Thời điểm này liệu tủ lạnh mini còn thực sự đáng để mua nữa không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Số lượng tủ lạnh mini đang ngày càng giảm do nhu cầu mua tủ lạnh dung tích lớn của người dân ngày càng tăng. Thời điểm này liệu tủ lạnh mini còn thực sự đáng để mua nữa không ?

Trái ngược với sở thích của mọi người dùng khác, nhà phải rộng, tủ lạnh phải thật to, tôi luôn thích một cái gì đó nhỏ nhỏ và xinh xinh như tủ lạnh mini chả hạn. Đã trải nghiệm qua nhiều dòng tủ lạnh xong bản thân tôi thấy ở mỗi loại tủ lại sẽ có ưu nhược điểm khác nhau và nhiều khi chính cái ưu điểm lại là nhược điểm của tương lai mà bạn chưa biết trước.

Lấy ví dụ như việc các tủ lạnh dung tích lớn có khả năng chứa được nhiều đồ do đó mỗi khi thấy tủ còn chỗ trống là tôi lại đi khuân cả siêu thị về, vô hình chung là chỉ thích mua sắm rồi nhét đầy tủ nhiều khi cũng không nhớ hết mình đã mua cái gì và mua từ bao lâu giờ bỏ ra liệu còn hạn sử dụng không hay phải bỏ vào sọt rác. Cố ăn thì khả năng cao là bị đau bụng mà vứt sọt rác thì sót của vô cùng. Vì nhét nhiều thứ quá vào tủ lạnh nên nhiều khi chính bản thân tôi cũng quên béng đi mất việc phải dùng nó ngay ấy!

Tương tự với một chiếc tủ lạnh mini do không thể đòi hỏi sức chứa quá lớn nên tôi phải cân nhắc và lên kế hoạch dùng chúng mỗi ngày và sử dụng hết các thứ trong tủ trước khi mua đồ mới chất vào – vừa tiết kiệm tiền bạc lại không bỏ sót thực phẩm nào rơi vào quên lãng, đặc biệt vì không có nhiều chỗ chứa nên tôi cũng học thêm được một số mẹo nhỏ bảo quản thực phẩm trong ngày khi không nhất thiết phải bỏ chúng vào tủ lạnh. Điều đó quả là rất thú vị giống như mỗi ngày bạn học được một bài học sinh tồn vậy!

Tủ lạnh mini có thực sự đáng để mua không ?
Tủ lạnh mini có thực sự đáng để mua không ?

Nếu ở trọ một mình hoặc mới cưới chỉ có 2 vợ chồng ở với nhau nhiều khi có tủ lạnh lớn chỉ để mở ra mở vào xem trong đó có đồ gì rồi lại đi ăn ngoài. Hay tủ lạnh ở những không gian hẹp chỉ có mỗi nhiệm vụ làm đá hoặc để nước mát uống giải khát mùa hè thôi thế thì quả thật rất lãng phí khi đầu  tư một cái tủ lạnh lớn khi bạn chỉ ở 1 – 2 người và trong một thời gian ngắn.

Chưa kể giá tiền điện ở các nơi thuê trọ còn đắt đỏ hơn ở nhà nhiều nên nhiều khi tới cuối tháng soi xong hóa đơn còn muốn bán luôn cái tủ lạnh đi cho đỡ tốn tiền. Nói thì nói vậy thôi chứ cũng giống như cái bóng đèn, cái bếp gas hay cái nồi cơm điện, nếu không có tủ lạnh kể cũng thiếu, mà có thì cũng không thừa ít ra cuộc sống của bạn sẽ cảm thấy đầy đủ tiện nghi hơn. Nhiều người ở thời điểm này đang phải ở trọ và vẫn còn đang băn khoăn không biết có nên mua tủ lạnh mini để dùng không? Thì sau đây là một số nhận định của người viết.

Thời điểm này liệu tủ lạnh mini còn thực sự đáng để mua nữa không ?

Theo xu hướng chọn mua tủ lạnh 2019 thì số lượng tủ lạnh smart với các tính năng hiện đại ngày càng được bán ra nhiều hơn, tủ lạnh mini tuy vẫn còn có “đất dụng võ” nhưng cung lại rất ít. Cụ thể là chỉ có vài hãng có tiếng còn cung cấp tủ lạnh mini ra thị trường như Funiki, Aqua, Midea,… và số lượng sản phẩm ra mắt mỗi năm cũng ít không có nhiều lựa chọn đa dạng lắm. Chưa kể do giá cả nguyên vật liệu ngày càng tăng kéo theo giá tủ lạnh mini cũng tăng theo mà nếu giữ giá thì tủ lạnh mini đó cũng bị cắt giảm gần hết các tính năng cao cấp để giảm giá thành.

Cụ thể, các tủ lạnh mini hiện nay thường được sản xuất theo công nghệ làm lạnh trực tiếp (Direct Cooling) và thường không có chức năng No-Frost (chống đóng đá) nên mới đầu còn dùng ngon sau liên tục bị đóng băng toàn tủ lạnh thì cứ phải điều chỉnh liên tục hoặc dùng vài ba ngày lại rút ra cho tan đá rồi dùng tiếp hơi khó chịu. Chưa kể các tủ lạnh mini hiện nay đều không được trang bị các tính năng kháng khuẩn, khử mùi nên khi sử dụng người dùng cần phải vệ sinh tủ lạnh thường xuyên khá tốn thời gian và công sức. Chỉ có bấy nhiêu đây là điều bạn cần lưu ý để cân nhắc trước khi quyết định mua tủ lạnh nhỏ mà thôi.

Thời điểm này liệu tủ lạnh mini còn thực sự đáng để mua nữa không ?
Thời điểm này liệu tủ lạnh mini còn thực sự đáng để mua nữa không ?

Còn theo bản thân người viết thì với dung tích nhỏ phù hợp 1 – 2 người dùng thực phẩm đồ uống trong 2 – 3 ngày và thiết kế nhỏ, gọn, nhẹ dễ dàng di chuyển và thích hợp cho các không gian nhỏ, chật hẹp, đi kèm với đó là tiết kiệm điện hơn tủ lạnh to và giá thành rẻ chỉ khoảng vài trăm ngàn tới 2.5 triệu đồng sẽ là những ưu điểm thực sự rất đáng để mua của tủ lạnh mini cho bạn trong thời điểm này. Nhất là những hộ gia đình nào mở dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn,… thì cũng nên mua tủ lạnh mini chắc chắn là tiết kiệm cả chi phí đầu tư ban đầu lẫn điện đóm cho mô hình dịch vụ nhà mình đấy!

Top 7 tủ lạnh mini có ngăn đá đáng mua nhất 2019 – Bạn biết chưa ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!