở hữu 2 loại thẻ tín dụng từ các ngân hàng khác nhau, và dưới đây là nguyên nhân.

Thẻ tín dụng

Nên có cùng lúc 2 thẻ tín dụng của ngân hàng khác nhau

Sử dụng 2 thẻ tín dụng cùng lúc giúp tận hưởng tối đa các ưu đãi

Nếu tìm hiểu kỹ, các bạn sẽ nhận thấy rằng mỗi loại thẻ tín dụng từ ngân hàng khác nhau thì mức ưu đãi được hưởng và những ưu đãi được hưởng là khác nhau.

Trong khi các dòng thẻ tín dụng ANZ, HSBC…cho bạn tận hưởng khá nhiều những ưu đãi khi chơi golf, thuê khách sạn hạng sang giá rẻ…thì đối với những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay thì rõ ràng dòng thẻ tín dụng Vietcombank Vietnam Airlines American Express lại cho người dùng được hưởng nhiều chiết khấu, ưu đãi lớn khi đặt vé máy bay…

Nhìn chung, để tận dụng tối đa những ưu đãi từ các ngân hàng, bạn nên có 2 loại thẻ tín dụng để trải nghiệm.

Xem thêm Thẻ tín dụng ngân hàng nào nhiều ưu đãi nhất

Dùng 2 thẻ tín dụng giúp bạn tránh nguy cơ khi một thẻ không được chấp nhận

Nếu bạn đã đi nhiều quốc gia trên thế giới thì chắc chắn sẽ hiểu rằng nguyên nhân tại sao nên có nhiều thẻ tín dụng.

Nếu như ở Mỹ người ta thích thanh toán bằng thẻ American Express, thì ở Nhật họ lại thích sử dụng thẻ JCB hơn. Và đương nhiên, nếu chẳng may nơi bạn đến không chấp nhận thẻ tín dụng Visa để thanh toán thì bạn có thể dùng thẻ tín dụng Mastercard hoặc thẻ tín dụng Amrican Express để thay thế.

Xem thêm 3 điều cần l ưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng

Sử dụng cùng lúc 2 thẻ giúp bạn có hồ sơ tín dụng tốt hơn

Nếu bạn chi tiêu nhiều bằng thẻ tín dụng thì không nên chỉ sử dụng bằng 1 thẻ tín dụng. Việc chi tiêu vượt quá 40% hạn mức tín dụng của thẻ tín dụng khiến bạn không được đánh giá cao về hồ sơ tín dụng, vì mức chi tiêu như thế có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tháng tiếp theo của bạn vì phải trả nợ phần lớn thu nhập cho việc chi tiêu tháng trước đó, và đương nhiên nếu tình trạng này kéo dài thì các ngân hàng sẽ không đánh giá cao bạn.

Ngoài ra, có một sự thực là nếu bạn sở hữu 2 thẻ tín dụng cùng lúc, với mức chi tiêu không vượt ngoài mức nguy hiểm, thanh toán đầy đủ khi đến kỳ thì các ngân hàng cũng đánh giá bạn có kế hoạch tài chính tốt và luôn xoay sở tốt với kế hoạch tài chính của mình.

Xem thêm Điểm tín dụng khi dùng thẻ tín dụng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!