Thẻ Visa Card là gì? Phân biệt giữa thẻ Visa Credit và Visa Debits

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu làm thẻ Visa thì những thông tin dưới đây có thể sẽ hữu ích cho bạn

Thẻ Visa có lẽ không còn là khái niệm quá xa lạ đối với những người thường xuyên mua sắm đồ từ nước ngoài, hoặc những người chuyên đi công tác, làm việc và học tập ở nước ngoài. Tuy nhiên, đối với những người chưa từng phát sinh hoạt động mua sắm hàng hóa từ nước ngoài thì chắc hẳn thẻ Visa còn là khái niệm khá xa lạ và còn có nhiều hiểu biết chưa đúng đắn.

Cùng Websosanh tìm hiểu về thẻ Visa và cho mình câu trả lời chính xác

Thẻ Visa Card là gì?

Thẻ Visa Card là gì?

Thẻ Visa là gì?

Thẻ Visa là một nhãn hiệu thẻ thanh toán được điều khiển bởi Visa International Service Association của San Francisco, California, Hoa Kỳ. Do tính chất quốc tế rộng rãi của VISA, với thẻ VISA chúng ta có thể rút tiền, mua hàng hóa, trả tiền dịch vụ…ở bất cứ nơi nào trên thế giới chứ không như những thẻ nội địa khác.

Thẻ Visa có thể do chính tổ chức Visa phát hành, hoặc có thể do các ngân hàng, công ty hoặc tổ chức tài chính liên kết với Visa phát hành để có thể sử dụng ATM/POS mang nhãn hiệu Visa trên thế giới.

Tại Việt Nam, thường thì không có thẻ VISA do chính Visa International Service Association phát hành, mà thường là hình thức liên kết với các ngân hàng trong nước để “đồng phát hành”, và chiếc thẻ này vẫn có những chức năng giống như thẻ VISA quốc tế. Ngoài thẻ VISA thì còn có 2 loại thẻ khác có tính chất quốc tế tương đương là AMEX (American Express) và Mastercard, vì thế tùy từng ngân hàng mà họ liên kết với những tổ chức ngân hàng khác nhau của quốc tế để phát hành thẻ thanh toán quốc tế.

Thẻ Visa bao gồm 2 loại chính: thẻ tín dụng Visa và thẻ ghi nợ Visa.

Phân biệt thẻ tín dụng Visa và thẻ ghi nợ Visa

Mặc dù đều là những thanh toán quốc tế, nhưng bản chất của thẻ tín dụng Visa Credit và thẻ ghi nợ Visa Debit là hoàn toàn khác nhau, cụ thể:

– Thẻ tín dụng Visa là thẻ “tiêu tiền trước trả tiền sau”, đây là một hình thức vay nợ từ ngân hàng để chi tiêu, sau đó cứ cuối mỗi kỳ thanh toán (thường là 30 – 45 ngày), chủ thẻ tín dụng cần thanh toán số tiền đã chi tiêu bằng thẻ.

– Thẻ ghi nợ Visa là thẻ ghi nợ quốc tế, và bản chất là bạn cần phải có tiền trong tài khoản thì mới có thể sử dụng thẻ ghi nợ để chi tiêu, mua sắm.

>>>> So sánh thẻ tín dụng Visa và thẻ ghi nợ Visa

Về bản chất, thẻ tín dụng Visa hàm chứa nhiều nguy cơ rủi ro hơn hẳn so với thẻ ghi nợ Visa, nhưng thẻ tín dụng Visa lại tốt cho kế hoạch tài chính sau này của người sử dụng, đặc biệt là những người sẽ phát sinh vay nợ ngân hàng trong tương lai. Chính vì thế tùy từng nhu cầu mà bạn nên cân nhắc để làm loại thẻ Visa phù hợp với mình.

Nên làm thẻ Visa ngân hàng nào tốt nhất?

Trên thị trường Việt Nam, hầu hết các ngân hàng đều phát hành thẻ Visa cũng như thẻ MasterCard, tuy nhiên điều kiện làm thẻ cũng như những ưu đãi khi làm thẻ Visa là hoàn toàn khác nhau, chính vì thế tùy mục đích mà bạn sẽ chọn được ngân hàng tốt nhất làm thẻ Visa

– Ngân hàng làm thẻ Visa dễ dàng nhất: các ngân hàng BIDV, ngân hàng Sacombank, TPBank…là những ngân hàng có điều kiện và thủ tục làm thẻ tín dụng Visa dễ dàng nhất

– Ngân hàng có nhiều ưu đãi nhất khi làm thẻ Visa: bao gồm các ngân hàng như ngân hàng ANZ, ngân hàng HSBC, ngân hàng Vietcombank, ngân hàng ACB, ngân hàng Vietinbank…

>>>> Ưu đãi tặng xe đạp khi mở thẻ Standard Chartered

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.n

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!