Thiết kế đột phá với điện thoại thông minh Samsung Galaxy Edge

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Note Edge cái tên đã nói lên phần nào thiết kế đột phá từ Samsung, một cái nhìn mới về cách sử dụng điện thoại thông minh.

Websosanh – Năm 2007, chiếc iPhone đầu tiên của Apple xuất hiện làm thay đổi thế giới công nghệ với cách sử dụng điện thoại bằng cách chạm và vuốt. Các hãng thi nhau cạnh tranh để tung ra nhiều mẫu điện thoại thông minh, tuy nhiên thiết kế cơ bản thì không có nhiều thay đổi.

Vào tháng 11 năm 2014, hãng điện thoại khổng lồ Samsung đã tung ra thị trường chiếc Galaxy Note Edge với thiết kế đột phá, đem đến cho người dùng điện thoại thông minh những trải nghiệm mới.

Cùng chúng tôi có những đánh giá về chiếc Galaxy Note Edge mới ra mắt của Samsung, để xem những thiết kế đột phá mới của Samsung đem sự tiện lợi nào đến với người dùng.

Màn hình và Thiết kế

Galaxy Note Edge có kích thước 151.3 x 82.4 x 8.3 mm, ngắn hơn nhưng lại rộng hơn Galaxy Note 4.

Note Edge được trang bị màn hình 5.6 inch Super AMOLED độ phân giải 1600 x 2560 picxel, mật độ điểm ảnh 524 ppi, đem đến cho bạn hình ảnh vô cùng sắc nét. Với màn hình này sẽ đáp ứng tốt cho bạn mọi ứng dụng như xem phim, lướt web, hay chơi game.

Kích thước màn hình. Nguồn Internet

Kích thước màn hình. Nguồn Internet

Galaxy Note Edge vẫn sở hữu thiết kế truyền thống với viền kim loại và vỏ nhựa, nhưng cạnh phải được thay thế bởi một màn hình cong thay vì vỏ như như trên Note 4. Đây chính là thiết kế đột phá của Samsung cho chiếc Galaxy Note Edge. Thiết kế này hứa hẹn sẽ đưa đến cho người dùng những trải nghiệm mới trên điện thoại thông minh.

Màn hình cạnh được điều khiển bởi phần mềm TouchWiz, biến màn hình cạnh thành một trung tâm thông báo, nơi chứa các phím tắt. Hay một bảng điều khiển máy chụp ảnh, các phím media khi bạn nghe nhạc và xem phim đều sẽ hiển thị trên màn hình cạnh

Bạn có thể tạo các biểu tượng lên thanh công cụ màn hình cong để thuận tiện khi sử dụng, hay để các ứng dụng yêu thích của mình trên thanh công cụ. Và khi trải nghiệm, bạn sẽ thấy màn hình cạnh hỗ trợ đáng kể cho bạn khi sử dụng hệ điều hành đa nhiệm. Bạn có thể chuyển đổi dễ dàng các ứng dụng thông qua màn hình cạnh, y như bạn đang sử dựng thanh Taskbar trên Window vậy.

Một điều thú vị nữa mà tôi thấy được trên màn hình cong là nó không chỉ có chức năng như một bảng điều khiển, mà bạn có thể tuỳ biến nó thành đồng hồ đêm. Bạn có thể tuỳ chọn khoảng thời gian bắt đầu và kết thúc để khi màn hình chính tắt, màn hình cong sẽ hiển thị đồng hồ. Màn hình cong sẽ rất mờ chỉ hiện lên con số, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Chức năng đồng hồ đêm. Nguồn Internet

Chức năng đồng hồ đêm. Nguồn Internet

Ngoài các tuỳ chọn yêu thích thì trên màn hình cong luôn cung cấp cho bạn những ứng dụng cố định như: ghi âm, đồng hồ bấm giờ, báo thức, đèn, thước kẻ.

Các tuỳ trọn mặc định tại màn hình cong. Nguồn Internet

Các tuỳ trọn mặc định tại màn hình cong. Nguồn Internet

Samsung đã trang bị phần mềm đặc biệt để có thể chạy hai màn hình độc lập, nhưng có khả năng kết nối thông tin với nhau. Trong đó, mặc định màn hình cạnh để truy cập nhanh các ứng dụng mà bạn đặt trên đó. Khi bạn đang xem phim, chơi game hay thao tác các ứng dụng trên màn hình lớn các thông báo sẽ hiện trên màn hình cạnh mà không ảnh hưởng đến công việc bạn đang làm. Hay khi bạn tắt màn hình thì màn hình cạnh này vẫn hoạt động độc lập như hiển thị giờ, thông báo…

Galaxy Note Edge với thiết kê màn hình cạnh độc đáo. Nguồn Internet

Galaxy Note Edge với thiết kê màn hình cạnh độc đáo. Nguồn Internet

Chắc chắn các bạn sẽ có thắc mắc, với thiết kế quá khổ của chiếc Note này thì việc chẳng may chạm tay vào các ứng dụng trên màn hình cạnh thì thế nào ? Nhưng bạn hãy yên tâm bởi Samsung đã thiết kế phần mềm từ chối những cọ chạm vô tình lên màn hình cạnh.

Nhìn xung quanh thân máy, chúng ta sẽ thấy, nút nguồn/khoá đã được đặt lên cạnh đỉnh máy để nhường cạnh phải cho màn hình cong, với 1 jack audio 3.5. Cạnh phải có nút vật lý điều chỉnh âm lượng. Cạnh đáy được bố trí cổng sạc micro và khe cắm S- Pen.

Màn hình cong hiển thị khi tắt màn hình chính. Nguồn Internet

Màn hình cong hiển thị khi tắt màn hình chính. Nguồn Internet

Mặt lưng của Note Edge được bọc một lớp giả da cao cấp đem đến vẻ sang trong cho chiếc điện thoại. Không những thế nó sẽ đem đến cho bạn có cảm giác dễ chịu, không trơn trượt như vỏ chất liệu nhựa.

Với thiết kế camera của Note Edge thì tôi không thấy có chút cải tiến nào. Vẫn một thiết kế hơi nhô ra ở mặt lưng. Tôi thấy nó thực sự bất cập vì mặt camera sẽ rất dễ bị xước trong quá trình sử dụng điện thoại.

Trong thiết kế của Note Edge tôi vẫn chờ đợi nó được Samsung trang bị khả năng chịu nước nhưng tiếc là nó không có.

Thêm vào nữa với màn hình cong cảnh phải sẽ là đôi chút bất tiện với những người thuận tay trái. Tuy nhiên đây không phải là nhược điểm quá lớn, vì những ai chọn mua phablet đều phải xác định rằng họ nên dùng điện thoại bằng cả 2 tay.

Bút S-Pen đặc sản của Galaxy Note

Note Edge cũng được trang bị bút cảm ứng S- Pen với độ nhạy và phản hồi cực kỳ chính xác, S-Pen từ Note 4 và giờ là Note Edge đã được thiết kế mỏng hơn (để phù hợp với thiết kế phablet mỏng)

S- Pen trên Note Edge vẫn có những ứng dựng độc quyền của Samsung như: cảm biến nhịp tim, giao diện TouchWiz chạy trên nền tảng Android 4.4. Đã được cải tiến thêm một số chức năng như độ nhạy áp lực tăng lên giúp chữ viết tay bằng S- Pen có cảm giác tự nhiên hơn, cải thiện chức năng ghi chú hơn. Các ghi chú của bạn cũng sẽ được đồng bộ với Evemote để có thể xem trên thiết bị khác.

Cảm giác tự nhiên hơn khi viết chữ với S- Pen. Nguồn Internet

Cảm giác tự nhiên hơn khi viết chữ với S- Pen. Nguồn Internet

Và đặc biệt trên Note Edge, khi bạn rút S- Pen ra, chiếc điện thoại thông mình này sẽ tự động kích hoạt kết nối giúp bạn giảm tối đa thời gian phải kết nối thủ công S-Pen và thiết bị. Hay khi bạn rút ra nhưng lâu không có hoạt động gì sẽ có thông báo nhắc nhở bạn tránh để bạn quên bút ở đâu đó.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo gsmarena)

“Websosanh.vn – Website so sánh hàng đầu Việt Nam”

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!